+Aa-
    Zalo

    Sáng mai (9/12), bão Hagupit giật cấp 9 vào biển Đông

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Theo dự báo, khi đi vào biển Đông, bão Hagupit đã giảm đi 7 cấp so với khi bão còn ở ngoài khơi Thái Bình Dương (cấp 16).

    (ĐSPL) - Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, sáng mai (9/12), bão Hagupit sẽ đi vào biển Đông với cường độ giật cấp 9.

    Sáng mai (9/12), bão Hagupit giật cấp 9 vào biển Đông

    Vị trí và hướng di chuyển của bão Hagupit trong những ngày tới. 

    Bão Hagupit đã yếu đi nhiều. Vào lúc 7h tối nay, cường độ bão chỉ còn ở cấp 10, giất cấp 11, cấp 12.
    Đến sáng sớm mai, bão sẽ đi vào biển Đông với cường độ cấp 9. Khoảng 16h ngày mai (9/12), tâm bão sẽ cách đảo Song Tử Tây khoảng 400 km về phía Đông Đông Bắc. Sau đó, bão sẽ di chuyển với tốc độ 15 km/h theo hướng Tây.
    Đến khoảng 16h ngày 10/12, bão Hagupit sẽ cách đảo Song Tử Tây khoảng 200 km về phía Bắc, cường độ bảo giảm xuống cấp 8, giật cấp 9. Tiến sâu vào biển Đông, bão sẽ tăng tốc 20 km/h và di chuyển theo hướng Tây Tây Nam.
    Xem video: 
    Siêu bão Hagupit tiến vào đến biển Đông

    Với bán kính gió mạnh khoảng 200 km, do ảnh hưởng của cơn bão, khu vực giữa biển Đông, bao gồm vùng biển phía bắc quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8, giật cấp 9 - 10. Biển động rất mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3. 
    Để chống phó với cơn bão Hagupit, Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương - Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn vừa có Công điện số 35/CĐ-TW điện Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố ven biển từ Đà Nẵng đến Cà Mau và Kiên Giang; Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các Bộ Quốc phòng, Giao thông Vận tải, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ngoại giao.

    Để chủ động đối phó với bão, Ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương-Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn đề nghị Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn các tỉnh, thành phố và các Bộ, ngành tăng cường thông tin về diễn biến của bão cho chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động thoát ra khỏi hoặc không đi vào khu vực nguy hiểm.
    Tìm mọi biện pháp thông báo, hướng dẫn và kiên quyết không để tàu thuyền hoạt động trong khu vực nguy hiểm. Vùng nguy hiểm do ảnh hưởng của bão trong 48 giờ tới được xác định là vùng biển từ vĩ tuyến 10 đến vĩ tuyến 17, (Vùng nguy hiểm trên sẽ được thay đổi tùy theo diễn biến của bão).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-mai-912-bao-hagupit-giat-cap-9-vao-bien-dong-a73120.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan