+Aa-
    Zalo

    Sao Mai Lê Mận chia sẻ status "nói xấu" đồng nghiệp, "vô lễ" với khán giả lớn tuổi

    • DSPL
    ĐS&PL Chia sẻ của Lê Mận sau đêm chung kết dòng nhạc dân gian Sao Mai 2017 đã "động chạm" tới cả những người đồng nghiệp như Trọng Tấn, Phương Thảo.

    Chia sẻ của Lê Mận sau đêm chung kết dòng nhạc dân gian Sao Mai 2017 đã "động chạm" tới cả những người đồng nghiệp như Trọng Tấn, Phương Thảo.

    Vòng chung kết dòng nhạc dân gian Sao Mai 2017 đã diễn ra vào cuối tuần qua với 4 cái tên xuất sắc nhất được xướng lên bao gồm: Phan Ngọc Ánh (SBD 19), Lương Hà Mỹ Anh (SBD 15), Sèn Hoàng Mỹ Lam (SBD 18) và Nguyễn Mai Thương (SBD 14).

    Đây là 4 gương mặt sẽ trình diễn tại đêm chung kết xếp hạng Sao Mai 2017 sẽ diễn ra vào tháng 10 tới.

    Và cũng như rất nhiều cuộc thi khác, đã có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh kết quả của đêm chung kế dòng nhạc dân gian. Ngoài việc có nhiều ý kiến nhận xét các thí sinh thiên quá nhiều về kỹ thuật mà "bỏ quên" cảm xúc, việc ai đi tiếp ai bị loại trong cuộc thi cũng khiến những người theo dõi không khỏi tranh cãi.

    NSND Hồng Lựu đã có một dòng trạng thái chia sẻ cảm nhận của mình về kết quả của cuộc thi. Nhận xét cho thấy nghệ sĩ đã theo dõi khá sát sao hành trình Sao Mai 2017 và có những sự lựa chọn của riêng mình.

    Tuy nhiên, điều đáng chú ý lại là phần bình luận của bài đăng trên khi một khán giả lớn tuổi có tài khoản facebook là D.K.C bình luận gửi tới Sao Mai 2009 Bùi Lê Mận.

    Sao Mai 2009 Bùi Lê Mận.

    Theo đó, người này chụp ảnh màn hình lại khoảnh khắc Lê Mận chia sẻ lại một bài đăng có những lời lẽ khá nhạy cảm nhằm vào dàn giám khảo dòng nhạc dân gian Sao Mai 2017, trong đó có những nghệ sĩ như Trọng Tấn, NSƯT Phương Thảo. Bài đăng có nhan đề "Sao Mai dòng dân gian, Ban giám khảo họ đang làm trò hề gì?".

    Khán giả góp ý về bài chia sẻ của Sao Mai Lê Mận.

    Vị khán giả này nhắn nhủ: "Bạn đây rồi. Đây có phải facebook chính xác của ca sĩ Lê Mận không? Tôi có một thắc mắc mong được nhận câu trả lời của bạn. Có phải ngày xưa đi thi bạn có học ca sĩ Phương Thảo không? Nếu đúng thế thì bạn share status này có phải là vô ơn không? Nếu không đúng cho tôi xin lỗi nhưng chân thành góp ý với bạn là bạn không nên chạy theo khán giả để phê bình các đồng nghiệp của mình.

    Bạn hát không có gì đặc sắc nhưng nghe cũng được gọi là ngọt ngào nhưng không có kỹ thuật mà lại được giải nhất Sao Mai năm nào đó tôi không nhớ. Nhưng tôi không đánh giá cao bạn vì nghe bạn hát bị nức nở rất mệt không bay bổng như Anh Thơ, không đau đáu như Phương Thảo, không mượt mà như Tân Nhàn. Nhưng tôi nghĩ đó là ý kiến cá nhân. Tôi chỉ mong các nghệ sĩ đừng cư xử vô văn hoá với nhau làm ảnh hưởng đến xã hội đặc biệt là giới trẻ. Ý kiến chị Hồng Lựu rất đáng trân trọng".

    Theo ông D.K.C, việc bản thân cũng là một Sao Mai như Lê Mận nhưng lại chia sẻ status "nói xấu", chỉ trích đồng nghiệp là không nên. 

    Phản ứng lại lời góp ý trên, Lê Mận lại có một bình luận có thể nói là khá nặng nề đối với một khán giả lớn tuổi khiến không ít người bức xúc.

    Lê Mận buông lời thiếu lễ độ với khán giả.

    Là giám khảo của đêm chung kết dòng nhạc dân gian Sao Mai 2017, nam ca sĩ Trọng Tấn đã nói lời cảm ơn với khán giả D.K.C và cho biết bản thân anh đã xác định làm giám khảo thì chắc chắn cũng có nhiều ý kiến khác đối với mình, tuy nhiên anh không muốn lời qua tiếng lại quá nhiều gây ảnh hưởng tới tình cảm đồng nghiệp.

    Trọng Tấn gửi lời cảm ơn về bình luận của vị khán giả lớn tuổi.

    "Mọi người đều có quyền chia sẻ ý riêng chú ạ, không sao chú nhé. Cháu cảm ơn chú" - Trọng Tấn chia sẻ.

    Chị Thanh Hoa - vợ của Trọng Tấn, "hậu phương" vững chắc của anh suốt nhiều năm nay cũng đã đưa ra những ý kiến rất dài ngay trong phần bình luận. Chị cho biết, những bức xúc, tranh cãi sau mỗi cuộc thi là chuyện rất thường tình, những người ngồi ghế giám khảo cũng không hề dễ dàng để lựa chọn ra người chiến thắng.

    Vợ Trọng Tấn nói về những tranh cãi xung quanh Sao Mai.

    Trên thực tế, ai cũng có trong lòng mình một quán quân, hoặc chí ít là một hoặc vài thí sinh mà mình yêu mến hơn những người khác. Chính vì lý do không thể tránh khỏi này mà các thí sinh trong mỗi cuộc thi càng cần cố gắng để vượt lên hẳn những người khác, để chiến thắng của mình được công nhận và khiến phần đông khán giả cảm thấy hợp lý. Nhưng việc các nghệ sĩ "vạch áo cho người xem lưng", chỉ trích đồng nghiệp sau mỗi cuộc thi cũng là việc không nên.

    Phóng viên ĐS&PL đã liên lạc trực tiếp với chị Thanh Hoa để tìm hiểu thêm về sự việc trên. Bà xã của Trọng Tấn cho hay, vốn dĩ chị không định nói gì bởi bản thân chị cũng chưa bao giờ bày tỏ ý kiến về bất kỳ bạn bè, đồng nghiệp nào của chồng hay cuộc thi, chương trình nào đó có Trọng Tấn tham gia.

    Và để lựa chọn được quán quân cần phải có rất nhiều tiêu chí chứ không chỉ những gì mà khán giả nhìn thấy trên truyền hình. Ý kiến riêng của mỗi người thuộc về sở thích, định hướng của riêng họ, tất cả cần phải được tôn trọng. Nhưng các nghệ sĩ cũng nên có sự tôn trọng nhất định dành cho nhau.

    Bức xúc, không đồng tình có thể ngồi lại để được nghe giải thích chứ không nên bày tỏ thái độ trên mạng xã hội, lại càng không nên cư xử thiếu lễ độ với người lớn tuổi. Dù người đó không cùng quan điểm với mình, bất mãn với mình nhưng nếu họ góp ý lịch sự thì ta cũng không nên quá gay gắt mà quên đi lễ nghĩa.

    Hiện Sao Mai Lê Mận đã xóa chia sẻ gây tranh cãi trên, đồng thời những dòng bình luận thiếu lễ độ của cô đối với vị khán giả lớn tuổi cũng đã bị xóa đi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-mai-le-man-chia-se-status-noi-xau-dong-nghiep-vo-le-voi-khan-gia-lon-tuoi-a202285.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan