+Aa-
    Zalo

    Sản phụ tử vong sau khi sinh mổ tại bệnh viện

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Quá trình phẫu thuật lấy thai, bé trai nặng 3,3 kg đã ra đời an toàn, tuy nhiên sản phụ đã tử vong sau đó.

    (ĐSPL) – Chiều ngày 22/11, ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Giám đốc Bệnh biện Đa khoa tỉnh Gia Lai xác nhận có một sản phụ tử vong sau khi mổ lấy con xảy ra vào lúc 10h15 sáng cùng ngày.

    Sản phụ tử vong tên là Đoàn Thị Ngọc Huyền (39 tuổi) ở tại phường Yên Đỗ (TP. Pleiku). Chị Huyền nhập viện ngày lúc hơn 15h, 21/11, đến 20h15 cùng ngày thì các bác sĩ đã tiến hành mổ. Thai nhi được lấy ra thành công, cân nặng 3,3 kg. 

    Gia Lai: Sản phụ tử vong sau khi sinh mổ

    Thi thể chị Huyền được làm thủ tục để đưa về gia đình. Ảnh Tuổi trẻ

    Theo hồ sơ bệnh án ông Cường cung cấp cho phóng viên thì chị Huyền nhập viện sinh trong tình trạng thai lớn tuổi, sinh con lần thứ 3, có một vết mổ cũ. Đặc biệt, chị Huyền mang thai có nhau tiền đạo, ra máu nên tiến hành cấp cứu mổ lấy con.

    Trong khi các bác sĩ đang khâu tử cung thì chị Huyền có biểu hiện ngừng tim, ngừng thở. Các bác sĩ Bệnh viện đã tích cực hội chẩn, tiến hành hồi sức cấp cứu nhưng đến 10h15, ngày 22/11 thì chị Huyền tử vong.

    Theo ông Cường nguyên nhân chính đang chờ kết luận, nhưng theo chuẩn đoán có thể bệnh nhân chết do suy hô hấp, trụy mạch, rối loạn đông máu, rối loạn toan kiềm, nghi thuyên tắc mạch phổi.

    Sau khi nhận được tin báo từ Bệnh viện chị Huyền đã tử vong, người nhà đã yêu cầu Bệnh viện tìm nguyên nhân. Phía Bệnh viện đã phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành mổ giám định pháp y để xác định nguyên nhân tử vong của sản phụ Huyền.

    Chồng của chị Huyền là anh Trần Hữu Dũng cho phóng viên biết, trước đó ngày 6/11, chị Huyền có đi khám thai ở phòng khám tư, khi đó phòng khám cũng cho kết quả mang thai nhau tiền đạo. Trước đó, vài ngày chị Huyền có ra máu nhưng do gia đình không thấy chị Huyền kêu đau bụng nên chủ quan chưa đưa đi nhập viện.

    Sau khi các cơ quan chức năng kiểm tra, làm xong các thủ tục, cuối giờ chiều nay, người nhà chị Huyền đã đưa thi thể chị về lo hậu sự.

    Trước đó, ngày 5/11, tại Bệnh viện 331 cũng xảy ra sự việc 2 mẹ con sản phụ tử vong trong khi mổ gây xôn xao dư luận phố Núi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-tu-vong-sau-khi-sinh-mo-tai-benh-vien-a70430.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan