Sản phụ 16 tuổi bỏ lại con ở cống nước sau sinh: Có bạn trai bằng tuổi


Thứ 4, 23/06/2021 | 07:00


Cùng sự kiện

Lãnh đạo xã Thương Sơn (Hà Giang) cho biết, sản phụ 16 tuổi bỏ lại con ở cống nước sau sinh có bạn trai bằng tuổi, là người cùng địa phương nhưng khác thôn.

Chiều 22/6, trao đổi với Dân Trí, bà Đặng Thị Phượng, Phó Chủ tịch huyện Vị Xuyên (Hà Giang) cho biết, sản phụ P.T.Đ. (SN 2005) bỏ lại con ở cống thoát nước sau sinh là người địa phương.

Lãnh đạo địa phương cho biết, hiện cháu Đ. đang là học sinh trường nghề ở huyện Bắc Quang. Gia đình Đ. có hoàn cảnh khó khăn, là hộ nghèo của địa phương, chính quyền đang làm nhà cho gia đình cháu Đ.

Tin trong nước - Sản phụ 16 tuổi bỏ lại con ở cống nước sau sinh: Có bạn trai bằng tuổi
Khu vực phát hiện cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh: VTC News 

Cùng nói về sự việc, đại diện UBND xã Thượng Sơn (Vị Xuyên, Hà Giang, nơi em Đ. cư trú) cho biết, vào sáng 21/6, gia đình thấy cháu Đ. đau bụng nghĩ là cháu bị đau ruột thừa nên đưa vào viện khám.

Trên đường hai bố con vào viện, cháu Đ. đau bụng quá nên đã chạy xuống cống thoát nước bên vệ đường để sinh con.

Hiện cháu Đ. đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa Vị Xuyên, sức khỏe đã ổn định. Công an và chính quyền địa phương đang làm việc với cháu Đ. và gia đình để làm rõ lý do bỏ bé sơ sinh ở cống thoát nước.

"Chúng tôi đang làm việc với bố cháu bé (bố dượng) nhưng người này khai lòng vòng. Còn bạn trai của cháu Đ. cũng bằng tuổi, là người địa phương nhưng khác thôn", lãnh đạo UBND xã Thương Sơn nói thêm.

Thông tin về sự việc trước đó, VTC News dẫn lời lãnh đạo UBND thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang vào trưa 21/6 cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ bé sơ sinh thiệt mạng sau khi bị bỏ rơi dưới cống thoát nước.

Theo lãnh đạo UBND thị trấn Việt Lâm, sáng cùng ngày, một sản phụ đến bệnh viện trên địa bàn tỉnh Hà Giang để thăm khám, điều trị sau sinh.

Qua thăm khám, bác sĩ tra hỏi thì người phụ nữ này cho biết mới sinh con và bỏ lại cháu bé tại cống thoát nước bên vệ đường. Ngay sau đó, bệnh viện thông báo Công an huyện Việt Lâm vào cuộc điều tra, xác minh, xác định vị trí cháu bé bị bỏ lại.

Từ những miêu tả của người mẹ, công an nhanh chóng xác định cháu bé bị bỏ lại tại khu vực cống thoát nước ở thị trấn Việt Lâm. Tuy nhiên, khi nhà chức trách đến hiện trường thì bé sơ sinh đã qua đời.

"Công an đang khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác định cháu bé chết trước hay sau khi sinh. Sản phụ không phải người địa phương, trong khi đi qua địa bàn thị trấn Việt Lâm đã bỏ cháu bé lại", lãnh đạo thị trấn Việt Lâm thông tin.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-16-tuoi-bo-lai-con-o-cong-nuoc-sau-sinh-co-ban-trai-bang-tuoi-a504695.html