+Aa-
    Zalo

    Sân bay Thanh Hóa tạm ngừng hoạt động một tuần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sân bay Thanh Hoá sẽ tạm ngừng hoạt động một tuần vì lý do thời tiết xấu và hạ tầng kỹ thuật ở sân bay còn hạn chế.

    (ĐSPL) - Vietnam Airlines sẽ tạm ngừng các chuyến bay đến và đi từ sân bay Thanh Hóa kể từ ngày 5/3 đến ngày 11/3 vì lý do thời tiết xấu và hạ tầng kỹ thuật ở sân bay còn hạn chế.
    Website của Hãng hàng không Quốc gia VN (Vietnam Airlines) đã chính thức công bố thông tin nói trên. Theo đó, Vietnam Airlines (VNA) sẽ hủy 20 chuyến trên đường bay giữa TP. Hồ Chí Minh và Thanh Hóa. Dự kiến sẽ có khoảng trên 2.000 khách bị ảnh hưởng trên các chuyến bay này. Trước đó, trong giai đoạn từ ngày 17/02 đến 04/3/2014, Hãng cũng đã hủy 20 chuyến trên đường bay giữa TP. Hồ Chí Minh – Thanh Hóa.
    Để phục vụ các hành khách bị ảnh hưởng, Vietnam Airlines sẽ tăng tải trên các đường bay giữa TP. Hồ Chí Minh – Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh – Vinh, đồng thời hỗ trợ việc đặt chỗ và thay đổi hành trình cho khách.
    Sân bay Thanh Hóa tạm ngừng hoạt động một tuần
    Vì thời tiết xấu, sân bay Thanh Hóa tạm ngừng hoạt động một tuần.
    Sân bay Thanh Hoá được chính thức đưa vào khai thác vận hành từ cách đây hơn một năm (ngày 5/2/2013), với tần suất 5 chuyến/một tuần, vào các ngày thứ hai, tư, sáu, bảy và Chủ nhật. Dự kiến, năm đầu tiên đưa sân bay Thanh Hoá vào khai thác, thị trường khách sẽ tăng trưởng khoảng 15\%, những năm sau sẽ tăng khoảng 20\%.
    Theo quy hoạch sân bay Thanh Hoá đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, đây là sân bay cấp 4E theo mã chuẩn của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và sân bay quân sự cấp I, được sử dụng chung quân sự và dân dụng.
    Đường cất/hạ cánh sẽ sử dụng đường hạ tầng hiện hữu, đảm bảo khai thác các loại máy bay A320/321 hoặc các loại máy bay lớn như Boing 777, 747. Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hoá) là cảng hàng không thứ 22 trong mạng cảng hàng không, sân bay của Việt Nam hoạt động khai thác hàng không dân dụng thường lệ.
    Theo VNA, từ sau Tết Nguyên đán đến nay đã có gần 50\% các chuyến bay qua sân bay Thanh Hoá bị hủy gây thiệt hại đáng kể về kinh tế cho hãng và lợi ích của khách hàng.
    T.V
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-thanh-hoa-tam-ngung-hoat-dong-mot-tuan-a24236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan