+Aa-
    Zalo

    Sáng nay (17/11), hoa hậu quý bà lừa đảo triệu đô hầu tòa

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sáng nay (17/11), vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với bị cáo là Hoa hậu quý bà thành đạt Trương Thị Tuyết Nga sẽ được đưa ra xét xử phúc thẩm.

    (ĐSPL) - Sáng nay (17/11), vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với bị cáo là Hoa hậu quý bà thành đạt Trương Thị Tuyết Nga sẽ được đưa ra xét xử phúc thẩm.

    Báo Thanh niên thông tin, theo lịch sáng 17/11, TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Trương Thị Tuyết Nga (55 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM), Hoa hậu quý bà thành đạt , nguyên Tổng giám đốc Công ty TNHH Bệnh viện đa khoa quốc tế Vũ Anh, nguyên Giám đốc Công ty TNHH đầu tư xây dựng Vũ Lan.

    Trước đó, ngày 26/7, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Nga 15 năm tù, buộc bà Nga trả lại 3,1 triệu USD đã chiếm đoạt của bị hại Dương Mỹ Linh (trừ đi 27 tỉ đồng bà Nga đã khắc phục); tách tài sản thế chấp ở Ngân hàng TMCP Đại Tín (sau này là Ngân hàng TMCP Xây dựng Viêt Nam) đối với 2.909 m2 đất để trao trả quyền sử dụng đất cho bị hại Trần Văn Mười.

    Sau khi có bản án sơ thẩm, bà Trương Thị Tuyết Nga đã có kháng cáo kêu oan.

    Trương Thị Tuyết Nga trước phiên xử sơ thẩm. Ảnh: báo Tri thức trực tuyến

    Như báo Tri thức trực tuyến đưa tin trước đó, năm 2007-2008, bà Nga xin cấp phép đầu tư xây dựng dự án nhà ở cao cấp và trung tâm thương mại tại khu đất rộng 30.000 m2 thuộc quận 2, TP.HCM. Tuy nhiên, khu đất nằm trong khu quy hoạch làm ga Thủ Thiêm nên không được cấp phép xây dựng, đầu tư như mong muốn của người phụ nữ này.

    Dù vậy, bà Nga vẫn ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà Dương Mỹ Linh, thu số tiền đặt cọc 3,1 triệu USD (theo cáo trạng). Theo thỏa thuận, giá bán là 1.800 USD/ m2, tổng giá trị giao dịch là 54 triệu USD. Trong hợp đồng chuyển nhượng không mô tả cụ thể vị trí mảnh đất.

    Khi bị khách hàng thắc mắc, Nga đã trấn an bằng cách khẳng định sẽ có hợp đồng chi tiết khi giao đủ tiền mua đất. Cùng với đó bị Nga sang nhượng cho ông Trần Văn Mười gần 3.000 m2 đất trong khu đất nói trên.

    Thay vì giao đất, Nga mượn được một số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Từ giấy tờ có được, bà ta làm thủ tục tặng cho con trai mình. Ngày 3/4/2008 bị cáo sử dụng các "bìa đỏ" này đi cầm cố ngân hàng số tiền 131 tỷ đồng thì bị phát hiện.

    Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng còn nhận được nhiều đơn kiện của cá nhân, tổ chức tố cáo hoa hậu này lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần 900 tỷ đồng.

    Cục điều tra của VKSND tối cao còn truy tố bị cáo về hành vi đưa hối lộ cho một số cán bộ nhằm thoát tội trong việc lừa đảo chiếm đoạt 3,1 triệu USD. Tuy nhiên, hành vi này được tách ra, xử trong một vụ án khác.

    Điều 139 Bộ luật hình sự năm 1999 (sửa đổi, bổ năm 2009) quy định về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản như sau:

    1. Người nào bằng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tài sản của người khác có giá trị từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

    2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm: 

    a) Có tổ chức; 

    b) Có tính chất chuyên nghiệp; 

    c) Tái phạm nguy hiểm; 

    d) Lợi dụng chức vụ, quyền hạn hoặc lợi dụng danh nghĩa cơ quan, tổ chức; 

    đ) Dùng thủ đoạn xảo quyệt;

    e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

    g) Gây hậu quả nghiêm trọng.

    3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm: 

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

    b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng. 

    4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm, tù chung thân: 

    a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên; 

    b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

    5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ mười triệu đồng đến một trăm triệu đồng, tịch thu một phần hoặc toàn bộ tài sản, bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Xem thêm video tại đây:

    [mecloud]MgnkZujQxJ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-nay-1711-hoa-hau-quy-ba-lua-dao-trieu-do-hau-toa-a170423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.