+Aa-
    Zalo

    Sáng 5/9, Hà Nội thêm 6 ca dương tính với SARS-CoV-2

    • DSPL
    ĐS&PL Các ca mắc mới phát hiện tại 4 quận huyện, gồm 1 ca lây nhiễm trong cộng đồng và 5 ca trong khu cách ly.

    Sáng 5/9, sở Y tế Hà Nội thông báo thành phố có thêm 6 ca mắc mới COVID-19 trong vòng 12 giờ qua, gồm 1 ca trong cộng đồng và 5 ca ở khu cách ly.

    6 ca mắc mới phát hiện tại các quận/huyện: Thanh Xuân (2 ca), Sơn Tây (2), Đống Đa (1) và Nam Từ Liêm (1).

    sang 5 9 ha noi them 6 ca duong tinh voi sars cov 2 01
    Hà Nội ghi nhận thêm 6 ca dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa

    Trong các ca nhiễm mới có 1 trường hợp thuộc chùm sàng lọc ho sốt cộng đồng, là bệnh nhân V.V.C (nam, sinh năm 1936, trụ tại Trung Tả, phường Thổ Quan, quận Đống Đa).

    Bệnh nhân xuất hiện sốt, mệt mỏi từ ngày 31/8. Ngày 4/9, đi khám tại bệnh viện Lão khoa Trung ương, được làm test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Mẫu xét nghiệm sau đó được gửi sang bệnh viện Thanh Nhàn làm xét nghiệm khẳng định, kết quả dương tính.

    3 trường hợp khác dương tính là F1 của các trường hợp ho, sốt gồm:

    V.T.N.A và V.T.P.A, đều sinh năm 1999, cùng một địa chỉ ở F6 Tập thể thuốc lá Thăng Long, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân. Cả 2 được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần âm tính trước đó. Tuy nhiên, ngày 31/8, họ được xác định là F1 của bệnh nhân Đ.V.T và được chuyển sang cách ly tại bệnh viện Đa khoa Đống Đa. Ngày 4/9, hai cô gái xuất hiện triệu chứng và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

    N.T.H, nam, 35 tuổi, ở G2 Vinhomes Greenbay, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, là F1 (chồng) của bệnh nhân H.T.H. Ngày 27/8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm kết quả âm tính và chuyển cách ly tập trung. Ngày 4/9, anh H được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính SARS-CoV-2.

    2 trường hợp còn lại liên quan đến TP.HCM gồm:

    N.T.T.V (nữ, sinh năm 1994, địa chỉ Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP.HCM) và V.T.H.T (nữ, sinh năm 1997, địa chỉ Đa Kao, Quận 1, TP.HCM). Cả hai hiện tại đang cách ly tập trung tại trường Đại học Lao động Thương binh Xã hội cơ sở Sơn Tây.

    Ngày 28/8, cả 2 đi từ TP.HCM ra đến Hà Nội bằng ô tô sau đó được chuyển cách ly tập trung tại Sơn Tây ngay sau khi qua chốt kiểm dịch (xét nghiệm lần 1 âm tính) . Ngày 4/9, V và T xuất hiện triệu chứng được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

    Như vậy, cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4 đến nay) là 3.480 ca. Trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng là 1.562 ca, số mắc trong khu cách ly là 1.918 ca.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-5-9-ha-noi-them-6-ca-duong-tinh-voi-sars-cov-2-a512249.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan