+Aa-
    Zalo

    Sản phụ tự sinh, cả mẹ và con đều tử vong: Đã xác định được địa chỉ

    • DSPL
    ĐS&PL Cộng đồng mạng xã hội đang dậy sóng trước thông tin một sản phụ tự sinh tại nhà theo phương pháp sinh thuận tự nhiên dẫn tới cả mẹ và con đều tử vong ngay sau đó.

    Cộng đồng mạng xã hội đang dậy sóng trước thông tin một sản phụ tự sinh tại nhà theo phương pháp sinh thuận tự nhiên dẫn tới cả mẹ và con đều tử vong ngay sau đó.

    Trước thông tin này, Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) đã chỉ đạo Sở Y tế TP. HCM, cùng Bệnh viện Từ Dũ kiểm tra làm rõ.

    Cơ quan chức năng Bộ Y tế đã xác minh được sản phụ có nhà ở quận 2, TP. HCM. Ngay sau khi xác minh được địa chỉ của sản phụ, ông đã trực tiếp điện thoại cho lãnh đạo Sở Y tế TP. HCM và lãnh đạo bệnh viện Từ Dũ kiểm tra.

    “Sáng mai, Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em sẽ có văn bản yêu cầu chính thức Sở Y tế TP. HCM và bệnh viện Từ Dũ vào cuộc”, ông Vinh cho hay.

    Theo thông tin chia sẻ từ facebook M.P, dù gia đình (người chồng) đã khuyên nên đến bệnh viện sinh song sản phụ vẫn không chịu nhập viện sinh mà quyết định sinh tại nhà. Trong quá trình chuyển dạ, mẹ kiệt sức, con bị ngạt không được sơ cấp cứu kịp thời nên dẫn đến cả hai mẹ con bị tử vong.

    Đáng chú ý, theo facebook trên sản phụ xấu số này đã qua một lớp tập huấn về sinh con thuận tự nhiên với chi phí 15 triệu đồng. Khi “trở dạ”, cô đã tự sinh con tại nhà một mình. Tuy nhiên, do không có đủ sức rặn, sản phụ đã kiệt sức và thai nhi chết ngạt. Khi chồng người này đi làm về thì hai mẹ con đã tử vong, không thể cứu chữa được.

    Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ai cũng bất ngờ trước “trào lưu” cực kỳ nguy hiểm này dù không biết tính xác thực đúng hay sai.

    Trước sự việc trên, chiều cùng ngày, ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em (Bộ Y tế) cho biết, vụ đã nắm được thông tin qua mạng xã hội. Hiện Vụ đã chỉ đạo Sở Y tế TP HCM, cùng Bệnh viện Từ Dũ kiểm tra thông tin.

    Trước đó, một bà mẹ ở Hưng Yên kể về quá trình sinh con tại nhà, tự đỡ đẻ mà không có sự hỗ trợ của cán bộ y tế, cháu bé sơ sinh sau đó không được cắt rốn và không được tiêm phòng đang trở thành đề tài được rất nhiều chị em phụ nữ bình luận rôm rả trên các diễn đàn.

    Theo chia sẻ của bà mẹ này, chị ăn chay trong suốt thai kỳ. Đến khi chuyển dạ, chị đã tự sinh con ở nhà, tự đỡ đẻ, không chích ngừa và da kề da với bé trong suốt 4 giờ sau sinh. Sau khi chào đời 30 phút, em bé đã tự biết tìm đến ti mẹ.

    Và trong số những bình luận trên mạng xã hội, có rất nhiều ý kiến cho rằng hành động tự sinh con ở nhà là không nên.

    Nam Anh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-tu-sinh-ca-me-va-con-deu-tu-vong-da-xac-dinh-duoc-dia-chi-a222539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan