+Aa-
    Zalo

    Sang nhà hàng xóm chơi, hai chị em bị chó cắn nhập viện cấp cứu

    • DSPL
    ĐS&PL Chiều 8/5, hai chị em sang nhà hàng xóm chơi thì bị con chó của chủ nhà xích ở gốc cây cắn phải nhập viện mổ cấp cứu.

    Chiều 8/5, hai chị em sang nhà hàng xóm chơi thì bị con chó của chủ nhà xích ở gốc cây cắn phải nhập viện mổ cấp cứu.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, chiều 8/5, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông tiếp nhận bé gái Lương Phạm Ngọc A. (12 tuổi) và em trai Lương Phạm Nhật H. (2 tuổi, cùng trú xã Đắk R’moan, Thị xã Gia Nghĩa) nhập viện để mổ cấp cứu.

    Một trong hai nạn nhân bị thương nặng do chó nhà hàng xóm tấn công - Ảnh: Dân trí

    Trong đó, bệnh nhân A. nhập viện trong tình trạng cơ thể có nhiều vết thương hở, gãy tay phải. Bệnh nhân H. bị nhiều vết thương ở vùng môi, chảy máu nhiều, chấn thương cơ, mô dưới da, thần kinh mạch máu. Cả hai đã được phẫu thuật, khâu vết thương hở và bó bột.

    Gia đình nạn nhân cho biết, vào chiều 8/5, hai chị em sang nhà hàng xóm chơi và bị con chó của chủ nhà được xích ở gốc cây cắn. Sau khi phát hiện sự việc, chủ nhà đã bế hai cháu về và được gia đình đưa đến nhập viện, mổ cấp cứu.

    Hiện tại, sức khỏe của bé A. đã ổn định và được tiêm huyết thanh phòng chống bệnh dại, nhưng tình trạng của cháu H. còn yếu và nóng sốt nên chưa thể tiêm phòng vắc xin phòng bệnh dại.

    Trước đó, tại Cà Mau, một con chó chạy rông cũng đã cắn 6 người bị thương.

    Chó chạy rông cắn 6 người - Ảnh: Minh họa

    Theo báo Giao thông đưa tin, khoảng 14h đến 19h ngày 2/5 trên địa bàn 3 ấp giáp nhau là ấp Công Nghiệp, ấp Bình Minh 2, ấp Kinh Hàng B (xã Khánh Hưng, huyện Trần Văn Thời) xuất hiện một con chó chạy rông (không xác định được chủ nuôi) và cắn 6 người.

    Phát hiện vụ việc, người dân đã tiến hành truy bắt, dùng cây rượt đập, khống chế con chó bỏ vào bao. Đồng thời, trình báo cho cán bộ thú y địa bàn đến xử lý.

    Tuy nhiên, khi cán bộ thú y đến kiểm tra, con chó đã chết và không xác định được chủ nuôi con chó là ai. Đồng thời, vận động và đưa những người bị chó cắn đi tiêm phòng. Hiện, sức khỏe của 6 người nói trên bình thường.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-nha-hang-xom-choi-hai-chi-em-bi-cho-can-nhap-vien-cap-cuu-a274781.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan