+Aa-
    Zalo

    Sản phụ sinh bé trai nặng gần 5,8kg, bác sĩ tiết lộ về ca đỡ đẻ khó quên

    ĐS&PL Ngày 28/2, Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM) cho biết đơn vị này vừa đỡ sinh thành công và đón em bé nặng gần 5,8kg chào đời khỏe mạnh.

    Em bé là con của sản phụ N.T.A.T. (29 tuổi, ngụ TP.HCM).

    Sản phụ sinh con lần 2. Ca mổ bắt con diễn ra vào sáng 27/2, khi thai được 38,5 tuần. Bé trai chào đời với cân nặng 5.770g.

    Thông thường, thai to thường gặp ở mẹ bị tiểu đường thai kỳ, khi đó, bé dễ bị suy hô hấp và nhiễm trùng huyết, viêm phổi. Tuy nhiên, trường hợp này, mẹ bé không ghi nhận mắc tiểu đường thai kỳ.

    Theo bác sĩ Hoàng Lê Minh Hiền, người trực tiếp đỡ sinh, do dự kiến ca thai to nên bệnh viện chủ động phương pháp sinh mổ. Ca mổ diễn ra thuận lợi. Bác sĩ Hiền cho hay, đây là lần đầu đỡ sinh một ca trẻ lớn như vậy.

    san phu sinh be trai nang gan 58kg bac si tiet lo ve ca do de kho quen
    Bé trai nặng gần 5,8kg chào đời ngày 27/2 tại Bệnh viện Hùng Vương. (Ảnh: BV)

    "Khi đưa em bé ra, tôi phải bế và tỳ cả người vào để đỡ cậu ấy", bác sĩ Hiền chia sẻ trên VietnamNet. Đây cũng là một trong số những ca nặng cân nhất sinh tại Bệnh viện Hùng Vương tính tới thời điểm này.

    Hôm qua (27/2), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cũng thực hiện thành công ca mổ sản, đón trẻ sơ sinh có cân nặng 6kg. Em bé 6kg này là con của sản phụ 36 tuổi, trú tại xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh.

    Mới đây, các bác sĩ ở Phú Thọ đã mổ bắt con cho một sản phụ 21 tuổi, mang thai lần đầu. Bé trai chào đời với cân nặng 5,4kg, tương đương với em bé khoảng 2 tháng tuổi.

    Hồi tháng 8/2022, Bệnh viện tỉnh Bắc Giang đón thành công bé gái sơ sinh nặng 6,2kg. Năm 2017, một em bé nặng 7,1kg chào đời khỏe mạnh tại Vĩnh Phúc.

    Trước đó, một bé gái nặng 7kg sinh tại Gia Lai; Đà Nẵng cũng từng có 2 bé trọng lượng 6,5kg.

    Tri thức trực tuyến dẫn thông tin của Bộ Y tế, cân nặng của một thai nhi trong khoảng 2,5-3,5kg được coi là lý tưởng, trên 3,5kg được coi là thai to.

    Các bác sĩ khuyến cáo mẹ bầu cần thường xuyên khám thai định kỳ. Trường hợp mang thai to cần khám định kỳ để theo dõi sức khỏe của mẹ và bé, có chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý. Thai phụ cũng cần tầm soát tiểu đường trong thai kỳ, tránh gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-sinh-be-trai-nang-gan-58kg-bac-si-tiet-lo-ve-ca-do-de-kho-quen-a567268.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan