+Aa-
    Zalo

    Sáng 4/2, ghi nhận thêm 37 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng tại Hải Dương

    • DSPL
    ĐS&PL Những ca mắc COVID-19 mới ngoài cộng đồng tại Hải Dương ghi nhận sáng 4/2 đều là công nhân khu công nghiệp thuộc TP.Chí Linh, đã được cách ly.

    Những ca mắc COVID-19 mới ngoài cộng đồng tại Hải Dương ghi nhận sáng 4/2 đều là công nhân khu công nghiệp thuộc TP.Chí Linh, đã được cách ly.

    Lực lượng chức năng lập chốt kiểm soát tại KĐT Việt Mỹ. Ảnh: VietNamNet

    Sáng 4/2, Bộ Y tế công bố Việt Nam có thêm 37 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, đều ghi nhận tại Hải Dương. Đây là những công nhân khu công nghiệp thuộc TP.Chí Linh (tỉnh Hải Dương), đã được cách ly, không có nguy cơ lây ra cộng đồng.

    Các bệnh nhân từ 1912 đến 1948 được lấy mẫu ngày 28/1, xét nghiệm lần một có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Ngày 3/3, kết quả xét nghiệm lần 2 cho thấy 37 bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

    Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, tối 3/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hải Dương đã yêu cầu lực lượng công an, chính quyền huyện Cẩm Giàng thực hiện phong toả toàn bộ xã Tân Trường và một phần khu đô thị Việt Mỹ bắt đầu từ 18h.

    Thời gian thực hiện lệnh phong toả là 21 ngày.

    Tại 2 địa phương này đã phát hiện 6 ca mắc Covid-19, trong đó có 4 ca cùng một gia đình. Truy viết được F0 nhưng chưa xác định được nguồn lây, chưa có yếu tố dịch tễ để chứng minh liên quan đến ổ dịch ở Chí Linh. Đây được đánh giá là ca nhiễm phức tạp, nguy cơ lây nhiễm cộng đồng cao.

    Từ ngày 28/1 đến nay, dịch COVID-19 lan ra nhiều tỉnh, thành của Việt Nam. Trong đó, Hải Dương vẫn là ổ dịch lớn nhất cả nước (287 bệnh nhân), sau đó đến Quảng Ninh (37 người mắc), Hà Nội (21 bệnh nhân).

    Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 48.829, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 378, cách ly tập trung tại cơ sở khác: 22.610, cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 25.841.

    Bộ Y tế yêu cầu người dân tuân thủ khuyến cáo phòng, chống dịch, thực hiện tốt thông điệp 5K.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-42-ghi-nhan-them-37-ca-mac-covid-19-ngoai-cong-dong-tai-hai-duong-a355021.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan