+Aa-
    Zalo

    Sáng nay (8/11), hơn 3.800 học sinh huyện Ba Vì trở lại trường học trực tiếp

    ĐS&PL Hơn 3.800 học sinh ở 29 trường học tại huyện Ba Vì đã trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài học trực tuyến do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

    Theo chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và căn cứ diễn biến dịch COVID-19, ngày 8/11, 29 trường THCS thuộc 29 xã, thị trấn (trừ xã Vân Hòa, xã Vật Lại) trên địa bàn huyện Ba Vì đón học sinh đi học trực tiếp tại trường với tổng số học sinh là hơn 3.800 em.

    Phòng GD&ĐT huyện Ba Vì cho biết trong ngày 8/11, có 103 lớp khối 9 đến trường học trực tiếp và chia ra 73 lớp học sáng và 30 lớp học chiều. Từ ngày 10/11, có thêm 6 lớp khối 9 của trường THCS Vân Hòa (xã Vân Hòa) đi học (3 lớp học sáng, 3 lớp học chiều). Riêng học sinh khối 9 trường THCS Vật Lại (xã Vật Lại) tiếp tục học trực tuyến.  

    Kinh tế & Đô Thị cho biết, từ 6h30 ngày 8/11, các trường THCS, phổ thông cơ sở ở 29 xã, thị trấn tại huyện Ba Vì đã mở cửa đón học sinh. Các em học sinh tới trường với tâm trạng hân hoan sau hơn 6 tháng nghỉ dịch và học trực tuyến tại nhà.

    hon 3800 hoc sinh huyen ba vi tro lai truong hoc truc tiep
    Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào lớp. Ảnh: Tiền Phong

    Tại trường THCS Phú Châu (xã Phú Châu), đúng 6h45, cổng trưởng mở rộng để chào đón hơn 70 học sinh khối 9. Nhà trường đã chia 150 học sinh khối 9 thành 4 lớp, trong đó 2 lớp học sáng và 2 lớp học chiều.

    Các em học sinh là người ở địa phương nên đa số đi bộ hoặc đi xe đạp đến trường. Trong khi đó, 100% cán bộ, giáo viên, nhân viên đeo khẩu trang từ nhà và suốt quãng đường đến trường.

    Ngay tại khu vực cổng vào, nhà trường đã tổ chức phân luồng, phân công nhân viên trực làm công tác đo thân nhiệt, khử khuẩn với tất cả cán bộ, giáo viên, học sinh. Khi đo thân nhiệt, mỗi người đứng đảm bảo khoảng cách 2m theo vạch kẻ. Sau khi thực hiện xong bước này, học sinh vào lớp theo chỉ dẫn.

    Vì chỉ có khối 9 đi học, sỹ số thưa, ban giám hiệu nhà trường sắp xếp mỗi lớp 1 tầng hoặc 1 dãy nhà, đồng thời xây dựng khung thời gian học sinh đến trường, ra về, bố trí khu vực các phòng học, khu ra chơi cho học sinh đảm bảo giãn cách tuyệt đối giữa các lớp.

    Trường THCS Vạn Thắng (xã Vạn Thắng) có tổng số học sinh lớp 9 nhiều nhất so với các trường THCS ở huyện Ba Vì. Nhà trường hiện có 297 em học sinh lớp 9, chia thành 7 lớp, trong đó 4 lớp học buổi sáng và 3 lớp học buổi chiều.

    Nhà trường tiến hành phân luồng, kẻ vạch trước cổng trường, đo thân nhiệt lần lượt…, học sinh được đi vào lớp theo thứ tự nên vẫn đảm bảo trật tự và khoảng cách an toàn.

    Chia sẻ về việc được trở lại trường sau thời gian dài nghỉ dịch, em Nguyễn Đức Huy (THCS Vạn Thắng) cho hay việc được đến trường gặp thầy cô, bạn bè, nghe giảng trực tiếp là niềm vui của em và các bạn. Các em sẽ cố gắng thực hiện đúng theo hướng dẫn của thầy cô, bố mẹ; đặc biệt khi tan học phải về nhà ngay để đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

    hon 3800 hoc sinh huyen ba vi tro lai truong hoc truc tiep2
    Học sinh khối 9 trường THCS Phú Châu ở trong lớp. Ảnh: Kinh Tế Đô thị

    Liên quan đến việc cho học sinh ở huyện Ba Vì đi học trở lại, Tiền Phong thông tin thêm, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, sở GD&ĐT Hà Nội, phòng GD&ĐT huyện Ba Vì đã chỉ đạo các cơ sở giáo dục trên địa bàn rà soát, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện theo quy định để đón học sinh lớp 9 trở lại trường học an toàn.

    Sáng ngày 7/11, UBND huyện Ba Vì đã tổ chức diễn tập các tình huống đón học sinh trở lại trường với sự tham gia của lãnh đạo các xã, thị trấn, ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên của các nhà trường.

    Tính đến 16h30 cùng ngày, các nhà trường trên địa bàn huyện Ba Vì đã bảo đảm các tiêu chí trường học an toàn, sẵn sàng các điều kiện cần thiết để đón học sinh trở lại trường học. 

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-nay-811-hon-3800-hoc-sinh-huyen-ba-vi-tro-lai-truong-hoc-truc-tiep-a518534.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan