+Aa-
    Zalo

    Sáng nay (23/8), ông Nguyễn Hữu Linh tiếp tục hầu tòa về tội dâm ô

    • DSPL
    ĐS&PL TAND quận 4, TP.HCM sẽ mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, hầu tòa về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

    Hôm nay (23/8), TAND quận 4, TP. HCM sẽ mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh, nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP. Đà Nẵng, hầu tòa về hành vi dâm ô đối với người dưới 16 tuổi.

    Theo dự kiến, sáng nay (23/8), bị cáo Nguyễn Hữu Linh (61 tuổi), nguyên Phó viện trưởng Viện KSND TP.Đà Nẵng, có mặt tại TAND Q.4 (TP. HCM) để chuẩn bị phiên xét xử kín, sơ thẩm lần 2 vụ án “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”, do bị cáo thực hiện hành vi phạm tội.

    Phiên tòa xét xử kín do thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Thảo - phó chánh án TAND quận 4 - làm chủ tọa. Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hữu Linh là luật sư Trần Bá Học (Đoàn Luật sư TP. HCM). 

    Bị cáo Nguyễn Hữu Linh bị đưa ra xét xử theo khoản 1, điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017) với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

    Trước đó, trong lần xét xử sơ thẩm lần 1, vụ án được giao phó chánh án TAND quận 4 Nguyễn Hải Nam xét xử. Trong quá trình thụ lý, ông Nam trả hồ sơ một lần và khi xét xử sơ thẩm, HĐXX tiếp tục trả hồ sơ để điều tra bổ sung. 

    Bị cáo Nguyễn Hữu Linh. Ảnh: Dân Trí 

    Quyết định trả hồ sơ của HĐXX yêu cầu cơ quan giám định phải làm rõ bàn tay trái của ông Linh khi ôm hôn cháu bé có chạm vào cơ thể cháu hay không. 

    Kết luận giám định sau đó nêu rõ không đủ cơ sở để khẳng định bàn tay trái ông Linh có chạm vào người cháu. Cơ quan điều tra Công an quận 4 tiếp tục ban hành kết luận điều tra đề nghị truy tố ông Linh. Sau đó, Viện kiểm sát nhân dân quận 4 ra cáo trạng truy tố ông Linh tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

    Ngay sau khi có kết luận điều tra bổ sung, luật sư Trần Bá Học đã có kiến nghị gửi các cơ quan tố tụng quận 4 đề nghị đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can đối với ông Nguyễn Hữu Linh. Theo luật sư, sau hai lần trả hồ sơ điều tra bổ sung, cơ quan chức năng vẫn chỉ xác định ông Linh có hôn vào má của bé và điều này đã được ông Linh thừa nhận. Luật sư cho rằng với các văn bản hướng dẫn đang còn hiệu lực thì không đủ căn cứ để truy tố ông Nguyễn Hữu Linh.

    Vụ án gây chú ý của dư luận vì ông Nguyễn Hữu Linh, nguyên là Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân thành phố Đà Nẵng, đã ba lần ôm hôn bé gái trong thang máy của một chung cư trên địa bàn quận 4.

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-nay-238-ong-nguyen-huu-linh-tiep-tuc-hau-toa-ve-toi-dam-o-a289911.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan