+Aa-
    Zalo

    Sản phụ vỡ ối, đang đến viện thì tắc đường, nhân viên CDC Hà Nội đỡ đẻ ngay trên taxi

    • DSPL
    ĐS&PL Đang di chuyển đến bệnh viện, sản phụ bất ngờ vỡ ối lại gặp cảnh tắc đường, tài xế taxi nhanh chóng cho xe chạy vào trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội nhờ giúp đỡ.

    Đang di chuyển đến bệnh viện, sản phụ bất ngờ vỡ ối lại gặp cảnh tắc đường, tài xế taxi nhanh chóng cho xe chạy vào trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ.

    Nữ hộ sinh và các nhân viên phòng tiêm chủng của CDC Hà Nội đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên xe taxi. Ảnh: An ninh Thủ đô 

    Thông tin ban đầu, vào khoảng 9h ngày 22/5, một thai phụ bắt taxi từ Thường Tín lên sinh con tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Khi đi qua đường Nguyễn Chí Thanh, do đường tắc không di chuyển được tiếp và sản phụ đã vỡ ối, nên lái xe taxi đã cho xe chạy vào sân của CDC Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ.

    Tiếp nhận sự việc, các nhân viên phòng tiêm chủng CDC Hà Nội ra xe kiểm tra cho thai phụ. Qua thăm khám, nữ hộ sinh đang làm việc tại phòng tiêm thấy sản phụ đã vỡ ối, cổ tử cung mở, có dấu hiệu sinh con ngay.

    Các nhân viên y tế đã thảo luận và nhận thấy nếu để sản phụ tiếp tục đi đến bệnh viện Phụ sản Hà Nội có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé.

    Do vậy, các nhân viên y tế đã tiến hành đỡ đẻ ngay trên xe taxi cho sản phụ. Ca đỡ đẻ tiến hành thành công, sản phụ sinh một bé gái.

    Sau khi thực hiện việc đỡ đẻ, các nhân viên y tế nhanh chóng đưa cháu bé vào phòng tiêm chủng CDC Hà Nội, chăm sóc, ủ ấm, cắt rốn, đỡ bánh rau. Đến khi sức khỏe của mẹ và cháu bé ổn định, CDC Hà Nội đã cử cán bộ y tế đưa 2 mẹ con bé sơ sinh sang bệnh viện phụ sản Hà Nội.


    Cháu bé kháu khỉnh được cán bộ y tế chăm sóc chu đáo. Ảnh: An ninh Thủ đô 

    Tính đến thời điểm hiện tại, bệnh viện phụ sản Hà Nội đã tiếp nhận mẹ và cháu bé để chăm sóc, theo dõi sau khi sinh.

    Thông tin được biết, người trực tiếp đỡ đẻ cho sản phụ là nữ hộ sinh Nguyễn Thị Thu Thảo, nhân viên phòng tiêm chủng CDC Hà Nội.

    Các nhân viên trong tua trực phòng tiêm chủng CDC Hà Nội tham gia quá trình đỡ đẻ, chăm sóc cháu bé là điều dưỡng Kiều Thị Dung, điều dưỡng Nguyễn Kim Chung.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-vo-oi-dang-den-vien-thi-tac-duong-nhan-vien-cdc-ha-noi-do-de-ngay-tren-taxi-a324332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan