+Aa-
    Zalo

    Sản phụ 18 tuổi đẻ rớt trong nhà vệ sinh rồi bỏ con trong thùng rác bệnh viện

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) vừa ghi nhận trường hợp sản phụ 18 tuổi sinh rớt trong nhà vệ sinh của bệnh viện này. Đáng nói, sau sinh, người mẹ bỏ con trong thùng rác.

    Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) vừa ghi nhận trường hợp sản phụ 18 tuổi sinh rớt trong nhà vệ sinh của bệnh viện này. Đáng nói, sau sinh, người mẹ bỏ con trong thùng rác.

    Thông tin ban đầu về vụ việc, vào 7h20 ngày 20/12, nhân viên y tế bệnh viện bồng một bé trai cân nặng 3kg, dây rốn đứt một phần, khóc to, hồng hào đi vào khoa Sản. Nhân viên này cho biết bé trai bị bỏ trong thùng rác, là con của sản phụ N.T.L.A. (18 tuổi, ở Bình Thuận) sinh rớt trong nhà vệ sinh của viện.

    Sau đó bé được đưa tới khoa sản được xử lý kẹp, cắt rốn, lau khô, ủ ấm bé, chuyển hồi sức nhi để điều trị tiếp. Hiện tại, bé sinh hiệu ổn, bú được, không sốt, da niêm hồng, đã được dùng kháng sinh điều trị dự phòng nhiễm trùng, đã chích ngừa uốn ván.

    Sản phụ N.T.L.A. (18 tuổi, ở Bình Thuận) được dìu tới khoa Sản để sơ cứu. Chị A. cho biết khi đi vệ sinh thì bất chợt đau bụng dữ dội và sinh con. Sau đó, chị A. bỏ con vào thùng rác.

    Bé trai được nhân viên y tế lấy ra từ thùng rác. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

    Bác sĩ Kim Phúc Thành - Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp bệnh viện cho biết trên Tuổi Trẻ: "Lúc đầu sản phụ không thừa nhận là con của mình. Tuy nhiên khi bệnh viện nói sẽ báo công an thì người mẹ mới nhận. Cho đến nay người mẹ vẫn chưa lý giải tại sao mình lại bỏ con vào thùng rác".

    Đáng nói, theo lời kể của sản phụ trên Sức khỏe & Đời sống, cô đang học tiếng anh giao tiếp, trước đó không hề biết là mình mang thai.

    Do từng bị rối loạn kinh nguyệt nên cũng không thắc mắc chuyện bản thân bị chậm kinh. Trong quá trình đó sản phụ L.A. vẫn đi tập thể dục, tập yoga bình thường.

    Sáng sớm 20/12, L.A. thấy đau bụng nên gọi điện cho dì ruột đến đưa đi khám. Tại phòng khám tư gần nhà bệnh nhân được chẩn đoán bị viêm ruột thừa, được khuyên nên đến bệnh viện Quận Thủ Đức để khám, điều trị.

    Tại đây, khi đang ngồi chờ người dì làm thủ tục đăng ký khám, L.A. thấy đau bụng mót rặn nên vào nhà vệ sinh. Trong lúc rặn thì có em bé theo ra, quá hoảng hốt nên đã bỏ em bé trong thùng rác rồi ra ngoài tìm dì thì được mọi người đưa vào khoa Sản vì chảy nhiều máu.

    Đến sáng 21/12, sức khỏe của mẹ và bé đều ổn. Trong đó người mẹ đang được theo dõi hậu sản bởi khi sinh bị rách tầng sinh môn phải khâu vá, cầm máu, còn em bé do bị vứt trong thùng rác nên cần theo dõi thêm trường hợp bị nhiễm trùng.

    Được biết, sản phụ không biết cha đứa bé là ai. Vợ chồng người dì ruột dự kiến sẽ đón bệnh nhân và em bé về nhà để tiện chăm sóc trong thời gian tới.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-18-tuoi-de-rot-trong-nha-ve-sinh-roi-bo-con-trong-thung-rac-benh-vien-a350158.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan