+Aa-
    Zalo

    Sản phụ ở Sóc Trăng sinh con lần 7, bé gái chào đời nặng 6,1kg

    • DSPL
    ĐS&PL Một sản phụ ở bệnh viện chuyên khoa Sản nhi Sóc Trăng, nơi này vừa sinh mổ một bé gái con thứ 7 có cân nặng lên đến 6,1kg.

    Một sản phụ ở bệnh viện chuyên khoa Sản nhi Sóc Trăng, nơi này vừa sinh mổ một bé gái con thứ 7 có cân nặng lên đến 6,1kg.

    VTV news đưa tin, bé gái sơ sinh nặng tương đương với trẻ 3-4 tháng tuổi này là con của chị N.T.C. (40 tuổi, ở Thạnh Thới Thuận, Trần Đề, Sóc Trăng). Chị C. vào viện với chẩn đoán mang thai lần 7, thai 40 tuần, cân nặng trên 100kg.

    Kết quả siêu âm cho thấy, thai nhi lớn, chỉ định sinh mổ; trước đó sản phụ không đăng ký khám theo dõi thai định kỳ tại bệnh viện, nên chưa tầm soát có tình trạng bệnh lý lúc mang thai hay không.

    Bé gái ở Sóc Trăng chào đời có cân nặng 6,1kg - Ảnh: Tuổi trẻ.

    Sản phụ cho hay, 6 bé trước cân nặng dao động từ 3,6kg và bé nặng nhất cũng chỉ 4,8kg.

    Ca mổ diễn ra vào sáng 15/5 và kết quả là một bé gái chào đời nặng 6,1kg. Sau khi chào đời, bé gái được đưa về chăm sóc, theo dõi tại Khoa Sơ sinh.

    Dù sinh ra có cân nặng "khủng" nhưng các chỉ số hiện tại của bé rất bình thường, phát triển ổn định như những đứa trẻ khác.

    Theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trẻ sơ sinh đủ tháng (từ 37 - 40 tuần) có trọng lượng cơ thể từ 2,5 - 4kg. Trường hợp bé gái nói trên được xem là hiếm gặp ở Việt Nam.

    Tuổi trẻ dẫn lời của bác sĩ Nguyễn Hữu Dự - giám đốc bệnh viện Phụ sản Cần Thơ - cho biết, đối với trẻ em Việt Nam, cân nặng bình thường là dưới 3,5kg, vì vậy nếu khi sinh ra trẻ có cân nặng trên 6kg là hiếm gặp. Đối với các trường hợp người mẹ có cân nặng vượt mức trung bình, con sinh ra quá to, cần tầm soát lại tình trạng đường huyết của người mẹ và thai nhi.

    Nếu người mẹ có đường huyết cao thì sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, vì vậy sau khi sinh em bé cần được theo dõi sát đường huyết. Sau khi về nhà cũng cần tái khám thường xuyên, bé có cân nặng vượt quá cao cũng dễ có tình trạng béo phì, nên có chế độ dinh dưỡng phù hợp thể trạng bé…

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-o-soc-trang-sinh-con-lan-7-be-gai-chao-doi-nang-61kg-a323643.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan