+Aa-
    Zalo

    Sản phụ tử vong bất thường tại Bệnh viện T.Ư Huế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng 12/10, người nhà một sản phụ đã kéo đến Bệnh viện Trung ương Huế yêu cầu lãnh đạo bệnh viện làm rõ nguyên nhân người thân mình tử vong.

    (ĐSPL) - Sáng 12/10, người nhà một sản phụ đã kéo đến Bệnh viện Trung ương Huế yêu cầu lãnh đạo bệnh viện làm rõ nguyên nhân người thân mình tử vong.

    Sản phụ H. được đưa về nhà - Ảnh: Tiền Phong.

    Theo tin tức từ Tri Thức Trực Tuyến, chị Nguyễn Thị Thu H. (27 tuổi, ngụ 51/73 Đặng Văn Ngữ, TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế từ ngày 5/10 trong tình trạng huyết áp cao, thiếu máu và được chẩn đoán mắc bệnh sán lá gan. Sau 2 ngày được điều trị, sức khỏe tiến triển tốt, chị được bác sĩ mổ lấy thai nhi thành công, cháu bé hoàn toàn khỏe mạnh.

    Sau đó, bệnh nhân được chuyển đến điều trị tại phòng hồi sức cấp cứu sau mổ. Đến tối 11/10, sức khỏe của chị H. vẫn tốt, ăn uống bình thường.

    "Tối 11/10, sức khỏe của em tôi đã bình thường nhưng vẫn tiếp tục được truyền máu. Sau đó, bác sĩ tiến hành xét nghiệm máu thì phát hiện lượng tiểu cầu trong máu thấp hơn so với lần trước đó'', anh trai sản phụ, Nguyễn Xuân Phước, cho biết.

    Anh Nguyễn Xuân Phước, anh ruột sản phụ Nguyễn Thị Thu H. bày tỏ bức xúc - Ảnh: Thanh Niên.

    Theo anh Phước, khoảng 4h sáng 12/10, chị Hà bị đau đầu, mắt nhìn không rõ nên điện thoại báo cho người nhà. Nhận tin, người nhà chị báo y bác sĩ trực. Lúc này một người của ca trực trả lời huyết áp bệnh nhân vẫn bình thường, mắt nhìn không rõ là do cận thị và yêu cầu người nhà ra khỏi phòng để bệnh nhân ngủ. 

    Tuy nhiên, đến khoảng 5h30 sáng thì sản phụ tử vong.

    “Bác sĩ còn bảo em tôi đã khỏi bệnh nên sẽ cho ra viện vào sáng 12/10 nhưng em tôi lại đột ngột tử vong”, anh Phước nói

    Báo Thanh niên dẫn lời anh Phước cho biết thêm, sau khi chị H. mất, bệnh viện đưa cho gia đình anh Phước tờ đơn xin cho bệnh nhân về nhà, trong đó có ghi mặc dù đã được y bác sĩ cứu chữa tận tình nhưng sản phụ không qua khỏi… Gia đình anh Phước không đồng ý ký vào đơn mà tự thảo đơn xin cho bệnh nhân đã chết tại bệnh viện, được đưa về nhà.

    Tờ đơn xin đưa người đã mất về nhà do gia đình sản phụ Nguyễn Thị Thu H. tự thảo - Ảnh: Thanh Niên.

    Tờ đơn này được PGS.TS Nguyễn Viết Quang, ghi: “Đây là ý kiến của người nhà bệnh nhân xin đưa về, không muốn đưa về nhà xác” và ký tên.

    “Gia đình chúng tôi rất đau đớn và bức xúc trước cái chết của em tôi. Chúng tôi kiến nghị lên lãnh đạo Bệnh viện T.Ư Huế sự tắc trách của y bác sĩ tại đây khiến em tôi tử vong. Lẽ ra hôm nay em tôi sẽ được xuất viện theo thông báo trước đó vì sức khỏe đã ổn định”, anh Phước nói

    Trả lời về nguyên nhân sản phụ Nguyễn Thị Thu H. tử vong, PGS.TS Nguyễn Duy Thăng, Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, hiện bệnh viện đang tiếp tục kiểm tra một cách thận trọng, chặt chẽ khách quan. “Chiều nay, chúng tôi sẽ họp kiểm thảo tử vong để biết nguyên nhân. Sau khi kiểm thảo tử vong một cách khách quan, ngày mai sẽ có công bố với báo chí”, PGS.TS Nguyễn Duy Thăng nói.

    GIA BẢO(Tổng hợp)

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]ffkKgnVDqx[/mecloud] 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-tu-vong-bat-thuong-tai-benh-vien-tu-hue-a114642.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.