+Aa-
    Zalo

    Sáng nay, Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn xét tuyển vào đại học năm 2017

    ĐS&PL Sáng nay (12/7), Bộ GD-ĐT chính thức công bố mức điểm sàn mà thí sinh cần đạt được nếu muốn đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ).

    Sáng nay (12/7), Bộ GD-ĐT chính thức công bố mức điểm sàn mà thí sinh cần đạt được nếu muốn đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ).

    Theo thông tin trên báo VOV, sáng nay (12/7) Bộ GD-ĐT chính thức công bố mức điểm sàn (ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào thấp nhất) mà thí sinh cần đạt được nếu muốn đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Thông qua mức điểm sàn, các trường ĐH, CĐ sẽ xây dựng mức điểm chuẩn để thực hiện công tác tuyển sinh.

    Trong buổi sáng, Hội đồng xác định điểm sàn sẽ nhóm họp để đưa ra mức điểm sàn xét tuyển vào ĐH. Sau đó, Bộ GD-ĐT sẽ công bố chính thức với thí sinh cả nước biết.

    Sáng nay, Bộ GD-ĐT sẽ công bố điểm sàn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2017 - Ảnh: Lê Văn/ Vietnamnet

    Trao đổi trên báo VOV, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết, trên cơ sở thống kê phổ điểm thi THPT Quốc gia năm 2017 cho thấy, khối A và khối B có nhiều thí sinh đăng xét tuyển sinh nhiều nhất. Hầu như điểm trung bình của thí sinh không có sự thay đổi nhiều so với những năm trước. Những khối khác có sự thay đổi về điểm thi ở một lượng nhỏ.

    Hội đồng xét duyệt điểm sàn sẽ nhìn vào lượng thí sinh đạt được số lượng điểm nhất định và thí sinh tham gia xét tuyển vào nhiều khối thi để quyết định mức điểm sàn một cách phù hợp.

    Theo Vnexpress, kỳ thi 2017 cả nước có khoảng 860.000 thí sinh (giảm hơn 27.000 so với năm trước) dự thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm. Hơn 643.000 (75%) thí sinh thi để lấy kết quả xét tuyển đại học. Trong khi đó, chỉ tiêu của các trường đại học, cao đẳng sư phạm cả nước là hơn 392.000 (giảm 30.000 so với năm trước).

    Mùa tuyển sinh năm 2015, 2016, ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào đại học của các khối đều là 15 điểm. Đây là tổng điểm 3 môn không nhân hệ số dành cho thí sinh khu vực 3 và nhóm không ưu tiên. Mức này được xác định dựa trên phổ điểm của thí sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, đặc điểm vùng miền... Điểm sàn đảm bảo trung bình mỗi môn thi phải được 5 điểm và đủ nguồn tuyển cho các trường.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-nay-bo-gd-dt-cong-bo-diem-san-xet-tuyen-vao-dai-hoc-nam-2017-a195880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan