+Aa-
    Zalo

    Sản phụ bất ngờ chuyển dạ sớm, con gái 10 tuổi bình tĩnh giúp mẹ sinh an toàn tại nhà

    ĐS&PL Bé gái 10 tuổi bình tĩnh làm theo hướng dẫn của nhân viên tổng đài khẩn cấp để đỡ đẻ cho mẹ ngay tại nhà.

    Theo The Guardian, ngày 22/10, chị Viola Fair ở thành phố Jennings, quận St. Louis, bang Missouri (Mỹ) bất ngờ chuyển dạ sớm 3 tuần. Ngay lập tức, chị nhờ con gái Miracle Moore (10 tuổi) gọi cấp cứu.

    Thời điểm đó, Miracle không có thời gian đưa mẹ đến bệnh viện vì nhân viên tổng đài khẩn cấp Scott Stranghoener của Trung tâm Cấp cứu quận St.Louis giải thích rằng mẹ của cô bé sẽ an toàn hơn nếu sinh ngay tại nhà. Hai mẹ con Miracle cuối cùng lựa chọn làm theo hướng dẫn của Scott.

    Trong suốt 10 phút nói chuyện điện thoại với Scott, Miracle đã giữ bình tĩnh và lắng nghe hướng dẫn đỡ đẻ. Sau khi cô bé làm theo tất cả hướng dẫn từ đầu dây bên kia, em bé cuối cùng cũng chào đời khỏe mạnh.

    “Em bé đã ra ngoài và đang khóc rồi ạ”, Miracle trả lời Scott khi được hỏi về tình hình của em bé sau sinh. Không lâu sau, các nhân viên y tế đã có mặt tại nhà Miracle, đưa mẹ và em của cô bé đến bệnh viện để kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy sức khỏe của hai mẹ con đều ổn định.

    san phu bat ngo chuyen da som con gai 10 tuoi binh tinh giup me sinh an toan tai nha
    Cô bé Miracle giúp mẹ đỡ đẻ tại nhà với hướng dẫn từ nhân viên tổng đài khẩn cấp. Ảnh: North County Fire & Rescue

    Trung tâm điều phối khẩn cấp quận St.Louis đã mời Miracle đến gặp Scott Stranghoener, đồng thời trao cho cô bé một giấy chứng nhận vì sự dũng cảm và bình tĩnh. Scott nói rằng cô bé 10 tuổi “đã làm một công việc tuyệt vời”.

    Chia sẻ về trải nghiệm giúp mẹ sinh con, bé gái 10 tuổi cho hay điều tuyệt vời nhất là trở thành người đầu tiên nhìn thấy em gái Jayla. Trải nghiệm này khiến Miracle nhận ra bản thân muốn làm bác sĩ khi lớn lên.

    Miracle cũng tiết lộ mình rất vui khi được trở thành chị gái của Jayla và Taylor – một bé gái khác của cô bé. "Con bé rất dễ thương, không khóc nhiều và cháu rất thích bế em", Miracle nói về Jayla.

    Trong khi đó, chị Viola bày tỏ niềm tự hào về con gái: "Đó chắc chắn là một điều kỳ diệu bởi vì khi tôi sinh con xong, con bé đã bế em gái lên rồi quấn trong một chiếc khăn tắm. Con bé lau người và xoa lưng cho em gái đỡ khóc. Con bé thực sự đã giúp tôi rất nhiều, tôi vô cùng cảm kích".

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-bat-ngo-chuyen-da-som-con-gai-10-tuoi-binh-tinh-giup-me-sinh-an-toan-tai-nha-a558169.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan