+Aa-
    Zalo

    Sản phụ Afghanistan sinh con trên chuyến bay sơ tán của Mỹ

    • DSPL
    ĐS&PL Một sản phụ người Afghanistan đã hạ sinh ngay trên chuyến bay sơ tán của Mỹ khi máy bay hạ cánh xuống Căn cứ Không quân Ramstein ở Đức.

    Trong bài đăng trên Twitter ngày 22/8 (theo giờ địa phương), Bộ Tư lệnh Cơ động trên không của Mỹ đã thông tin về việc một sản phụ Afghanistan lâm bồn trên chiếc máy bay vận tải C-17 trong chặng thứ hai của hành trình sơ tán khỏi đất nước.

    Theo đó, Không quân Mỹ cho biết người mẹ bắt đầu gặp biến chứng khi máy bay lên độ cao 8.534 mét do áp suất không khí trong máy bay giảm.

    san phu sinh con tren chuyen bay so tan khoi afghanistan1
    Sản phụ người Afghanistan được chuyển tới bệnh viện sau khi sinh con trên chuyến bay sơ tán của Mỹ. Ảnh: CNN

    Trước tình hình này, chỉ huy chuyến bay đã lệnh "hạ độ cao để tăng áp suất không khí trong máy bay, giúp ổn định và cứu sống người mẹ". Sau đó, khi máy bay hạ cánh xuống căn cử Ramstein ở Đức, nhân viên từ Nhóm y tế số 86 của Không quân đã có mặt để hỗ trợ sản phụ sinh em bé ngay trong khoang chở hàng của máy bay C-17. Cả người mẹ và em bé đã được chuyển tới bệnh viện điều trị ngay sau vụ việc. 

    Được biết, căn cứ không quân Ramstein vốn là một điểm trung chuyển quan trọng những người muốn di tản khỏi Afghanistan. Theo CNN, căn cứ Ramstein có sức chứa lên tới 5.000 người và đang được xây dựng thêm các cơ sở phụ để nâng sức chứa lên 7.500 người.

    Trong đó, Tướng Hank Taylor hôm 21/8 đã nói với các phóng viên trong cuộc họp giao ban tại Lầu Năm Góc hôm rằng các máy bay C-17 đang chở những người sơ tán từ một căn cứ không quân ở Qatar đến Đức để giải tỏa lượng người quá tải tại căn cứ Qatar, nơi nhiều chuyến bay đến trực tiếp từ Kabul đã bị chấm dứt. .

    Hôm 20/8, các chuyến bay sơ tán của quân đội Mỹ khỏi thủ đô Afghanistan đã bị tạm dừng trong gần 8 tiếng đồng hồ vì căn cứ quân sự của Mỹ ở Qatar đã kín chỗ.

    Tướng Taylor cho biết kể từ cuối tháng 7, 22.000 người đã được sơ tán khỏi Afghanistan. Trong số đó, 17.000 người đã được sơ tán kể từ ngày 14/8. 

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-afghanistan-sinh-con-tren-chuyen-bay-giai-cuu-cua-my-a510917.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan