+Aa-
    Zalo

    Sáng tạo không ngừng, đam mê bùng cháy, nhiệt huyết truyền cảm hứng, tận tâm kiên trì –Trần Xuân Thanh và hành trình trở thành nhà thiết kế hoa hàng đầu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cuộc đời của mỗi người đều có những thăng trầm khác nhau và thành công của họ đến từ sự cố gắng không ngừng nghỉ đam mê mãnh liệt trong cuộc sống. Và Trần Xuân Thanh (nghệ danh Trần Gia) là một trong những nhân vật đầy nghị lực minh chứng cho điều đó. Với tài năng và sự chăm chỉ, anh đã từng bước xây dựng một sự nghiệp thành công trong ngành hoa và trở thành một trong những nhà thiết kế hoa hàng đầu của đất nước.

    zz1

    Trần Gia lớn lên ở một thị trấn ven biển Việt Nam và từ nhỏ đã nuôi dưỡng tình yêu và niềm đam mê dành cho cỏ cây, hoa lá. Anh tốt nghiệp đại học Nguyễn Tất Thành vào năm 2012 và Trung tâm đào tạo CNTT Nhất Nghệ năm 2013, theo học ngành CNTT và Thiết kế đồ họa, nhưng sau đó, anh quyết định theo đuổi niềm đam mê hoa của mình và chuyển đến TP. Hồ Chí Minh để bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực này.

    Để nuôi dưỡng khát khao sáng tạo từ mẹ thiên nhiên, sự đa dạng, hình dáng màu sắc của thế giới tự nhiên ban tặng. Anh đã làm việc chăm chỉ và bắt đầu học, anh chia sẻ: “Thanh nghe và cảm nhận được tiếng nói của thiên nhiên từ hoa, lá cây và cỏ, nhận thấy rằng chúng mang trong mình những tâm hồn riêng biệt và có những sứ mệnh khác nhau, tuy nhiên chúng lại hợp nhất với nhau để tạo nên một thế giới tự nhiên hài hòa. Do đó, để không bị thụt lùi trong ngành hoa, Thanh phải cập nhật và trau dồi kiến thức liên tục thông qua các khóa học trực tuyến và trực tiếp về thiết kế và kỹ thuật từ các chuyên gia quốc tế, cùng với việc tham gia các cuộc thi quốc tế để truyền tải thông điệp về sự sống của thế giới tự nhiên qua những tác phẩm nghệ thuật từ hoa”. Anh tâm sự.

    zz2

    Hiện tại Trần Gia là nhà thiết kế hoa, là giảng viên, đào tạo nghề chuyên nghiệp trong nước và ngoài nước. Anh cũng là nhà sáng lập Trung tâm Floral Artist tại Tp. Đà Lạt.

    Sự cố gắng theo đuổi đam mê đã mang lại thành quả đáng kinh ngạc cho anh Trần Gia. Năm 2018, Anh đạt giải Nhì tại Vietnam International Flora Expo 2018. Năm 2019, Anh đã trở thành người chiến thắng được bình chọn Giải vô địch hoa Việt Nam - Dalat Hasfarm Cup 2019. Sự nghiệp của anh còn được củng cố khi anh trở thành nhà thiết kế nổi bật tại Đường hoa trong Khu phố cổ lịch sử ở Garden Grove, California vào năm 2023.

    zz3

    Ngoài ra, Trần Gia cũng được mời tham gia các triển lãm hoa quốc tế, bao gồm Lễ hội hoa quốc tế Malaysia 2020. Là người giới thiệu các sản phẩm hoa của Công ty Sakata (Công ty cung cấp hạt giống hoa top 5 thế giới và Công ty cung cấp hoa cắt cành Hướng Dương Vincent’s - công ty cung cấp hơn 90% thị phần tại Việt Nam) trong Festival hoa Đà Lạt 2022. Các thiết kế của anh cũng đã được đăng trên Tạp chí Hoa quốc tế Fusion và đồng thời là Người hướng dẫn và trình diễn Thiết kế Hoa trong các Triển lãm Hoa nhiều sự kiện lớn ở Việt Nam và ngoài nước.

    Nhưng đỉnh cao sự nghiệp của Anh Trần Gia là khi anh được chọn là đại diện Việt Nam tham gia Interflora World Cup 2023 diễn ra vào tháng 9/2023 tại Manchester, Vương quốc Anh.

    Interflora World Cup (IWC) là cuộc thi cắm hoa quốc tế, tập trung giới thiệu các nhà thiết kế hoa đã đoạt giải thưởng từ các cuộc thi cắm hoa cấp quốc gia khác nhau. Cuộc thi được tổ chức từ năm 1972, và được tổ chức 4 đến 6 năm một lần tại các thành phố quốc tế khác nhau trên thế giới. Trong cuộc thi, 25 đối thủ đại diện cho 25 quốc gia sẽ thể hiện kỹ năng và sự sáng tạo của mình tại thành phố Manchester (Anh) vào năm 2023. Những người chiến thắng tại cuộc thi sẽ giành chiếc cúp vô địch Interflora World Cup và được tôn vinh là "Nhà vô địch thế giới Interflora".

    Với những thành công đáng kinh ngạc như vậy, không ai có thể phủ nhận rằng Trần Gia là một nhà thiết kế hoa tài năng và năng động. Tuy nhiên, bên cạnh những thành công rực rỡ, Anh cũng phải đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn trong sự nghiệp của mình.

    zz4

    Anh bộc bạch: “Một trong những thách thức lớn nhất mà mình đã phải đối mặt là việc đưa ra các ý tưởng sáng tạo và độc đáo trong các thiết kế. Điều này đòi hỏi mình phải luôn cập nhật và học hỏi từ những bậc thầy trong ngành và từ những xu hướng mới nhất trên thế giới.

    Việc quản lý thời gian và công việc là thách thức đáng kể. Lịch trình công việc dày đặc yêu cầu đầu tư nhiều thời gian và tâm huyết. Để đạt được sự hoàn hảo, cần phải có nền tảng kiến thức chuyên ngành, kinh nghiệm và kỹ năng chuyên môn, kỹ năng mềm, kỹ năng quản lý. Tất cả này có thể dẫn đến áp lực và căng thẳng trong công việc.”

    Anh chia sẻ: Sau nhiều năm cố gắng, tôi đã đạt được nhiều thành công trong nghề thiết kế hoa. Tuy nhiên, tôi không ngừng học hỏi và đặt ra nhiều mục tiêu to lớn hơn. Tôi muốn trau dồi kinh nghiệm từ đấu trường quốc tế để đưa ngành hoa Việt Nam vươn tầm thế giới. Đặc biệt, tôi đang chuẩn bị cho cuộc thi danh giá Interflora World Cup, với hy vọng đạt được một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của mình và đại diện cho Việt Nam đứng trên bục vinh quang. Tôi sẽ chia sẻ hành trình táo bạo của mình trong cuộc thi này và mong nhận được sự ủng hộ từ mọi người.”

    zz5

    Trần Gia là một trong những nhà thiết kế hoa đi đầu xu hướng sáng tạo đưa ngành hoa Việt Nam du nhập nhiều phong cách các châu lục khác nhau trên thế giới. Bằng những tác phẩm nghệ thuật với thông điệp tích cực cho cộng đồng. Là hình tượng và nguồn cảm hứng của nhiều bạn đam mê hoa đầy nhiệt huyết như anh, như hàng triệu florist trên thế giới.

    Hãy làm điều mình thích mình sẽ cảm thấy tự do, và cảm thấy mình hạnh phúc khi thích điều mình làm. “Làm điều mình thích là tự do. Thích điều mình làm là hạnh phúc”

    Thu Hà

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-tao-khong-ngung-dam-me-bung-chay-nhiet-huyet-truyen-cam-hung-tan-tam-kien-tri-tran-xuan-thanh-va-hanh-trinh-tro-thanh-nha-thiet-ke-hoa-hang-dau-a572508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan