+Aa-
    Zalo

    Sản phụ và trẻ sơ sinh tử vong do kíp mổ tắc trách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Người nhà sản phụ tử vong sau sinh cho rằng nguyên nhân cái chết của chị Phạm Thị H. là do kíp mổ tắc trách, không thăm khám kịp thời.

    (ĐSPL) - Người nhà sản phụ tử vong sau sinh cho rằng nguyên nhân cái chết của chị Phạm Thị H. là do kíp mổ tắc trách, không thăm khám kịp thời.

    Tin tức trên báo VnExpress cho biết, khoảng 2h ngày ngày 24/9, sản phụ Phạm Thị H. (28 tuổi, trú xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch) nhập viện Đa khoa bắc Quảng Bình chờ sinh. Anh Ngô Văn Đức (29 tuổi, chồng sản phụ) cho biết ban đầu, các bác sĩ thăm khám nói mẹ khỏe, con khỏe và được đưa vào phòng chờ sinh.

    Sau khi thăm khám, chị H. liên tục kêu đau, mặc dù người nhà đã thông báo với bác sĩ nhưng chỉ nhận lại thái độ thờ ơ, không quan tâm bệnh nhân. 3 giờ sau, khi cháu bé đã đã nhô đầu ra ngoài thì bác sĩ mới đến đưa vào phòng mổ. 

    Lúc này, sức khỏe sản phụ đã yếu hơn. 2 giờ sau, bác sĩ thông báo người nhà chuẩn bị người cùng nhóm máu để truyền cho chị H.

    Khoảng 9h cùng ngày, hai mẹ con sản phụ được chuyển lên bệnh viện tuyến trên nhưng chị H. được xác định đã tử vong từ trước.

    Gia đình sản phụ đau đớn vì cho rằng cái chết của chị H. quá oan uống vì bệnh viện tắc trách. Ảnh: Người lao động.

    Phản ánh với báo Người Lao Động, anh Ngô Văn Đức (chồng sản phụ H.) cho biết, trong ê kíp trực hôm đó gồm có 4 người, tất cả y bác sĩ đều là nữ, mặc dù gia đình đã có “bồi dưỡng” 500.000 đồng nhưng nhóm y, bác sĩ này vẫn chẳng đoái hoài, xử lý tắc trách nên mới gây ra cái chết đau lòng cho vợ anh.

    “Khi vào tới bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới thì các bác sĩ tại đây nói còn chi nữa mà đưa vô, em gái tôi chết từ trước rồi” - chị Phạm Thị Sinh (chị gái sản phụ Hiếu) khẳng định.

    Nguồn tin này cho biết, sáng 26/9, bà Nguyễn Thị Kim Ngân - Giám đốc Bệnh biện Đa khoa Bắc Quảng Bình cho biết đã tạm đình chỉ công tác đối với nhóm ê kíp Khoa Sản, những người trực tiếp thực hiện ca mổ khiến sản phụ Phạm Thị H. chết bất thường để phục vụ công tác điều tra.

    Theo bà Ngân, khi xảy ra vụ việc, bệnh viện đã huy động toàn bộ nhân lực để cấp cứu cho nạn nhân, đưa nạn nhân vượt qua cơn nguy kịch ban đầu rồi sau đó chuyển sản phụ vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba để tiếp tục cấp cứu.

    Liên quan đến sự việc này, Sở Y tế tỉnh này cho biết, cơ quan điều tra cũng đã vào cuộc.

    Sở Y tế Quảng Bình đã gửi UBND tỉnh và Bộ Y tế báo cáo vụ sản phụ Phạm Thị Hiếu (28 tuổi, ở xã Quảng Thanh, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình) tử vong. 

    Trong khi chờ kết luận điều tra, Sở Y tế đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình khẩn trương thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình sản phụ; thành lập hội đồng chuyên môn của bệnh viện để đánh giá, xem xét toàn bộ sự việc; phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan để điều tra, làm rõ sự việc.

    Theo nguồn tin đăng trên báo Lao động, con chị H. cũng đã tử vong sau hơn 2 ngày mổ đẻ.

      Cháu bé được đặt tên là Ngô Thanh Lam, tử vong vào khoảng 18h ngày 26/9 sau khi được chuyển lên tuyến trên cấp cứu nhưng không thể qua khỏi.

      Sau khi đưa thi thể bé trai về nhà, Công an huyện Quảng Trạch và đại diện Viện KSND huyện đã tiến hành khám nghiệm, điều tra.  

       BẢO KHÁNH(Tổng hợp)

      Nguồn: Người đưa tin

      Xem thêm video:

      [mecloud]KXW6rvgrIn[/mecloud]

      Link bài gốcLấy link
      https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-va-tre-so-sinh-tu-vong-do-kip-mo-tac-trach-a163447.html
      Zalo

      Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

      Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

      Đã tặng:
      Tặng quà tác giả
      BÌNH LUẬN
      Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.