+Aa-
    Zalo

    Săn lùng thủ lĩnh IS, ít nhất 11 quân nhân Philippines thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL Ít nhất 11 binh sĩ Philippines thiệt mạng sau khi chạm trán với 40 phiến quân vũ trang hạng nặng trong quá trình truy tìm thủ lĩnh địa phương của nhóm khủng bố IS.

    Ít nhất 11 binh sĩ Philippines thiệt mạng sau khi chạm trán với 40 phiến quân vũ trang hạng nặng trong quá trình truy tìm thủ lĩnh địa phương của nhóm khủng bố IS.

    Giới chức quân đội Philippines cho biết, các binh sĩ ngày 17/4 chạm trán khoảng 40 tay súng vũ trang hạng nặng ở tỉnh Sulu, khi đang tuần tra tác chiến trên đảo Patikul.

    Vụ đấu súng ác liệt kéo dài trong gần 1 tiếng đồng hồ khiến ít nhất 11 binh sĩ thiệt mạng và 14 người bị thương.

    Quân đội Philippines đã truy lùng thủ lĩnh IS tại nước này suốt hơn 3 tháng qua. Ảnh: Bộ chỉ huy miền Tây Các lực lượng Vũ trang Philippines

    Trung tướng Cirilito Sobejana - chỉ huy Bộ tư lệnh Tây Mindanao cho biết, các binh sĩ thuộc lữ đoàn bộ binh số 21 đang thực hiện chiến dịch đảm bảo an ninh tại thị trấn Patikul vào khoảng 15h (giờ địa phương) thì bị phục kích.

    Theo phát ngôn viên Edgard Arevalo của lực lượng vũ trang Philippines, vẫn chưa rõ tình trạng thương vong ở phía phe nổi dậy. Ông cho biết Chính phủ sẽ có chính sách hỗ trợ cho các gia đình của những binh sĩ thiệt mạng.

    Patikuk được xem là hang ổ của Abu Sayyaf - lực lượng nổi dậy trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và khét tiếng vì thực hiện nhiều vụ bắt cóc tống tiền.

    Chi nhánh của IS trong nhóm cực đoan Abu Sayyaf đang do Hatib Hajan Sawadjaan đứng đầu. Quân đội không xác nhận liệu Sawadjaan có tham gia vụ đấu súng ngày 17/4 hay không.

    "Toàn bộ lực lượng vũ trang Philippines ngày hôm nay đều cảm thấy đau buồn", tướng Arevalo cho biết mọi doanh trại trên toàn quốc đều treo cờ rũ.

    Cựu thủ lĩnh địa phương của IS, Isnilon Hapilon từng bị quân đội Philippines tiêu diệt gần 3 năm trước sau khi chỉ huy các tay súng gốc Đông Nam Á và Trung Đông đánh chiếm thành phố Marawi. Vụ tấn công táo bạo khiến miền Nam Philippines trở thành điểm đến của nhiều phần tử cực đoan muốn xây dựng một "thánh địa" mới cho IS.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-lung-thu-linh-is-it-nhat-11-quan-nhan-philippines-thiet-mang-a320179.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan