+Aa-
    Zalo

    Sản phụ đầu tiên ở Trung Quốc bị nhiễm COVID-19 sinh 3 an toàn

    • DSPL
    ĐS&PL Một sản phụ 29 tuổi bị nhiễm COVID-19 đã hạ sinh 3 bé trai an toàn trong khu điều trị cách ly của một bệnh viện ở Trung Quốc.
    san phu dau tien o trung quoc bi nhiem covid 19 sinh 3 an toan 01
    Ca phẫu thuật bắt con cho sản phụ sinh 3 bị nhiễm COVID-19. Ảnh: CCTV

    Theo Thời báo Hoàn Cầu, ngày 10/8, một sản phụ 29 tuổi bị nhiễm COVID-19 đã hạ sinh 3 bé trai an toàn trong khu điều trị cách ly của một bệnh viện ở thành phố Thụy Lệ, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.

    Kết quả xét nghiệm đầu tiên lấy từ nước ối, dịch ngoáy họng và dịch dạ dày của 3 bé sơ sinh đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

    Theo Ủy ban Y tế tỉnh Vân Nam, đây là trường hợp đầu tiên ở Trung Quốc, một sản phụ mang thai ba bị nhiễm COVID-19 sinh con thành công.

    Sản phụ này nhập viện hôm 9/7, chẩn đoán nhiễm COVID-19, mang thai ba tự nhiên ở tuần thứ 28.

    "Bệnh nhân mắc COVID-19 ở quý 3 của thai kỳ, tình trạng bệnh phức tạp. Hơn nữa, đây còn là một trường hợp nhiễm biến thể Delta, do đó việc bảo đảm cho mẹ con sản phủ được điều trị kịp thời, chính xác và hiệu quả là điều cấp thiết", Bạch Tùng, Phó giám đốc Ủy ban Y tế tỉnh Vân Nam, cho biết.

    Bác sĩ Bạch cho biết thêm, Ủy ban Y tế tỉnh Vân Nam đã nhanh chóng triển khai 32 cán bộ chủ chốt thuộc khoa sản, nhi và khoa hô hấp từ các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương đến thành phố Thụy Lệ để thành lập nhóm chẩn đoán và điều trị đa ngành cho sản phụ, nhằm vừa điều trị COVID-19 vừa ngăn nguy cơ sinh non, cũng như thúc đẩy sự phát triển của thai nhi.

    Ngày 12/7, tình trạng bệnh COVID-19 của sản phụ này trở nặng. Tuy nhiên, nhờ các chuyên gia chăm sóc cẩn thận và điều trị tỉ mỉ, tình trạng sốt cao và nguy cơ sinh non không còn nữa, tình trạng bệnh chuyển từ COVID-19 nặng sang bình thường, thai kỳ cũng được kéo dài lên 32 tuần.

    Sau khi chào đời, 3 bé sơ sinh nhanh chóng được chuyển đến khoa chăm sóc đặc biệt của bệnh viện.

    "Một loạt các cuộc kiểm tra đã được thực hiện trên các bé và các dấu hiệu sinh tồn hiện đã ổn định", một chuyên gia trong nhóm phụ trách ca bệnh nói và cho biết bước tiếp theo là thiết lập cơ chế bú cho các bé, duy trì nhịp thở ổn định, thúc đẩy tăng trưởng và phát triển.

    Trung Quốc đang trải qua tái bùng phát COVID-19 phức tạp nhất kể từ sau đợt dịch Vũ Hán hồi đầu năm 2020. Biến thể Delta được xác nhân là nguyên nhân chính khiến đợt dịch này lây lay rộng ra hàng chục thành phố lớn, nhỏ ở đại lục.

    Trung Quốc sáng 12/8 báo cáo thêm 81 ca nhiễm mới COVID-19 sau 24 giờ, trong đó có 61 ca lây nhiễm cộng đồng, nâng tổng số ca nhiễm tại nước này lên 94.161 ca. Tổng số trường hợp tử vong hiện tại là 4.636 ca.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-dau-tien-o-trung-quoc-bi-nhiem-covid-19-sinh-3-an-toan-a509961.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan