+Aa-
    Zalo

    Sáng nay, tiếp tục tìm kiếm 3 hành khách mất tích trong vụ lật tàu trên sông Hàn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - 6h30 sáng nay (5/6), công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu trên sông Hàn tiếp tục được tiến hành.

    (ĐSPL) - 6h30 sáng nay (5/6), công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật tàu trên sông Hàn tiếp tục được tiến hành. 

    [mecloud]WrnwAkKwBs[/mecloud]

    Trước đó, tính đến thời điểm 1h30 sáng 5/6, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng thông tin, đã có 43 nạn nhân được cứu, còn 3 người mất tích được xác định gồm 1 người lớn và 2 trẻ em.

    Tin tức trên Infonet, sáng nay (5/6), ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, sau khi nghỉ từ 3h sáng, đến 6h sáng nay ông tiếp tục ở tại hiện trường để chỉ huy tìm kiếm ít nhất 3 nạn nhân mất tích.

    3 người mất tích gồm: anh Phạm Tấn Cường (SN 1970, quê Bình Định), hai chị em Trần Kim Phượng (SN 2009) và Trần Tiến Huy (SN 2012), con chị Xuân, quê ở Bắc Kạn.

    Gần 400 người đã được huy động để lặn tìm các nạn nhân vụ lật tàu Thảo Vân tại sông Hàn. Ban chỉ huy tìm kiếm cứu nạn đã chia làm hai mũi tìm kiếm.

    Một mũi gồm hơn 70 thợ lặn chuyên nghiệp của quận Sơn Trà rà soát từ cầu sông Hàn ngược lên phía thượng nguồn.

    Một mũi do Bộ tư lệnh quân khu 5 chỉ huy. Lực lượng do Bộ tư lệnh quân khu 5 gồm hơn 300 người gồm thợ lặn, công binh, đặc công nước... triển khai rà soát khắp mặt sông từ khu vực tàu Thảo Vân lật chìm hướng về phía hạ lưu.

    Quận Sơn Trà huy động tổng lực tàu ngư dân, thợ lặn tìm kiếm nạn nhân vụ lật tàu. Ảnh: Infonet.

    8h sáng cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia có mặt tại cảng sông Hàn nắm bắt tình hình, nghe Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ báo cáo.

    Ông Thơ cho biết, hiện số nạn nhân được cứu hầu hết đã hồi phục sức khỏe, một số lớn được xuất viện. 4 người đang nằm hồi sức cấp cứu, có 1 giáo sư người Malaysia và 1 thuyền viên trong khi cứu nhiều người bị kiệt sức, hiện 4 người này đều đã qua cơn nguy kịch.

    Người đứng đầu TP Đà Nẵng thông tin, kiểm chéo các nguồn tin có thể xác định tương đối chính xác trên tàu Thảo Vân có 48 người, có 45 khách và 3 thuyền viên của tàu Thảo Vân.

    Cho tới hiện nay đã cứu được 45 người (trong số này có 42 hành khách, 3 thuyền viên), còn 3 người mất tích

    Ông Khuất Việt Hùng đánh giá, việc cứu ngay được số người lớn như vậy là một sự thành công; tàu nhỏ mà chở số người lớn, thiếu trang bị phao cứu sinh, rất nguy hiểm.

    Nguồn tin này còn cho hay, trong sáng nay, sau khi kiểm tra thông tin anh Võ Anh Thi, nhân viên khách sạn Vitrico 176 – 178 Nguyễn Văn Thoại cung cấp về việc có 2 vợ chồng là người Hà Nội tự bơi vào bờ sau sự cố lật thuyền, ông Huỳnh Đức Thơ cho biết đến hiện tại có thể khẳng định có 50 người trên tàu bị lật, chìm trên sông Hàn. 

    Trước đó, báo Thanh niên đưa tin về vụ việc, khoảng 20h30 ngày 4/6, trên sông Hàn (Đà Nẵng), đoạn trước khách sạn Novotel đã xảy ra vụ tai nạn chìm tàu du lịch Thảo Vân.

    Theo người dân chứng kiến, con tàu khi đang di chuyển đến vị trí trên thì tự chìm, không có va chạm với tàu hay vật cản nào. 

    Sau khi xảy ra sự cố lật tàu, thành phố Đà Nẵng đã huy động 6 xe cấp cứu, cũng như toàn bộ lực lượng Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ trên sông, Bộ đội biên phòng để tìm kiếm cứu nạn.

    Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn sau sự cố lật tàu du lịch. Ảnh: TTXVN.

    Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác cứu nạn.

    Trong đêm, toàn bộ khu vực Cảng sông Hàn trước khách sạn Novotel bị phong tỏa để phục vụ công tác cứu hộ cứu nạn. 

    BẢO KHÁNH (Tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]LDtdQ7Lb2K[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-nay-tiep-tuc-tim-kiem-3-hanh-khach-mat-tich-trong-vu-lat-tau-tren-song-han-a133953.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.