+Aa-
    Zalo

    Sáng nay, học sinh TP.HCM "đua" vào lớp 10: Cô giáo tặng kẹo mút cho thí sinh trước "giờ G"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng nay, gần 94.000 thí sinh ở TP.HCM sẽ chính thức bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 công lập. Tại điểm thi trường THCS Phan Tây Hồ, quận Gò Vấp, một cô giáo đã tặng những chiếc kẹo mút xinh xắn cho thí sinh với hy vọng các em sẽ làm bài thật tốt khiến nhiều người xúc động.

    sang nay hoc sinh tp hcm dua vao lop 10 co giao tang keo mut cho cho thi sinh truoc gio g
    Thí sinh tại TP.HCM chính thức bước vào kỳ thi lớp 10 năm học 2022-2023 - Ảnh: TNO

    Sáng sớm nay (11/6), khoảng 94.000 thí sinh tại TP.HCM đã lần lượt đến 150 điểm thi để tham dự kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2022- 2023.

    Môn thi đầu tiên là ngữ văn với 120 phút, chiều là môn ngoại ngữ với 90 phút.

    Chị Anh Thư (TP Thủ Đức) mẹ của thí sinh Mai Hương chia sẻ: “Đêm không ngủ lo sợ trễ giờ, giấy tờ mình chuẩn bị trước sẵn hết. Lo cho con, mong cho con thi tốt vì con cũng cố gắng lo học nhiều. Nguyện vọng con là vào trường THPT chuyên Lê Hồng Phong và THPT chuyên Trần Đại Nghĩa".

    Đứng chờ trước điểm thi, Thanh Thủy, học sinh Trường THCS Hồng Bàng (Q.5, TP.HCM) cho biết mình hơi lo lắng một chút trước môn thi đầu tiên. Bạn tâm sự môn văn có nhiều bài thơ, văn mà "mấy nay học đi học lại vẫn chưa thể nắm tường tận, nhớ bài này thì quên bài kia", và mong đề ra "dễ thở".

    sang nay hoc sinh tp hcm dua vao lop 10 co giao tang keo mut cho cho thi sinh truoc gio g 2
    sang nay hoc sinh tp hcm dua vao lop 10 co giao tang keo mut cho cho thi sinh truoc gio g 3
    Cô Huyền tặng kẹo mút cho các thí sinh - Ảnh: Plo.vn

    Có mặt rất sớm tại điểm thi trường THCS Phan Tây Hồ, quận Gò Vấp, cô Huyền, giáo viên văn của trường liên tục điểm danh những học sinh của trường.

    Đặc biệt, trên tay cô xách một giỏ kẹo mút. Học sinh sau khi tới điểm danh và tiến vào phòng thi được cô tặng một chiếc kẹo với lời chúc: "Làm bài thật tốt và đúng nha em".

    Nhận được chiếc kẹo mút từ cô giáo, em Nguyễn Minh Khang, học sinh trường THCS Phan Tây Hồ, cảm thấy rất vui và phấn khởi.

    "Đây là nguồn động viên to lớn để em vững tin hơn khi làm bài thi môn văn trong buổi sáng hôm nay. Môn văn là môn sở trưởng nên em khá tự tin. Em đăng ký nguyện vọng 1 vào trường THPT Nguyễn Công Trứ nên em sẽ cố gắng hết sức", Minh Khang cười.

    Theo thống kê của sở GD&ĐT TP.HCM, năm nay, toàn TP.HCM có khoảng 94.000 em đăng ký dự thi. Trong đó, hơn 86.000 em dự thi vào lớp 10 thường, 6.484 em dự thi 10 chuyên và hơn 1.300 em dự thi lớp 10 tích hợp.

    TP có 150 địa điểm thi với tổng hơn 3.900 phòng thi. TP huy động gần 11.900 giáo viên làm công tác coi thi, 1.800 người là nhân viên, bảo vệ, công an… làm nhiệm vụ hỗ trợ tại các điểm thi.

    Đặc biệt, một điểm mới trong kỳ thi năm nay là thực hiện theo chỉ đạo của bộ GD&ĐT, sở GD&ĐT TP.HCM đã yêu cầu tất cả điểm thi phải bố trí khu vực cho thí sinh (TS) để vật dụng cá nhân cách phòng thi 25 m. Mặc dù điều chỉnh diễn ra trước ngày thi một ngày nhưng theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, các điểm thi đã thực hiện khẩn trương, thuận tiện cho TS.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-nay-hoc-sinh-tp-hcm-dua-vao-lop-10-co-giao-tang-keo-mut-cho-cho-thi-sinh-truoc-gio-g-a540674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan