+Aa-
    Zalo

    Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ đóng cửa nếu ngập trạm điện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đó là khẳng định của ông Phạm Vũ Cường – Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

    Đó là khẳng định của ông Phạm Vũ Cường – Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất.

    Trao đổi với PV Báo Giao thông, chiều 16/10 ông Phạm Vũ Cường – Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cho biết thời gian vừa qua có nhiều trận mưa lớn gây ngập trạm phát điện nguồn của Đài chỉ huy cũ.

    Đặc biệt trận mưa ngày 9/10 vừa qua gây ngập khu vực này sâu đến 20 cm. Cán bộ của Tân Sơn Nhất phải dùng các bao cát để đáp thành để xung quanh, sau đó dùng bơm hút nước ra.

    Ông Cường cho biết trạm điện này nằm ở khu vực phía Tây của sân bay, gần khu sân đỗ tàu bay vừa mới mở rộng. Trạm điện có nhiệm vụ cung cấp toàn bộ điện cho Đài chỉ huy không lưu cũ. 

    Đài chỉ huy không lưu này được xây dựng từ thời Mỹ, cách đây mấy chục năm. Mặc dù đã có Đài chỉ huy không lưu mới, nhưng Đài chỉ huy không lưu cũ vẫn còn các trang thiết bị chỉ huy, điều hành bay.

    Mưa lớn có thể gây ngập trạm phát điện của Đài chỉ huy không lưu cũ sẽ ảnh hưởng đến hoạt động bay ở sân bay Tân Sơn Nhất.

    “Trường hợp trạm điện bị ngập nước gây cắt điện thì Đài chỉ huy không lưu cũ sẽ bị ngừng hoạt động, công tác điều hành bay coi như không thực hiện được, lúc đó các chuyến bay đi đến sân bay Tân Sơn Nhất sẽ không cất hạ cánh được”, ông Cường cho hay.

    Nguyên nhân gây ra tình trạng ngập nước theo ông Cường cho biết là do hệ thống cống hộp từ sân bay đi ra phía đường Thăng Long, Cộng Hòa, đi qua khu vực nhà dân, những năm qua bị lấn chiếm, người dân xả rác xuống cống hộp gây tắc nghẽn nên nước không thoát được khi mưa lớn. 

    Do đây là trạm điện cũ, trần nhà của trạm điện này thấp nên không thể nâng nền của trạm điện để chống ngập được. 

    “Trước mắt chúng tôi cho mua bao cát đắp thành đê quanh, và mua bơm để sẳn sàng bơm hút nước khi có trời mưa lớn”, ông Cường nói.

    Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cũng đã có văn bản gửi Cảng vụ hàng không miền Nam báo cáo sự việc và đề nghị làm việc với chính quyền địa phương để có giải pháp lâu dài.

    Ông Trần Doãn Mậu – Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Nam, cũng xác nhận sự việc trạm điện của Đài chỉ huy không lưu cũ có nguy cơ ngập khi mưa to là rất lớn. Lúc đó sẽ ảnh hưởng đển công tác điều hành bay, thậm chí có thể dẫn tới đóng cửa sân bay Tân Sơn Nhất.

    Ông Mậu cũng cho biết đã nhiều lần gửi công văn đến địa phương TP HCM đề nghị nạo vét tuyến kênh trên, tuyên truyền người dân không xả ra nhưng vẫn chưa có chuyển biến gì. “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với địa phương để tiếp tục đề nghị nạo vét tuyến kênh này”, ông Mậu nói.

    Theo Báo Giao Thông

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]irxIyR9fcN[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-tan-son-nhat-se-dong-cua-neu-ngap-tram-dien-a115389.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.