Sản phụ 9X đẻ rơi thai nhi xuống bồn cầu


Thứ 2, 01/12/2014 | 08:29


Đang đi vệ sinh, chị Hiên bất ngờ đẻ rơi thai nhi 7 tháng lọt vào bồn cầu. Không ai đến giúp, người mẹ trẻ đã kéo bé gái lên rồi dùng khăn lau máu cho con.

Đang đi vệ sinh, chị Hiên bất ngờ đẻ rơi thai nhi 7 tháng lọt vào bồn cầu. Không ai đến giúp, người mẹ trẻ đã kéo bé gái lên rồi dùng khăn lau máu cho con.
Sáng 1/12, trao đổi với PV, bác sĩ Lê Văn Tráng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, trưa ngày 28/11, bé sơ sinh Bùi Thị Hòa (1 ngày tuổi), con sản phụ Bùi Thị Hiên (22 tuổi), ở xã Thành Công, huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) nhập viện trong tình trạng nguy kịch.
Sản phụ 9X đẻ rơi thai nhi xuống bồn cầu
Bé Hòa hiện đang được bố trí nằm trong lồng kính, ở phòng cách ly đặc biệt. Ảnh: D.C
Theo bác sĩ Hoàng Thị Đức, Phó trưởng khoa sơ sinh, chẩn đoán ban đầu cho thấy, cháu được sinh thiếu tháng, rơi trong nhà vệ sinh của một công ty may ở thị xã Bỉm Sơn. Khi nhập viện, miệng bé chảy nhiều máu, hãm lưỡi rách, môi nhợt. Lúc được thở ôxy, bé đã hồng hào trở lại, dù mặt xuất hiện chấn thương nhẹ, cổ ngực có dấu hiệu bầm tím. 
“Nhận thấy bệnh nhân khá nguy kịch nên ngay sau khi tiếp nhận, bác sĩ đã cầm máu, cho thở ôxy và dùng thuốc giảm đau cho bé”, bác sĩ Đức cho biết.
Đánh giá tình trạng sức khỏe bé gái, bác sĩ Đức cho hay, bệnh nhân có nguy cơ tử vong rất cao nếu không được cấp cứu kịp thời. Sau 3 ngày được đưa đến bệnh viện, tuy sức khỏe đã ổn định song bé vẫn phải nằm trong lồng kính, ở khu vực cách ly đặc biệt.
Trước thông tin cho rằng mẹ đẻ bé Hòa có thể cố tình nhét con vào hố bồn cầu vì giận chồng, anh Hoàng Văn Sỹ (24 tuổi, bố Hòa) khẳng định, sự thật không phải như vậy.
Anh Sỹ tâm sự, Hòa là con thứ ba của vợ chồng anh. Gia đình nghèo khó nhưng vợ chồng luôn yêu thương nhau nuôi dạy con cái. Sáng 28/11, chị Hiên tới công ty làm việc. Khi đang đi vệ sinh, chị bất ngờ đẻ rơi con gái lọt vào bồn cầu.
“Bất ngờ khi thấy con trong bụng rơi xuống hố bồn cầu, vợ tôi hớt hải gọi người đến cứu nhưng không có ai. Ít phút sau, em gái tôi làm cùng công ty phát hiện, chạy đến, đưa cháu tới bệnh viện”, anh Sỹ kể.
Trong lúc chờ em chồng đến hỗ trợ, chị Hiên đã chủ động kéo con gái lên rồi dùng khăn lau máu cho cháu.
Sản phụ 9X đẻ rơi thai nhi xuống bồn cầu
Công ty nơi chị Hiên sinh con trong hoàn cảnh đặc biệt. Ảnh: D.C
“Bé chào đời khi mới hơn 7 tháng nằm trong bụng mẹ. Sự việc xảy ra khiến gia đình hoàn toàn bất ngờ, chưa chuẩn bị được gì”, anh Sỹ lo lắng và cho hay, hàng trăm công nhân kéo đến xem, nhiều người không hiểu đầu đuôi câu chuyện nên đã đồn thổi ác ý. Ba ngày sau khi sinh con, chị Hiên đang nằm ở nhà, sức khỏe dần hồi phục.
“Việc trẻ sơ sinh được sinh ra trong hoàn cảnh như vậy khá hi hữu. Tuy sức khỏe cháu bé tạm thời qua cơn nguy kịch, song bệnh viện vẫn sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến”, Phó giám đốc bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết.
* Tên nhân vật trong bài đã được đổi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-9x-de-roi-thai-nhi-xuong-bon-cau-a71850.html