+Aa-
    Zalo

    Sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng lớn hành khách rời TP.HCM về quê ăn Tết

    (ĐS&PL) - Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Cũng giống như mọi năm, sân bay Tân Sơn Nhất đón số lượng lớn hành khách trở về quê ăn Tết.

    Theo ghi nhận của phóng viên VTC News trong sáng 22/1, hành khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất khá đông. Đa phần hành khách là những người dân từ các tỉnh phía Bắc.

    Theo quy định, tất cả hành khách khi đến sân bay phải khai báo y tế và xuất trình chứng nhận tiêm 2 mũi vaccine hoặc giấy xác nhận là F0 khỏi bệnh trong 180 ngày.

    nguoi dan un un roi tp hcm ve que an tet san bay tan son nhat dong nghit dspl 4
    Hành khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất khá đông. Đa phần hành khách là những người dân từ các tỉnh phía Bắc. Ảnh: VTC News
    nguoi dan un un roi tp hcm ve que an tet san bay tan son nhat dong nghit dspl 91
    Những ngày gần Tết hành khách rất đông nên nhiều người tranh thủ ra sân bay từ sớm. Ảnh: VTC News
    nguoi dan un un roi tp hcm ve que an tet san bay tan son nhat dong nghit dspl
    Nhiều người phải xếp hàng chờ để đến khu vực check in.  Ảnh: VTC News

    Trước đó, theo báo Tiền Phong, tại buổi họp báo về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TPHCM chiều 17/1, ông Nguyễn Hồng Tâm, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM đã giải đáp vấn đề trên. Ông Tâm khẳng định những người từ TPHCM về quê đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 khi quay trở lại thành phố sẽ không phải thực hiện cách ly phòng chống dịch COVID-19.

    Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch khi người dân di chuyển về quê đón Tết, Bộ Giao thông Vận tải đã quy định hành khách đi từ địa phương này sang địa phương khác bằng đường hàng không hoặc đường tàu hỏa phải khai báo y tế trước khi lên tàu, lên máy bay.

    Liên quan đến việc ứng phó với nguy cơ dịch bệnh COVID-19 khi xuất hiện biến Omicron cũng như việc mở cửa đón khách du lịch trở lại, ông Tâm cho biết, thành phố đã có kế hoạch ứng phó với biến chủng Omicron và đã giám sát chặt chẽ từ cửa khẩu, nhập cảnh cho đến cộng đồng.

    Ngày 19/1, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký công điện của Thủ tướng về việc đẩy nhanh hoàn thành tiêm vắc xin phòng COVID-19; bảo đảm an toàn, hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp tết Nhâm Dần 2022.

    Theo đó, Thủ tướng yêu cầu thực hiện nghiêm Nghị quyết 128/NQ-CP của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế trong việc quy định và tổ chức thực hiện các biện pháp y tế, hành chính (như xét nghiệm, cách ly…) liên quan tới hoạt động sản xuất kinh doanh, đi lại của người dân bảo đảm tính khoa học, thống nhất trong công tác phòng, chống dịch COVID-19; không đặt ra những quy định về phòng, chống dịch trái với hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế, của Chính phủ, gây khó khăn không cần thiết cho người dân, nhất là trong dịp về quê ăn tết Nguyên đán Nhâm Dần.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-tan-son-nhat-don-luong-lon-hanh-khach-roi-tp-hcm-ve-que-an-tet-a526525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan