+Aa-
    Zalo

    Sản xuất cà phê từ đậu nành, bắp và hóa chất

    • DSPL
    ĐS&PL Sau khi mua hóa chất về, chủ cơ sở sẽ đổ trộn đều vào bắp và đậu nành rồi rang xay nhỏ. Sau đó, chúng sẽ được đóng thành những gói mang nhãn hiệu cà phê.

    Sau khi mua hóa chất về, chủ cơ sở sẽ đổ trộn đều vào bắp và đậu nành rồi rang xay nhỏ. Sau đó, chúng sẽ được đóng thành những gói mang nhãn hiệu cà phê.

    Ngày 29/8, Chi cục Quản lý nông lâm và thủy sản tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phát hiện cơ sở chế biến cà phê bột Nhất Thiên đóng trên địa bàn đang sản xuất cà phê bẩn từ đậu nành, bắp và hóa chất.

    Tại thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện tại cơ sở này không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy khám sức khoẻ, giấy xác nhận tập huấn an toàn thực phẩm cho chủ cơ sở và người làm; hồ sơ công bố chất lượng sản phẩm cà phê bột; không có kệ kê nguyên liệu, sản phẩm; nền nhà thấp, bẩn; nguyên liệu để trực tiếp dưới nền nhà, không có biện pháp phòng ngừa, côn trùng gây hại; cơ sở sử dụng một số phụ gia không có nhãn tiếng Việt, không rõ nơi sản xuất…

    Sản xuất cà phê từ đậu nành, bắp và hóa chất
    Hàng chục can nhựa cáu bẩn đựng hóa chất không rõ nguồn gốc xếp la liệt trong xưởng sản xuất.

    Ngoài việc phát hiện sản xuất gian dối sản phẩm cà phê bột Nhất Thiên, cơ quan chức năng còn phát hiện một số sản phẩm cà phê bột mang nhiều nhãn hiệu khác nhau cũng được sản xuất tại đây. Theo lời khai của chủ cơ sở, số cà phê này được cơ sở nhận gia công theo yêu cầu của khách hàng. Được biết, cơ sở này đã đi vào hoạt động hơn 2 năm, trung bình mỗi tháng cung ứng ra thị trường khoảng 1 tấn cà phê bột, sản phẩm chủ yếu nhập lại cho các quán cà phê nhỏ lẻ với giá từ 70 - 80 ngàn đồng/kg.

    Một cán bộ của đoàn kiểm tra cho biết, theo thành phần công bố trên bao bì sản phẩm cà phê bột Nhất Thiên gồm có: Cà phê hạt (moka, arbica, robusta…), bơ, muối, rượu và hương liệu tổng hợp. Tuy nhiên, qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã không phát hiện bất kỳ một hạt cà phê nào trong xưởng mà chỉ thấy toàn đậu, bắp và hàng chục can nhựa cáu bẩn đựng đầy hóa chất không rõ nguồn gốc.

    Theo lời khai của chủ cơ sở, số hóa chất này được mua tại chợ Buôn Ma Thuột nhưng không biết rõ là hóa chất gì, chỉ biết có tên gọi là caramen. “Sau khi mua hóa chất này về, đổ trộn đều vào bắp và đậu nành rồi rang xay đóng gói. Bản thân tôi cũng không biết hóa chất này có tác hại như thế nào nữa…”, chủ cơ sở cho biết.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-xuat-ca-phe-tu-dau-nanh-bap-va-hoa-chat-a48735.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Có thể bạn chưa biết lợi ích từ cà phê?

    Có thể bạn chưa biết lợi ích từ cà phê?

    Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã nghiên cứu những ảnh hưởng khác nhau của cà phê đối với sức khỏe và những kết quả thu được có thể khiến nhiều người phải ngạc

    Đậu nành Mỹ tẩm hóa chất thành cà phê Việt

    Đậu nành Mỹ tẩm hóa chất thành cà phê Việt

    Chỉ với 480kg đậu nành, loại đậu xuất xứ từ Mỹ hoặc đậu Miên đỏ cùng với một số phụ gia hóa chất khác như chất tạo màu, chất tạo hương vị, chất tạo bọt… là có thể cho ra 500kg cà phê.