+Aa-
    Zalo

    Sáng 8/10: Hà Nội ghi nhận 3 ca dương tính SARS-CoV-2 mới tại quận Hà Đông

    ĐS&PL Sở Y tế Hà Nội cho biết thành phố có thêm 3 ca dương tính mới với SARS-CoV-2, là người trong cùng một gia đình tại quận Hà Đông.

    Hà Nội Mới dẫn thông tin từ sở Y tế Hà Nội cho biết, tính từ 18h ngày 7/10 đến 6h ngày 8/10, thành phố ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại cộng đồng. Ba bệnh nhân với là người trong cùng gia đình ở quận Hà Đông, thuộc chùm sàng lọc ho, sốt.

    sang 8 10 ha noi ghi nhan 3 ca duong tinh sars cov 2 moi tai quan ha dong
    Sáng ngày 8/10, Hà Nội ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh minh họa: Dân Trí

    Thông tin cụ thể về 3 bệnh nhân:

    1. M.T.O, nữ, sinh năm 1972, ở ngõ 28 tổ 3 La Khê, quận Hà Đông. Bệnh nhân cùng con trai làm quản lý cửa hàng nhôm kính tại xưởng nhôm kính số 24 Ba La, phường Phú La, quận Hà Đông.

    Trong thời gian từ ngày 22/9 đến nay, bệnh nhân thường xuyên làm việc tại cửa hàng. Ngày 1/10, bệnh nhân có triệu chứng sốt nhẹ, mệt mỏi, ho tự mua thuốc điều trị tại nhà. Ngày 7/10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

    2. B.Q.T, nam, sinh năm 2000, ở ngõ 28 tổ 3 La Khê, quận Hà Đông. Bệnh nhân là con trai của bệnh nhân M.T.O, cùng mẹ làm quản lý và làm thợ tại cửa hàng nhôm kính tại Ba La, quận Hà Đông. Ngày 4/10, bệnh có triệu chứng ho, sốt tự điều trị tại nhà. Ngày 7/10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính.

    3. B.Q.V, nam, sinh năm 1960, ở ngõ 28 tổ 3 La Khê, quận Hà Đông. Bệnh nhân là chồng của bệnh nhân M.T.O, bị tai biến nên thường xuyên chỉ ở nhà không ra ngoài. Ngày 7/10, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

    Trước đó, vào tối ngày 7/10, phòng Y tế quận Hà Đông đã xác nhận với Dân Trí về 3 trường hợp dương tính nói trên. Được biết, lực lượng chức năng đã tiến hành lấy mẫu khẳng định PCR cho 3 trường hợp và khu nhà bệnh nhân với khoảng 250 mẫu.

    VTC News thông tin thêm, quận Hà Đông cũng tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ nhà của gia đình và khu vực xung quanh, đồng thời hướng dẫn thành viên trong gia đình và những trường hợp tiếp xúc gần tự theo dõi cách ly tại nhà.

    Trung tâm y tế quận phối hợp với UBND phường La Khê và UBND Phú La tổ chức phong tỏa tạm thời khu vực liên quan chờ kết quả xét nghiệm, bên cạnh đó thông báo UBND các phường có các trường hợp tiếp xúc gần để tổ chức điều tra và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

    Như vậy, trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4 đến nay), Hà Nội ghi nhận tổng cộng 4.029 ca, trong đó có 1.606 ca phát hiện ngoài cộng đồng và 2.423 ca là người đã được cách ly.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-8-10-ha-noi-ghi-nhan-3-ca-duong-tinh-sars-cov-2-moi-tai-quan-ha-dong-a515579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan