+Aa-
    Zalo

    Sáng 15/11, TP Cam Ranh cho học sinh nghỉ học do mưa lũ diễn biến phức tạp

    (ĐS&PL) - Do tình hình mưa lũ gây ngập lụt cục bộ, để đảm bảo an toàn cho học sinh, từ sáng 15/11, UBND TP Cam Ranh đã cho học sinh trên toàn thành phố nghỉ học. Thành phố cũng lên các kịch bản ứng phó với mưa lớn kéo dài, đảm bảo an toàn cho người dân, hạn chế thiệt hại về tài sản.

    Báo Khánh Hòa đưa tin, ông Lê Ngọc Thạch - Chủ tịch UBND TP Cam Ranh (Khánh Hòa) cho biết, do ảnh hưởng của mưa lớn, ngập cục bộ tại một số khu vực trên địa bàn, từ sáng 15/11, học sinh trên toàn thành phố đã được cho nghỉ học.

    Nguồn tin từ lãnh đạo TP Cam Ranh, phạm vi ngập nước do mưa lớn chủ yếu thuộc các địa bàn có Quốc lộ 1, nguyên nhân do hệ thống cống thoát ngang tuyến đường huyết mạch này không đủ năng lực thoát nước, gây ngập úng cục bộ, một số địa điểm ngập sâu từ 0,5 đến 0,8 mét. Đoạn giao nhau giữa Quốc lộ 1 với đường Nguyễn Công Trứ, phường Cam Nghĩa là một trong những điểm bị ngập nặng trên địa bàn.

    Tại trụ sở UBND xã Cam Thịnh Đông cũng đã bị ngập sâu, nước tràn vào các phòng ngay trong sáng 15/11. Hiện tại, chính quyền địa phương đã tiến hành di chuyển tài liệu, thiết bị văn phòng lên các tầng cao hơn để đảm bảo an toàn.

    sang 15 11 tp cam ranh cho hoc sinh nghi hoc do mua lu dien bien phuc tap0
    Mưa lớn gây ngập, toàn học sinh TP Cam Ranh phải nghỉ học. Ảnh: Báo Khánh Hòa

    Trước tình hình mưa lũ khả năng còn diễn biến phức tạp, từ đêm 14/1, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn TP Cam Ranh đã triển khai lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng phó theo kế hoạch.

    Cùng ngày, báo Đại đoàn kết đưa tin, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo người dân cần chủ động các biện pháp ứng phó với mưa lũ tại địa phương.

    Theo văn bản, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tổ chức rà soát, kiểm tra các khu vực xung yếu, có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, khu vực trũng thấp, ngập lụt... để chủ động thực hiện các phương án ứng phó, sơ tán người dân đến nơi an toàn. Cùng với đó, rà soát, triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản khi có mưa lũ xẩy ra.

    Theo đó, yêu cầu bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn tại các ngầm, tràn, khu vực bị ngập sâu, nước chảy xiết để bảo đảm an toàn cho người dân, chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm bảo đảm cung cấp cho các khu vực có nguy cơ bị cô lập, chia cắt do mưa lũ, đồng thời bố trí lực lượng, phương tiện tại khu vực xung yếu để kịp thời tổ chức hỗ trợ người dân sơ tán, cứu trợ, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

    Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa, Công an tỉnh và các đơn vị cứu hộ, cứu nạn trên địa tỉnh Khánh Hòa bàn rà soát phương án, chủ động triển khai lực lượng, phương tiện, trang thiết bị hỗ trợ các địa phương ứng phó với mưa lũ, sẵn sàng sơ tán dân, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

    Các đơn vị quản lý hồ chứa nước tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi diễn biến mưa lũ, tính toán lưu lượng nước về hồ để điều tiết hợp lý, đảm bảo an toàn công trình và hạn chế gây ngập lụt ở vùng hạ du. Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Trung Bộ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, thông tin kịp thời cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và người dân biết để chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó.

    Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Khánh Hòa căn cứ tình hình diễn biến thời tiết cụ thể, chủ động tổ chức đoàn về các địa bàn phụ trách để phối hợp với chính quyền địa phương triển khai công tác ứng phó mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất trong mùa mưa.

    Cập nhật tình hình mưa lũ trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, mưa lớn đã khiến khu vực Quốc lộ 1 ngập sâu, cụ thể ông Chu Văn Dũng - đại diện Công ty TNHH Đầu Tư 194 BOT Quốc lộ 1 Cam Ranh cho biết, 2 địa điểm ngập sâu từ 50cm đến gần 60cm tại nút giao giữa Quốc lộ 1 và Quốc lộ 27B (xã Cam Thịnh Đông), đoạn tuyến qua địa bàn phường Cam Nghĩa.

    Ngay khi xảy ra tình trạng này, công ty đã phối hợp với chính quyền địa phương bảo đảm an toàn giao thông, cắt cử người chốt tại các điểm ngập sâu để hướng dẫn phương tiện lưu thông. Đồng thời, công ty cũng tổ chức mở các điểm dải phân cách để nước được lưu thông theo các cống dọc trên tuyến.

    Để ứng phó với mưa lũ, công ty đã thành lập ban chỉ đạo phân công trách nhiệm cho các thành viên và yêu cầu ban duy tu, bảo trì, bảo dưỡng phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát toàn tuyến, nhất là các đoạn xung yếu, thường bị ngập khi mưa lớn để kịp thời khắc phục, bảo đảm an toàn giao thông.

    Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đến ngày 17/11, Khánh Hòa vẫn có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-50mm, có nơi trên 80mm.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-15-11-tp-cam-ranh-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-do-mua-lu-dien-bien-phuc-tap-a599592.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan