+Aa-
    Zalo

    Sản phụ "mẹ tròn con vuông" nhờ sự giúp đỡ của tài xế taxi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tài xế taxi của hãng Mai Linh đã tham gia đỡ đẻ thành công cho một sản phụ khi đang trên đường đến bệnh viện.

    Một tài xế taxi của hãng Mai Linh đã tham gia đỡ đẻ thành công cho một sản phụ khi đang trên đường đến bệnh viện.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, bệnh viện Phụ sản Tiền Giang vừa cấp cứu cho một sản phụ sinh con trên taxi. Sau một ngày được chăm sóc, sức khỏe hai mẹ con sản phụ ổn định.

    Sau khi sinh con trên taxi, sản phụ được đưa đến bệnh viện an toàn. Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Bác sĩ Võ Thị Thu Hà, quyền Giám đốc Sản phụ Tiền Giang, cho biết chiều hôm qua, tài xế taxi Danh Bửu Ngọc (58 tuổi, tài xế taxi Mai Linh) chở sản phụ Nguyễn Thị Kiều Oanh (29 tuổi, ngụ xã Long Bình Điền, huyện Chợ Gạo) cùng mẹ ruột đến bệnh viện phụ sản Tiền Giang để sinh con.

    Sau khi lên xe 15 phút, sản phụ chuyển dạ, vỡ nước ối. Tài xế cho ôtô tấp vào lề đường rồi cùng người thân đỡ đẻ. Sản phụ sau đó đã sinh bé trai trên taxi.

    Tuổi trẻ dẫn lời ông Ngọc cho hay, khi cháu bé lọt lòng, ông đã bế đứa bé đặt lên bụng người mẹ cho có hơi ấm rồi chở sản phụ này đến Bệnh viện Phụ sản tỉnh Tiền Giang để các y bác sĩ tiếp tục chăm sóc.

    Ông Ngọc chia sẻ: "Lúc đó tôi cố gắng giữ bình tĩnh để lái xe an toàn, đồng thời trấn an hai mẹ con sản phụ. Khi nghe mẹ sản phụ nói đứa bé sắp ra, tôi tấp vào lề cho xe dừng rồi ra cửa sau hỗ trợ sản phụ".

    Bé trai được sinh ra trên xe taxi khỏe mạnh, nặng 3,6kg. Ảnh: Tuổi trẻ

    "Người phụ nữ rặn đẻ la lên mấy tiếng đứa bé lọt cái đầu ra ngoài, tôi cùng mẹ của cô ấy cố gắng lôi bé ra ngoài. Tôi kêu mẹ cô ấy dùng miệng hút chất dịch ở mũi và miệng của bé trai ra ngoài cho đến khi bé khóc lên tiếng. Tôi thấy vui và hạnh phúc vì mình đã giúp cô ấy sinh con thành công" - ông Ngọc kể lại.

    Được biết, bé trai nặng 3,6 kg sau đó được đưa đến bệnh viện trong tình trạng còn nguyên dây rốn, nhau chưa sổ ra ngoài.

    Ông Nguyễn Quốc Thái, giám đốc Chi nhánh Công ty cổ phần Tập đoàn Mai Linh Tiền Giang cho biết, từ đầu năm đến nay đã có 3 trường hợp được tài xế của hãng đỡ đẻ bất đắc dĩ trên xe giúp các sản phụ "vượt cạn" thành công.

    "Chúng tôi đã biểu dương và khen thưởng cho 3 tài xế lái xe taxi đã có hành động đẹp, đồng thời biểu dương trên toàn hệ thống của toàn quốc" - ông Thái cho biết thêm.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-me-tron-con-vuong-nho-su-giup-do-cua-tai-xe-taxi-a329793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan