Sáng nay (27/10), TP.HCM chính thức tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi


Thứ 4, 27/10/2021 | 09:45


Cùng sự kiện

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, bắt đầu từ hôm nay (27/10), thành phố sẽ tổ chức tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ trong độ tuổi 12-17.

Sáng 27/10, Pháp luật TP.HCM dẫn thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết bắt đầu từ hôm nay thành phố sẽ tổ chức tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ trong độ tuổi 12-17.

Quận 1 và huyện Củ Chi là hai địa phương được chọn tiêm đầu tiên.

Tin trong nước - Sáng nay (27/10), TP.HCM chính thức tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi
Học sinh độ tuổi từ 16-17 tuổi háo hức trước giờ tiêm vaccine COVID-19. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Ghi nhận trên báo Tuổi Trẻ Online, chứng kiến mở màn chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ vào sáng 27/10 tại trường iểu học thị trấn Củ Chi, có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng lãnh đạo ngành y tế và ngành giáo dục.

Từ sáng sớm, đông đảo học sinh của 3 trường THPT trên địa bàn huyện Củ Chi, bao gồm trường THPT Củ Chi, Tân Thông Hội và Trung tâm giáo dục thường xuyên huyện Củ Chi (độ tuổi 16-17 tuổi) đã tập trung đến điểm trường tiểu học cơ sở Thị trấn Củ Chi để khám sàng lọc trước khi tiêm.

Đông đảo phụ huynh cũng có mặt, ngóng theo con như thể đang bước vào một kỳ thi quan trọng.

Ông Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc sở Y tế TP.HCM cho biết việc chọn quận 1 và huyện Củ Chi là hai nơi đầu tiên thí điểm nhằm tổng kiểm tra, rà soát theo hướng dẫn bộ Y tế.

Khi việc tiêm chủng cho trẻ ở hai địa phương này diễn ra an toàn, nhịp nhàng, TP.HCM sẽ triển khai tiêm đại trà.

Tin trong nước - Sáng nay (27/10), TP.HCM chính thức tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi (Hình 2).
Nhân viên y tế thực hiện tiêm vaccine COVID-19 các em. Ảnh: Tuổi Trẻ Online

Trước đó, sở Y tế và sở GD&ĐT TP.HCM đã có buổi làm việc với UBND, phòng y tế, trung tâm y tế, phòng Giáo dục quận 1 và huyện Củ Chi cùng ban giám hiệu các trường được chọn tổ chức tiêm vaccine để rà soát lại công tác chuẩn bị cho buổi tiêm đầu tiên.

Dự kiến huyện Củ Chi sẽ tiêm cho 1.500 học sinh lớp 12 và quận 1 tiêm 300 học sinh.

Tại buổi kiểm tra, sở Y tế, sở GD&ĐT TP.HCM ghi nhận hai địa phương trên đã chuẩn bị và sẵn sàng, đảm bảo các điều kiện chuyên môn theo quy định.

Nhân viên y tế tham gia tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ được tập huấn đầy đủ, khu vực tiêm đảm bảo giãn cách và quy trình một chiều. Khu vực chờ dành cho phụ huynh, khu vực theo dõi, cấp cứu trẻ phản ứng sau khi tiêm bố trí đầy đủ phương tiện cấp cứu.

Bên cạnh đó, giáo viên tại các trường tổ chức tiêm sẽ tham gia đón tiếp trẻ, hướng dẫn khai báo y tế, đo thân nhiệt…

Tin trong nước - Sáng nay (27/10), TP.HCM chính thức tiêm chủng vaccine COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi (Hình 3).
Đại diện sở Y tế cùng sở GD&ĐT TP.HCM kiểm tra một điểm tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng khuyên cha mẹ cần chuẩn bị một số điều cần thiết trước khi đưa trẻ đi tiêm vaccine ngừa COVID-19.

Cụ thể, cha mẹ giải thích cho trẻ hiểu tầm quan trọng của tiêm vaccine; cho trẻ ăn đầy đủ, mặc áo ngắn tay; mang theo giấy tờ cần thiết theo yêu cầu của điểm tiêm, khai báo y tế trước khi đến điểm tiêm.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-nay-2710-tphcm-chinh-thuc-tiem-chung-vaccine-covid-19-cho-tre-tu-12-17-tuoi-a517385.html