+Aa-
    Zalo

    Sao nam Tây Du Ký từng có cát-xê cao ngất ngưởng phải đi bán rau để mưu sinh

    • DSPL
    ĐS&PL Không chỉ có vẻ ngoài xuất sắc, Vương Bá Chiêu còn là nghệ sĩ có thu nhập cao nhất đoàn làm phim Tây Du Ký phiên bản 1986.

    Bộ phim truyền hình nổi tiếng Tây Du Ký phiên bản 1986 dù đã lên sóng gần 35 năm nhưng vẫn để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng nhiều khán giả Việt Nam. Phim đã giúp nhiều diễn viên vụt sáng thành ngôi sao nổi tiếng khắp thế giới.

    Nhắc đến thầy trò Đường Tăng, ngoài 4 nhân vật thường xuyên xuất hiện trên truyền thông là Lục Tiểu Linh Đồng (Tôn Ngộ Không), Trì Trọng Thụy (Đường Tăng) hay Mã Đức Hoa (Trư Bát Giới), Diêm Hoài Lễ (Sa Tăng), người hâm mộ còn nhớ đến vai diễn Tiểu Bạch Long - Bạch Long Mã, con trai Tây Hải Long Vương do nam diễn viên Vương Bá Chiêu đảm nhiệm.

    sao nam tay du ky tung co cat xe cao ngat nguong phai di ban rau de muu sinh3
    Trong Tây Du Ký 1986, Vương Bá Chiêu vào vai Bạch Long Mã. 

    Tháng 7/2020, trang Sohu có bài viết về nam diễn viên Vương Bá Chiêu, người từng thủ vai Tam thái tử của Tây Hải long cung, sau này làm Bạch Long Mã cho Đường Tăng cưỡi đi thỉnh kinh.

    Vương Bá Chiêu hiện tại chỉ đóng vai phụ, làm kinh doanh nhỏ. Ông còn lên mạng bán hàng online, giới thiệu đặc sản Thiệu Hưng, Chiết Giang, Trung Quốc. Theo Sohu, từng là nghệ sĩ được săn đón và phát triển sự nghiệp tại Mỹ, nhưng tuổi trung niên của Vương Bá Chiêu trôi qua bình lặng vì nhiều scandal thời trẻ.

    Cát-xê cao hơn cả vai chính Tây du ký

    Vương Bá Chiêu sinh năm 1957, thời điểm quay bộ phim Tây du ký, ông đã là nghệ sĩ có tiếng tăm trong giới giải trí Hoa ngữ.

    Ban đầu khi được đạo diễn Dương Khiết ngỏ lời mời đóng Tây du ký, Vương Bá Chiêu đã uyển chuyển từ chối vì cho rằng Bạch Long Mã quá ít cảnh. Để tránh làm mất lòng Dương Khiết, Vương Bá Chiêu làm bộ ra cái giá khá cao là 1500 tệ (hơn 5 triệu đồng) cho 3 tập phim xuất hiện Bạch Long Mã, thật không ngờ Dương Khiết đã đồng ý.

    Không phải bỗng dưng người ta ví Vương Bá Chiêu là người đàn ông đẹp trai nhất Tây du ký. Quả thực, vẻ ngoài khôi ngô tuấn tú với làn da trắng, môi đỏ, ông từng là tình trong mộng của nhiều cô gái. Vẻ đẹp trai của Vương Bá Chiêu còn vượt qua cả 2 "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy, Từ Thiếu Hoa..

    sao nam tay du ky tung co cat xe cao ngat nguong phai di ban rau de muu sinh1
    Vẻ ngoài khôi ngô, tuấn tú của nam tài tử.

    Đến khi ký hợp đồng, đạo diễn còn dặn dò Vương Bá Chiêu không được tiết lộ về mức cát-xê vì ông là trường hợp đặc biệt. Năm đó, nam nghệ sĩ tưởng rằng đạo diễn cố "làm màu" với ông nhưng khi đến đoàn làm phim ông mới ngã ngửa khi biết sự thật.

    Theo đó, đoàn phim Tây Du Ký rất nghèo, kinh phí ít, các diễn viên phải đóng vai nhiều nhân vật khác nhau để tiết kiệm tiền. Cát-xê của "Tôn Ngộ Không" Lục Tiểu Linh Đồng trong suốt 6 năm trời cũng chỉ được 2.000 NDT (6,5 triệu đồng). Lúc này, Vương Bá Chiêu mới thấy áy náy vì lỡ đòi cát-xê quá cao với đạo diễn Dương Khiết.

    Bị bạn diễn đánh nhập viện 

    Sau Tây du ký, chàng Bạch Long Mã trở nên nổi tiếng và được săn đón, tuy nhiên sự nghiệp của nam tài tử không được "thuận buồm xuôi gió". Năm 2005, khi tham gia bộ phim Tiểu Ngư Nhi và Hoa Vô Khuyết, Vương Bá Chiêu xảy ra tranh cãi với Tạ Đình Phong và Trương Vệ Kiện dẫn đến việc bị 2 ngôi sao này đánh trọng thương trong một cảnh quay. Sự cố xảy ra, công chúng đã yêu cầu đoàn phim phải ngừng quay và làm rõ. Vì lo lắng dự án thất bại nên nhà làm phim cũng yêu cầu Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong đến bệnh viện xin lỗi chàng Bạch Long Mã.

    sao nam tay du ky tung co cat xe cao ngat nguong phai di ban rau de muu sinh4
    Hai nghệ sĩ trẻ đến bệnh viện thăm đàn anh để xoa dịu truyền thông và làn sóng phẫn nộ của khán giả.

    Vương Bá Chiêu sau đó đã tới bệnh viện chữa trị, lấy giấy khám nghiệm thương tật kiện Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong ra tòa với tội danh cố ý gây thương tích. Đoàn làm phim đã phải cử người tới hòa giải nhưng Vương Bá Chiêu không đồng ý.

    Theo Sohu, một số người trong đoàn tiết lộ Vương Bá Chiêu xảy ra xung đột với một nhân viên hóa trang, hai diễn viên Trương Vệ Kiện và Tạ Đình Phong muốn tìm lại công bằng cho đồng hương nên ra tay trả thù. Nhưng lý do này bị Vương Bá Chiêu phủ nhận.

    Nghỉ diễn để đi bán rau mưu sinh 

    Hiện tại, ở tuổi ngoài 60, không giống như nhiều ngôi sao đóng Tây Du Ký khác, Vương Bá Chiêu có sự lựa chọn của riêng mình kể từ sau khi chính thức rời xa màn ảnh. Theo Mingxing, tài tử Vương Bá Chiêu đã tạm dừng diễn xuất và chuyển sang kinh doanh cửa hàng thực phẩm, bán rau dưa, thịt ngan, ngỗng muối các loại. 

    "Đây là một món ăn thương hiệu địa phương, tuổi đời hàng thế kỷ, hương vị rất thuần khiết", Vương Bá Chiêu chia sẻ với mọi người về món thịt ngỗng mà ông kinh doanh.

    sao nam tay du ky tung co cat xe cao ngat nguong phai di ban rau de muu sinh4
    Tài tử U60 vẫn phong độ và tráng kiện.

    Được biết, cửa tiệm của Vương Bá Chiêu làm ăn khá tốt. Không chỉ nhờ danh tiếng là Tiểu Bạch Long mà món thịt ngỗng của ông thực sự rất ngon và được nhiều người yêu thích. Vì vậy, cửa tiệm lúc nào cũng rất đông khách và được nhiều người biết đến.

    Cửa hàng thực phẩm của ngôi sao Tây Du Ký nổi tiếng nhất là món ngỗng muối, đặc sản vùng đất Dương Châu. Vương Bá Chiêu cũng thừa nhận, mặc dù ông là người Nam Kinh nhưng món đặc sản ngỗng muối mới thực sự là món ăn hấp dẫn nhất của cửa hàng.

    Bích Thảo(T/h)

    Ảnh: Weibo, Sohu 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-nam-tay-du-ky-tung-co-cat-xe-cao-ngat-nguong-phai-di-ban-rau-de-muu-sinh-a518887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan