Sao Hàn tái xuất năm 2021: Nam chính Squid Game 'vụt sáng', Song Hye Kyo gây tranh cãi


Thứ 2, 07/02/2022 | 06:00


Cùng sự kiện

Trong năm 2021, nhiều diễn viên Hàn Quốc quay trở lại màn ảnh sau thời gian vắng bóng với những vai diễn khác nhau, tuy nhiên không phải ai cũng thành công.

Năm 2021 có thể nói là một năm hoạt động sôi nổi của màn ảnh Hàn Quốc, hàng loạt những cái tên đình đám đều có màn tái xuất gây chú ý. 

Trong những ngôi sao này, Lee Jung Jae thắng lớn khi tên tuổi vươn ra quốc tế, Song Joong Ki gặt hái giải thưởng trong nước, Jeon Ji Hyun, Song Hye Kyo, Lee Young Ae được gọi là "các chị đẹp không cứu nổi phim".

Chuyện làng sao - Sao Hàn tái xuất năm 2021: Nam chính Squid Game 'vụt sáng', Song Hye Kyo gây tranh cãi
Loạt sao Hàn nổi tiếng trở lại màn ảnh vào năm 2021. 

Lee Jung Jae 

The Dong-A Ilbo đưa tin tài tử Lee Jung Jae, nam chính của TV series đình đám Squid game cùng đạo diễn âm nhạc Kim Eun Sun từ San Francisco Opera đã được New York Times vinh danh là một trong các Ngôi sao đột phá (The breakout stars) năm 2021.

Chuyện làng sao - Sao Hàn tái xuất năm 2021: Nam chính Squid Game 'vụt sáng', Song Hye Kyo gây tranh cãi (Hình 2).
Diễn viên Lee Jung Jae. Ảnh: Getty Images. 

New York Times đã chọn ra các nghệ sĩ có đóng góp đặc sắc vào bộ mặt văn hóa nghệ thuật thế giới trong năm qua để đưa vào danh sách The breakout stars. Những cái tên được chọn đến từ nhiều lĩnh vực - truyền hình, nhạc thính phòng cổ điển, nhạc pop, điện ảnh và vũ đạo.

Lee Jung Jae được vinh danh cùng dàn diễn viên phim Reservation Dogs của FX Productions tại hạng mục phim truyền hình. Trong Squid game, anh thủ vai Seong Gi Hun - một gã đàn ông trung niên thất bại, bị vợ bỏ, chìm trong nợ nần và cờ bạc. Gi Hun tham gia một trò chơi sinh tồn mờ ám có giải thưởng lên đến hàng chục tỷ won với hy vọng đổi đời.

Chuyện làng sao - Sao Hàn tái xuất năm 2021: Nam chính Squid Game 'vụt sáng', Song Hye Kyo gây tranh cãi (Hình 3).
Hậu Squid game, Lee Jung Jae nhanh chóng 'vụt sáng' thành ngôi sao. Ảnh: Netflix. 

Vai nam chính của Squid game cũng mang về cho tài tử Hàn Quốc đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại chính kịch, mảng phim truyền hình tại Quả cầu Vàng 2022. Bạn diễn của anh, nghệ sĩ gạo cội Oh Yeong Su cũng nhận một đề cử ở hạng mục nam phụ. Ngoài ra, Squid game cũng cạnh tranh giải Phim truyền hình xuất sắc thể loại chính kịch với bốn đại diện khác từ Âu Mỹ gồm Lupin, The morning show, Pose và Succession.

Lee Young Ae

Lee Young Ae sinh năm 1971, được xem là "bảo bối" của điện ảnh xứ Hàn. Tên tuổi của cô gắn liền với nhiều tác phẩm đặc sắc, được yêu thích tại châu Á như Anh em nhà bác sĩ, Nàng Dae Jang Geum, Saimdang Nhật ký ánh sáng…

Ở tuổi 50, Lee Young Ae vẫn được mệnh danh là một trong những sao nữ giàu có và nổi tiếng nhất Hàn Quốc. Theo Celebrity Net Worth, nữ diễn viên hiện sở hữu khối tài sản ròng 40 triệu USD.

Chuyện làng sao - Sao Hàn tái xuất năm 2021: Nam chính Squid Game 'vụt sáng', Song Hye Kyo gây tranh cãi (Hình 4).
'Bảo bối phim Hàn' Lee Young Ae. Ảnh: Xsports News. 

Nữ diễn viên đang có cuộc sống viên mãn bên chồng, doanh nhân làm việc ngoài làng giải trí, cùng cặp sinh đôi một trai và một gái ngoan ngoãn, thông minh. Không đóng phim thường xuyên nhưng cô vẫn là gương mặt được các nhãn hàng yêu thích bởi hình tượng đẹp và nhan sắc vượt thời gian.

Năm 2021, Lee Young Ae bất ngờ trở lại đóng phim sau thời gian dài nghỉ ngơi. Giải thích lý do quay lại với màn ảnh nhỏ, nữ diễn viên xinh đẹp cho biết, kịch bản đặc biệt của Inspector Koo (tạm dịch là Thanh tra Koo) chính là điểm hấp dẫn, thôi thúc cô nhận lời.

Trong phim Inspector Koo, Lee Young Ae đóng vai điều tra viên bảo hiểm Koo Kyung Yi. Qua một số hình ảnh giới thiệu về phim, nữ diễn viên sinh năm 1971 gây bất ngờ với vẻ ngoài xuề xòa, khác hẳn hình tượng ngọt ngào trên màn ảnh trước đây. "Tôi chọn bộ truyện này vì nó kỳ quặc, thành thật mà nói là vậy. Nó kỳ quặc, kỳ lạ và hài hước, đó là những lý do lớn nhất", Lee Young Ae nói trong buổi họp báo ra mắt bộ phim hồi đầu tháng 11/2021.

Chuyện làng sao - Sao Hàn tái xuất năm 2021: Nam chính Squid Game 'vụt sáng', Song Hye Kyo gây tranh cãi (Hình 5).
Màu sắc hoàn toàn khác những vai diễn trước đây của Young Ae. Ảnh: JTBC. 

Tâm huyết của "quốc bảo phim Hàn" được ghi nhận nhưng rating phim liên tục giảm. Câu chuyện phim được cho không dễ xem với khán giả đại chúng. Thói quen xem phim trực tuyến thay vì xem trên truyền hình như trước cũng là một lý do khiến phim thua về lượng người xem.

Song Joong Ki 

Sau quãng thời gian nghỉ ngơi, Song Joong Ki đã trở lại màn ảnh nhỏ trong năm 2021 với bộ phim mới mang tên Vincenzo. Ngay trong tập đầu lên sóng, Song Joong Ki đã gây ấn tượng với vẻ ngoài điển trai, khí chất lạnh lùng, cuốn hút khi hóa thân thành một luật sư làm việc cho mafia. 

Theo Nielsen Korea, tập 1 của Vincenzo chạm mức rating toàn quốc 7,7%, lúc cao nhất lên đến 9,5%. Thành tích ấn tượng này giúp tác phẩm trở thành bộ phim chiếu cuối tuần có rating mở màn cao thứ 3 trong lịch sử tvN. 

Chuyện làng sao - Sao Hàn tái xuất năm 2021: Nam chính Squid Game 'vụt sáng', Song Hye Kyo gây tranh cãi (Hình 6).
Chuyện làng sao - Sao Hàn tái xuất năm 2021: Nam chính Squid Game 'vụt sáng', Song Hye Kyo gây tranh cãi (Hình 7).
Ngay từ tập 1 Vincenzo lên sóng, Song Joong Ki đã gây ấn tượng với vẻ ngoài điển trai, lịch lãm. Ảnh: TvN.

Vincenzo đánh dấu màn tái xuất của Song Joong Ki sau 2 năm vắng bóng kể từ Biên niên sử Arthdal.Trong lần trở lại màn ảnh nhỏ, tài tử sinh năm 1985 mang đến hình ảnh lạnh lùng, khí chất trong những bộ vest lịch thiệp cùng gương mặt điển trai, nam tính vốn có. Vincenzo xoay quanh câu chuyện về Park Joo Hyung (Song Joong Ki đóng), chàng trai được nhận làm con nuôi tại Ý và đổi tên thành Vincenzo Cassano. Anh lớn lên và trở thành một gã luật sư thông minh, sắc sảo làm việc cho mafia.

Giữa cuộc xung đột của thế giới ngầm, Vincenzo Cassano trở về Hàn Quốc và tình cờ gặp gỡ Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin đóng), một luật sư luôn tìm mọi cách để thắng kiện. Cả hai cùng hợp lực để bắt đầu hành trình theo đuổi công lý, trừ gian diệt bạo theo cách của riêng mình.

Song Hye Kyo 

Song Hye Kyo, ngôi sao của phim truyền hình đình đám Hậu duệ của mặt trời đã bước sang tuổi 40 nhưng vẫn rất được săn đón cho các vai nữ chính trong các bộ phim tình cảm lãng mạn. Sắp tới, nữ diễn viên đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ với bộ phim tình cảm lãng mạn Now we are breaking up (Bây giờ chúng ta chia tay) cùng nam tài tử Jang Ki Yong. 

Chuyện làng sao - Sao Hàn tái xuất năm 2021: Nam chính Squid Game 'vụt sáng', Song Hye Kyo gây tranh cãi (Hình 8).
Nhan sắc mặn mà tuổi U40 của Song Hye Kyo. Ảnh: Dazed.

Phim có nội dung xoanh quanh câu chuyện tình yêu rồi chia tay của 3 người phụ nữ học cùng trường trung học. Phim được lấy bối cảnh ở ngành công nghiệp thời trang. Trong đó, Song Hye Kyo sẽ thủ vai Ha Young Eun - nữ quản lý đội thiết kế của một nhãn hiệu thời trang, người theo đuổi chủ nghĩa hiện thực, kén chọn trong mọi mối quan hệ. Cô phải lòng Yoon Jae Guk (Jang Ki Yong), một nhiếp ảnh gia tự do, thông minh và nổi tiếng với ngoại hình cực phẩm. 

Đây là dự án phim đầu tiên của Song Hye Kyo kể từ khi ly hôn với Song Joong Ki vào tháng 7/2019. Khi được hỏi điều gì khiến cô lựa chọn một dự án phim tình cảm khác sau bộ phim truyền hình Gặp gỡ đóng cặp cùng Park Bo Gum, Song Hye Kyo chia sẻ với độc giả tạp chí Dazed: "Không giống như tác phẩm trước của tôi, có yếu tố của một câu chuyện cổ tích và giả tưởng, bộ phim này khá thực tế. Tôi cảm thấy tốt khi diễn xuất, bởi vì có nhiều yếu tố mà phụ nữ ở độ tuổi của tôi có thể cảm thấy". 

Chuyện làng sao - Sao Hàn tái xuất năm 2021: Nam chính Squid Game 'vụt sáng', Song Hye Kyo gây tranh cãi (Hình 9).
Tạo hình của Song Hye Kyo trong phim Now we are breaking up. Ảnh: SBS.

Phim lên sóng, nhan sắc mặn mà nhưng trẻ hơn tuổi 40 của Song Hye Kyo nhận nhiều lời khen. Trái lại, diễn xuất thiếu đột phá và dạng vai an toàn của cô gây tranh cãi. Fan trung thành vẫn ủng hộ, người trung lập nói cô một màu. Dù vậy, tên Song Hye Kyo vẫn trong danh sách diễn viên Hàn được quan tâm nhất thời gian này, rating của phim cũng duy trì ổn định.

Jeon Ji Hyun 

Đã bốn năm từ Huyền thoại biển xanh, Jeon Ji Hyun mới trở lại đóng chính. Cô "lột xác" trong phim Jirisan (Huyền thoại núi Jiri), rũ bỏ vẻ ngoài điệu đà, kiêu sa của mấy phim trước, trở thành nữ nhân viên kiểm lâm mộc mạc.

Chuyện làng sao - Sao Hàn tái xuất năm 2021: Nam chính Squid Game 'vụt sáng', Song Hye Kyo gây tranh cãi (Hình 10).
Jeon Ji Hyun. Ảnh: Dispatch.

Nielsen Korea - hệ thống đo lường, đánh giá lượng khán giả xem truyền hình - ghi nhận tập một Jirisan (Bí ẩn núi Jiri) phát sóng tối 23/10 đạt 9,1% tỷ lệ người xem trung bình (rating). Ở nhiều phân cảnh kịch tính, có lúc tăng đến 10,7%. Thành tích này khiến Jirisan trở thành phim có rating mở màn cao thứ hai lịch sử đài tvN, chỉ sau Hospital Playlist 2 (tập đầu đạt 10%).

"Cô nàng ngổ ngáo" một thời giữ vững phong độ diễn xuất và vị trí top 1 cát-xê diễn viên nữ Hàn Quốc (hơn 200 triệu Won mỗi tập). Tiếc rằng phim rối rắm, kỹ xảo nhiều lỗi, không được đánh giá cao.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-han-tai-xuat-nam-2021-nam-chinh-squid-game-vut-sang-song-hye-kyo-gay-tranh-cai-a526340.html