+Aa-
    Zalo

    Sáng nay, gần 900.000 thí sinh thi môn Ngữ văn đầu tiên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong sáng nay (25/6), gần 900.000 thí sinh cả nước sẽ bắt đầu bước vào ngày đầu của Kỳ thi THPT quốc gia 2019.

    Trong sáng nay (25/6), gần 900.000 thí sinh cả nước sẽ bắt đầu bước vào ngày đầu của Kỳ thi THPT quốc gia 2019.

    Nhiều thí sinh có mặt từ rất sớm ở các điểm thi để chuẩn bị thi môn Ngữ văn.

    Theo Vnexpress, tại điểm thi trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy), nhiều em có mặt từ sớm trong khi một số khác đến muộn, vội vàng vào phòng thi mà không kịp nhận sự động viên từ bố mẹ.

    Giáp Vũ Nam Dương, cựu học sinh THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tỏ ra hồi hộp trước môn Ngữ văn dù chỉ tham gia để xét tốt nghiệp THPT. "Sau buổi làm thủ tục hôm qua, em vẫn đi tới lớp học thêm môn Văn với hy vọng được trên 8 điểm môn này", Dương nói.

    Dương cho rằng Văn có quá nhiều bài, trong khi thí sinh không thể chắc chắn đề bài có ra một tác phẩm ở lớp 10 hay lớp 11 hay không và đề nghị luận xã hội có thể đem đến nhiều bất ngờ. Đã ôn kỹ tác phẩm Ai đã đặt tên cho dòng sông của Hoàng Phủ Ngọc Tường và Tây Tiến của tác giả Quang Dũng, Dương hy vọng câu nghị luận văn học chiếm nhiều điểm nhất sẽ rơi vào hai bài này.

    Thí sinh Tuấn Dũng (Cầu Giấy) vui mừng khi Ngữ văn là môn thi đầu tiên bởi em không sử dụng môn này để xét tuyển Đại học. Dũng nói: "Em chỉ ôn Văn vừa đủ để đạt trên 5 điểm. Đối với học sinh học thiên về Khoa học tự nhiên như em, đó là mức điểm tốt, giúp em tự tin hơn ở những buổi thi tiếp theo.

    Tình nguyện viên có mặt để hỗ trợ các thí sinh 

    Trong khi đó, theo ghi nhận của PV Đời sống & Pháp luật tại Ninh Thuận từ 6h, nhiều học sinh đã có mặt tại các điểm trường để chuẩn bị và ổn định tâm lý để làm bài thi được tốt hơn.

    Theo lãnh đạo Sở GDĐT Ninh Thuận, hiện đã thành lập 13 điểm thi THPT quốc gia, với 233 phòng thi thuộc địa bàn Bác Ái, Ninh Sơn, Ninh Hải, TP.Phan Rang – Tháp Chàm,… với hơn 5.000 thí sinh đăng ký dự thi.

    Từ 6h hôm nay (25/6), nhiều thí sinh ở Ninh Thuận đã có mặt ở điểm thi

    Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24 - 27/6. Riêng chiều 24/6, các thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi và ngày 25/6, các thí sinh bước vào thi môn Ngữ văn và Toán.

    Năm nay, dự kiến có hơn 887.000 thí sinh cả nước tham dự kỳ thi THPT quốc gia với gần 38.050 phòng thi; 1.980 điểm thi.

    Trong đó, có 233.977 thí sinh chỉ đăng ký để xét tốt nghiệp THPT mà không có nhu cầu dùng kết quả thi để xét tuyển vào các trường đại học (chiếm 26,38%); 622.925 thí sinh thi đăng ký để xét tốt nghiệp và tuyển sinh ĐH, CĐ (chiếm 70,22%); 30.202 thí sinh chỉ đăng ký để xét tuyển ĐH, CĐ (chiếm 3,04%).

    Số đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ nhóm ngành đào tạo giáo viên là hơn 653.000 em.

    Trong buổi làm thủ tục chiều 24/6, hơn 7.300 thí sinh đã không đến điểm thi. Theo quy chế, các em còn được tiếp tục đến làm thủ tục và dự thi vào sáng 25/6.

    Để được xét công nhận tốt nghiệp THPT, thí sinh THPT phải dự thi bốn bài, trong đó ba bài độc lập, bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và một bài do thí sinh tự chọn trong số hai bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội. Thí sinh học chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT dự thi ba bài, gồm hai bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn và một bài tự chọn trong hai bài thi tổ hợp.

    Thí sinh được đăng ký dự thi cả hai bài thi tổ hợp, điểm bài nào cao hơn sẽ được chọn để tính xét công nhận tốt nghiệp THPT.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-nay-gan-900000-thi-sinh-thi-mon-ngu-van-dau-tien-a281100.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan