+Aa-
    Zalo

    Sáng nay (30/10), tuyên án vụ VN Pharma

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo dự kiến, sáng nay (30/10), TAND cấp cao tại TPHCM sẽ tuyên án vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và buôn lậu xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma.

    Theo dự kiến, sáng nay (30/10), TAND cấp cao tại TPHCM sẽ tuyên án vụ án làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức và buôn lậu xảy ra tại Công ty Cổ phần VN Pharma.

    Tại phiên phúc thẩm, Võ Mạnh Cường đã nêu một nhân vật quyền lực của công ty Helix Canada và yêu cầu tìm bằng được ông này để tham gia vụ án.

    Cường khai tại thời điểm bị cáo làm đại diện cho công ty Helix Pharma, ông Raymundo nhiều lần sang Việt Nam, cùng với bị cáo gặp gỡ đối tác và giải quyết công việc. Ông Raymundo thường xuyên trao đổi với bị cáo Cường về lịch trình qua email.

    Nguyễn Minh Hùng khóc xin được tại ngoại - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Khi ông này ở Việt Nam, Cường đã trực tiếp đưa đón và sắp xếp chỗ lưu trú. Ông Raymundo thường lưu trú tại Khách sạn Viễn Đông (đường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM) và tại một số Khách sạn ở Phú Mỹ Hưng (quận 7, TPHCM).

    Tại phiên xét hỏi, cả Viện KSND cấp cao và luật sư đều thống nhất đề nghị huỷ bản án sơ thẩm, điều tra lại vụ án để làm rõ sai phạm.

    Diễn biến bất ngờ xảy ra phiên tòa phúc thẩm vụ VN Pharma, đó là sau khi đi vào nghị án, đến khi tuyên án thì Chủ tọa phiên tòa quyết định cho quay lại xét hỏi nhằm làm rõ những vấn đề.

    Trong lúc đang diễn ra phần xét hỏi bổ sung, thì Chánh án TAND Cấp cao tại TP.HCM quyết định bắt tạm giam đối với bị cáo Nguyễn Minh Hùng (nguyên Chủ tịch VN Pharma) và Võ Mạnh Cường (người môi giới bán thuốc cho VN Pharma).

    Sự việc khiến chính bị cáo, luật sư và cả những người đến dự phiên xử không khỏi bất ngờ. Thậm chí bị cáo Hùng đã choáng váng đến ngất, phải nhờ y tá hỗ trợ, kiểm tra sức khỏe.

    Khi được nói lời sau cùng, Nguyễn Minh Hùng vừa khóc vừa nói: "Bị cáo đã bị tạm giam 2 năm rưỡi, bị cáo đã mất tất cả rồi".

    “Cuộc đời bị cáo không biết sẽ như thế nào. Bố mẹ đã già rồi. Bị cáo cầu xin sự khoan hồng của pháp luật. Bị cáo xin chấp nhận hình phạt để trở về, phục vụ tốt cho xã hội. Cho bị cáo xin tại ngoại để chăm lo cho bố mẹ và người vợ đang có thai”, Nguyễn Minh Hùng nói.

    Về những nhân viên của mình, Hùng nói họ chỉ là người làm công ăn lương, xin tòa xem xét cho họ mức án hợp lý nhất để họ trở về.

    Chủ toạ nhắn nhủ đến Hùng và các bị cáo khác việc mua thuốc ung thư kém chất lượng, nâng khống thuốc lên nhiều lần, bị cáo đẩy bệnh nhân ung thư và người nhà của họ vào tận cùng của đau khổ và khánh kiệt. Ngoài bản án này thì các bị cáo sẽ còn đối mặt với bản án lương tri cho đến sau này.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-nay-3010-tuyen-an-vu-vn-pharma-a207140.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan