+Aa-
    Zalo

    Sáng 24/9, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới

    • DSPL
    ĐS&PL Sáng 24/9, sở Y tế Hà Nội cho biết thành phố không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới.

    Theo thông tin từ sở Y tế Hà Nội, tính từ 18h ngày 23/9 đến 6h ngày 24/9, thành phố không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 mới. Như vậy tính từ trưa 22/9 tới nay, Hà Nội chưa phát hiện ca mắc mới trong cộng đồng. Trước đó tối 23/9 Hà Nội cũng không ghi thêm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 mới. Trong ngày 23/9, Thủ đô chỉ có thêm 5 F0, đều trong khu cách ly, phong tỏa.

    ha noi khong co ca mac covid 191
    Sáng 24/9, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19. Ảnh minh hoạ: Báo Lao động

    Theo Dân Trí, tính từ đợt bùng phát dịch thứ 4 (ngày 27/4/2021) tới nay, toàn thành phố đã có tổng cộng 3.955 ca mắc COVID-19 mới. Trong đó, số ca bệnh ghi nhận trong nước là 1.599 trường hợp, số ca bệnh trong các khu cách ly, phong toả là 2.356 trường hợp.

    Tình hình dịch bệnh tại Hà Nội hiện nay đã tạm lắng dịu, các ổ dịch tiềm tàng trên địa bàn đã được cơ quan chức năng phong tỏa, kiểm soát. Số ca F0 trung bình trong ngày đã giảm dần qua các đợt giãn cách. Đặc biệt, số ca bệnh mới trong cộng đồng đã giảm và từng bước được kiểm soát. Các khu vực cách ly, phong toả tại thành phố cũng đã giảm trong thời gian qua.

    Theo Kinh tế Độ thị, liên quan đến việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở y tế, sở Y tế Hà Nội đã ban hành văn bản số 15105/SYT-NVY yêu cầu các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trong và ngoài công lập trên địa bàn TP thực hiện nghiêm tiêu chí bệnh viện an toàn, phòng khám an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp theo quy định của Bộ Y tế.

    Các cơ sở khám, chữa bệnh cần tiến hành rà soát, tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 cho toàn bộ cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị. Đồng thời, xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, nhân viên đơn vị và người bệnh, người chăm sóc người bệnh điều trị tại bệnh viện. Các đơn vị cũng cần bổ sung phương án, kịch bản phòng, chống dịch tại đơn vị, sẵn sàng tiếp nhận điều trị người bệnh mắc COVID-19 và đáp ứng mọi tình huống khi dịch bệnh xảy ra.

    Hà Nội dự kiến đến tháng 11/2021 sẽ tiêm bao phủ mũi 2 vaccine ngừa COVID-19 cho người dân trên cơ sở được phân bổ và xúc tiến tìm nguồn vaccine cho trẻ em.

    Minh Hạnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-24-9-ha-noi-khong-ghi-nhan-them-ca-mac-covid-19-moi-a514163.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan