Sao nhập tịch Trung Quốc người chê lịch bay, người bỏ về giữa đường khiến CĐV phẫn nộ


Thứ 4, 26/01/2022 | 14:14


Cùng sự kiện

CĐV Trung Quốc bay tỏ sự hoài nghi với khát khao cống hiến của các ngôi sao nhập tịch.

Các CĐV bóng đá Trung Quốc đang vô cùng phẫn nộ trước quyết định rút lui giữa chừng của cầu thủ nhập tịch Fernandinho, trước thềm loạt trận tiếp theo vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Được biết, Fernandinho cùng 2 cầu thủ nhập tịch khác là Luo Guofu (Aloisio) và Alan được sắp xếp chuyến bay từ Brazil sang Nhật Bản hội quân.

Tuy nhiên, khi đáp xuống Hà Lan để quá cảnh, Fernandinho đã mua vé máy bay quay lại Brazil. Cầu thủ này sau đó giải thích rằng người thân của anh ốm nặng.

Bóng đá - Sao nhập tịch Trung Quốc người chê lịch bay, người bỏ về giữa đường khiến CĐV phẫn nộ
Fernandinho vẫn chưa thi đấu 1 trận nào cho đội tuyển Trung Quốc.

Lời giải thích của Fernandinho không thuyết phục được các CĐV xứ tỷ dân. Kể từ khi được nhập quốc tịch vào năm 2020, cầu thủ gốc Brazil này vẫn chưa lần nào thi đấu cho đội tuyển Trung Quốc dù thường xuyên có tên trong danh sách triệu tập.

"Với kinh nghiệm 0 trận cho đội tuyển quốc gia của anh ta sau khi được nhập quốc tịch, thật khó để biết được rằng liệu đó có phải lý do thật hay không", một CĐV bình luận trên Sina.

"Không thể hiểu được quyết định rút lui của Fernandinho lần này. Không phải nói rằng về thăm người nhà bị ốm là sai nhưng Fernandinho đã bỏ lỡ trận đấu rất nhiều lần vì nhiều lý do mà đâu là thật, đâu là giả thật khó để biết được", một CĐV bình luận.

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều lời chỉ trích nặng nề nhắm vào tiền đạo đến từ vùng đất Samba. "Vụ nhập tịch này là một thất bại. Đằng nào hắn ta cũng không thi đấu. Thật vô nghĩa. Anh ta không nghiêm túc với đội tuyển quốc gia chút nào. Những cầu thủ kiểu này có đầy ở Brazil, vì họ chẳng có cơ hội nào để ra sân cho đội tuyển Brazil", một CĐV bày tỏ sự phẫn nộ.

Bóng đá - Sao nhập tịch Trung Quốc người chê lịch bay, người bỏ về giữa đường khiến CĐV phẫn nộ (Hình 2).
Hình ảnh Luo Guofu vạ vật ở sân bay được cầu thủ này đăng lên mạng xã hội.

Trước đó, đồng hương của Fernandinho là Luo Guofu, một cầu thủ nhập tịch đang có mặt ở đội tuyển Trung Quốc đã công khai chỉ trích Hiệp hội bóng đá Trung Quốc (CFA) vì sắp xếp chuyến bay không hợp lý làm chậm lịch trình hội quân.

Luo Guofu thể hiện sự hờn dỗi vì phải vạ vật ở sân bay trong thời gian chờ hội quân cùng đội tuyển Trung Quốc. Tiền đạo này đăng lên mạng xã hội bức ảnh anh ngủ trên hàng ghế chờ.

Tuy nhiên, trước áp lực dư luận, Luo đã phải lên tiếng xin lỗi và tự nhận rằng anh “đã bốc đồng và không nhận xét đúng về những gì đã xảy ra”.

Trái với những thông tin trước đó, ở buổi tập gần nhất của đội tuyển Trung Quốc cho thấy, HLV Li Xiaopeng sẽ có gần như đầy đủ lực lượng mạnh nhất với dàn cầu thủ nội và nhập tịch, để làm khách tại Nhật Bản và Việt Nam.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-nhap-tich-trung-quoc-nguoi-che-lich-bay-nguoi-bo-ve-giua-duong-khien-cdv-phan-no-a526865.html