+Aa-
    Zalo

    Sáng sớm mai, miền Bắc đón không khí lạnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từ đêm nay đến sáng sớm ngày mai (5/10), khối không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc, kéo theo mưa dông mạnh và nhiệt độ giảm.

    (ĐSPL) - Từ đêm nay đến sáng sớm ngày mai (5/10), khối không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến miền Bắc, kéo theo mưa dông mạnh và nhiệt độ giảm.

    Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn TƯ cho biết, hiện trên lục địa Trung Quốc đã hình thành một khối không khí lạnh và đang di chuyển xuống phía Nam.

    Dự báo đêm nay tới sáng sớm ngày mai (5/10), bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống miền Bắc nước ta, gây mưa rào và giông một vài nơi.

    Dự báo cho biết, nhiệt độ cao nhất các khu vực sẽ giảm khoảng 4-5 độ C, tiết trời chuyển mát mẻ. Vùng núi đêm và sáng sớm trời rét nhẹ, các vùng núi cao trời rét.

    Không khí lạnh xuất hiện ở khu vực Bắc Bộ từ sáng sớm 5/10. (Ảnh minh họa)

    Cụ thể, nhiệt độ thấp nhất mà không khí lạnh gây ra phía Tây Bắc Bộ giảm xuống 23-25 độ C, vùng núi trong khoảng 18-20 độ C. Phía đông Bắc Bộ, trong đó có khu vực Hà Nội có nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 22-24 độ C, vùng núi 18-20 độ C. Khu du lịch Sa Pa (Lào Cai) khả năng giảm còn 13-15 độ C.

    Mây nhiều khiến độ ẩm không khí tăng lên đáng kể, nhiệt độ có xu hướng giảm 2-3 độ C, phổ biến 30-31 độ C. Vùng núi như Hà Giang, Mẫu Sơn (Lạng Sơn) có thể giảm 4-5 độ C. Trong khi đó Tây Bắc Bộ ít mưa, nhiệt độ nhiều nơi lên đến 33-34 độ C.

    Vietnamnet thông tin thêm, mưa dông bắt đầu xuất hiện tại Bắc Bộ, sau đó sẽ loan tỏa tới các tỉnh Trung Bộ, từ Thanh Hóa đến Quảng Bình vào đêm 5 và 6/10. Chuyên gia cảnh báo, sự xáo trộn thời tiết giữa nóng và lạnh dễ gây ra hiện tượng cực đoan như lốc xoáy, gió giật mạnh. Do đó, người dân các địa phương cần đề phòng dạng thiên tai trên có thể xảy ra gây thiệt hại về người và tài sản.

    Những ngày qua, khu vực Tây Nguyên - Nam Bộ liên tục xuất hiện mưa rào và dông diện rộng, do hoạt động của vùng áp thấp trên biển kết hợp gió mùa tây nam.

    Theo VnExpress, mưa không đồng đều, có những điểm xảy ra mưa to là nguyên nhân chính gây nên ngập úng cục bộ ở các đô thị, vùng thấp trũng tại Nam Bộ, đặc biệt là nội thành TP HCM khi đang ở thời kỳ có đỉnh triều tương đối cao.

    AN LÊ(tổng hợp)
    Nguồn: Người đưa tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-som-mai-mien-bac-don-khong-khi-lanh-a164408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.