+Aa-
    Zalo

    Sản phụ Sóc Trăng sinh con ngay tại chốt đèn đỏ giao thông

    • DSPL
    ĐS&PL Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng xác nhận bệnh viện này vừa tiếp nhận một ca sinh hy hữu. Hiện sức khỏe mẹ và bé đều tiến triển tích cực.

    Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng xác nhận bệnh viện này vừa tiếp nhận một ca sinh hy hữu. Hiện sức khỏe mẹ và bé đều tiến triển tích cực.

    Chia sẻ với báo Dân trí, Anh Nguyễn Hữu Nghĩa (thợ sửa xe trên đường Tôn Đức Thắng, phường 6, TP Sóc Trăng) cho biết: Vào hơn 7h sáng ngày 30/9, anh thấy một người đàn ông chở một người phụ nữ mang thai từ hướng xã Trường Khánh (huyện Long Phú) về trung tâm TP Sóc Trăng.

    Trong lúc chờ đèn đỏ tại ngã ba đường Tôn Đức Thắng – Lê Vĩnh Hòa, bất ngờ người phụ nữ bước xuống đường rồi nằm xuống sinh con.

    Bé gái được sinh ngay trên xe ba gác. Ảnh: Dân trí.

    Thấy vậy, vợ chồng anh Nghĩa gọi taxi chở người phụ nữ này vào bệnh viện, nhưng tài xế taxi không chịu chở, nên anh và mọi người gọi xe lôi ba gác đưa mẹ con người phụ nữ này vào Bệnh viện Sản - Nhi Sóc Trăng (cách đó hơn 300 m).

    Khi vừa đến khu vực cấp cứu ngoại của bệnh viện thì sản phụ đã vượt cạn xong, bé gái cất tiếng khóc chào đời ngay trên xe. Sau đó, mẹ con sản phụ được đưa vào bệnh viện chăm sóc y tế.

    Chiếc xe ba gác của anh Thông đã đưa giúp sản phụ nhanh chóng đến viện. Ảnh: Dân trí.

    Trao đổi với Tri thức trực tuyến, trưa 30/9, bác sĩ Nguyễn Thị Mỹ Hà, Giám đốc Bệnh viện Sản - Nhi tỉnh Sóc Trăng, cho biết hiện sức khỏe bé gái tốt, còn người mẹ thì phải phẫu thuật vì rách cơ vòng hậu môn.

    Chia sẻ về việc đưa sản phụ đi sinh, chủ xe lôi ba gác – anh Nguyễn Trần Như Thông cho biết, lúc được anh Nghĩa gọi đến, tài xế xe ba gác này nghe các anh lái taxi nói sẽ vào bệnh viện kêu xe cấp cứu chạy ra rước sản phụ.

    "Tôi nói với họ rằng 'các anh vô tới bệnh viện thì người ta chết rồi' nên cùng vợ chồng anh Nghĩa đưa sản phụ đi sinh. Bác sĩ nói chậm 5 phút là mẹ con chị ấy sẽ gặp nguy hiểm", anh Thông chia sẻ với phóng viên.

    Theo thông tin từ bệnh viện, sản phụ là chị Sơn Thị Hồng Hoa (31 tuổi, ngụ ấp Phú Thành B, xã Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng). Bé gái vừa sinh là con đầu lòng của chị Hồng, nặng 2,7 kg, đang được bác sĩ chăm sóc tại Khoa Nhi.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-soc-trang-sinh-con-ngay-tai-chot-den-do-giao-thong-a203620.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan