+Aa-
    Zalo

    Sao nhí sáng giá xứ Đài nhận kết cục bi đát vì sai lầm của bố mẹ

    ĐS&PL Với kỹ năng diễn xuất đáng kinh ngạc, Vương Hân Dật được kỳ vọng sẽ có cuộc đời tươi sáng nhưng không ngờ lại rơi vào cảnh tù tội khi mới 21 tuổi.

    Sinh năm 1995 tại Đài Loan (Trung Quốc), Vương Hân Dật bước chân vào giới giải trí từ năm 7 tuổi. Cậu từng được đánh giá là sao nhí tài năng nhất nhì thập niên 2000. Năm 2004, nam diễn viên nổi lên nhờ vai diễn Đạt Đạt trong “Chuyện tình biển xanh”, đóng cùng Hoắc Kiến Hoa, Trương Thiều Hàm và Hứa Thiệu Dương.

    Thừa thắng xông lên, Vương Hân Dật được gia đình cho tham gia một loạt phim truyền hình, điện ảnh, các chương trình tạp kỹ. Năm 10 tuổi, sao nhí khiến nhiều người kinh ngạc khi đóng cảnh khóc một cách điêu luyện, mặt giàn giụa nước mắt chỉ trong vài giây. Khi đó, giới truyền thông gọi cậu là “diễn viên nhí có kỹ năng đáng kinh ngạc”.

    sao nhi sang gia xu dai nhan ket cuc bi dat vi cach giao duc sai lam cua bo me
    Vương Hân Dật gây ấn tượng với khả năng diễn xuất đáng kinh ngạc. 

    Các tác phẩm nổi tiếng của Vương Hân Dật có thể kể đến như “Dưới ánh mặt trời”, “The Success Story of a Formosa Girl”, “Gõ cửa tình yêu”, “Sân bóng tình yêu”... Đáng chú ý, mới 13 tuổi, cậu đã được đề cử tại giải Kim Chung danh giá.

    Có thể nói, thời đó Vương Hân Dật là một trong số thần tượng của toàn bộ trẻ em Đài Loan và Trung Quốc Đại lục. Điều khiến tài tử nhí được khán giả yêu thích là gương mặt nhanh nhẹn, sự lém lỉnh pha chút ưu buồn trước ống kính.

    Với thành tích đáng nể từ khi còn rất nhỏ cùng khả năng diễn xuất, nhiều người kỳ vọng Vương Hân Dật sẽ trở thành ngôi sao sáng trong tương lai, chẳng ngờ cậu lại vướng cảnh tù tội khi mới 21 tuổi.

    Danh tiếng và tiền bạc đến quá sớm, cộng thêm nguyên nhân từ phía gia đình đã khiến cậu mất phương hướng. Không còn là cậu bé có đôi mắt ngây thơ, người ta chỉ thấy một Vương Hân Dật của tuổi trưởng thành với đầy sự hoang mang, nổi loạn và trượt dài trong lối sống buông thả.

    Cụ thể, việc nổi tiếng từ sớm khiến nam diễn viên gặp phải nhiều điều tiêu cực. Cậu từng bị căng thẳng, kiệt sức vì phải cân bằng giữa công việc và học tập trên lớp. Ngoài ra, cậu còn bị bạn bè chế giễu, bắt nạt tại trường.

    Thế nhưng, bố mẹ Vương Hân Dật không quan tâm đến suy nghĩ, mong muốn của con trai mà chỉ chăm chăm biến con thành “cỗ máy kiếm tiền”. Họ đòi hỏi, áp bức con trai hết mức, nhận về cho cậu hoàng loạt show truyền hình, hợp đồng quảng cáo, bất chấp cậu mệt mỏi.

    sao nhi sang gia xu dai nhan ket cuc bi dat vi cach giao duc sai lam cua bo me2
    Danh tiếng và tiền bạc đến quá sớm, cộng thêm nguyên nhân từ phía gia đình đã khiến sao nhí mất phương hướng.

    Lớn lên trong môi trường thiếu sự thấu hiệu của bố mẹ, Vương Hân Dật dần thay đổi tâm lý, ngày càng nổi loạn và có những hành động chống đối gia đình. Năm 12 tuổi, nam diễn viên lộ ảnh hẹn hò, hôn hít với người hâm mộ nữ.

    Thậm chí, cậu còn đăng clip chơi trò thoát y lên mạng khiến khán giả được phen hốt hoảng. Thời điểm đó, bác sĩ nhận định Vương Hân Dật có dấu hiệu khủng hoảng về tâm lý và cần được điều trị.

    Bước vào giai đoạn dậy thì, sao nhí thể hiện độ nổi loạn rõ rệt. Cùng với cú sốc bà ngoại – người nuôi dạy cậu từ lúc bé qua đời, Vương Hân Dật rơi vào cuộc sống chán chường. Kể từ đó, cậu liên tục xuất hiện trên truyền thông bởi phát ngôn sốc, yêu đương sớm và bạo lực.

    Mới 17, 18 tuổi, Vương Hân Dật thường xuyên bị ca thán về chuyện chìm đắm trong những cuộc chơi thâu đêm suốt sáng, xăm mình, sử dụng cần sa, giao du với băng đảng côn đồ, kết bạn với những kẻ có tiền án, đi thu tiền bảo kê. Sao nhí cũng ngừng đóng phim, tập tành hút thuốc, thường xuyên trốn học.

    Năm 2012, Vương Hân Dật phải vào tù vì tội cố ý gây thương tích. Đến khi được thả ra sau thời gian ngồi tù, cậu vẫn “ngựa quen đường cũ”. Cuộc đời nam diễn viên chính thức trượt dài khi phải ngồi tù vì can tội giết người.

    Năm 2016, cậu bị cảnh sát Đài Loan bắt giữ tại khu vực Đào Viên vì liên quan đến một vụ ẩu đả gây án mạng. Vương Hân Dật đã dùng cao, côn, gậy đánh tới tấp vào một người đàn ông, khiến nạn nhân hôn mê sâu và qua đời.

    sao nhi sang gia xu dai nhan ket cuc bi dat vi cach giao duc sai lam cua bo me1
    Vương Hân Dật bị bắt.

    Sao nhí bị truy tố hành vi giết người không thành, bị tạm giam 4 năm trước khi chính thức bị kết án 17 năm tù, bồi thường 3,57 triệu TWD vào năm 2020. Từ một cậu bé có tương lai sáng giá, không ai tưởng tượng nổi Vương Hân Dật lại có kết cục bi đát như vậy.

    Nhìn lại cuộc đời sao nhí này, các chuyên gia giáo dục nhận định cách giáo dục sai lầm của bố mẹ Vương Hân Dật chính là nguyên nhân dẫn đến bi kịch. Con là “bảo bối” của bố mẹ, cần được bố mẹ dành tình yêu thương, tạo môi trường phát triển lành mạnh.

    Với sao nhí xứ Đài, cậu bị bố mẹ dồn ép, coi như một cỗ máy kiếm tiền, không quan tâm đến suy nghĩ, cảm xúc. Đến lúc cậu đi lệch đường, bố mẹ cũng không kịp thời uốn nắn và dạy dỗ, để cậu từng bước đi đến ngõ cụt không còn cách cứu vãn. Nếu được gia đình giáo dục và định hướng đúng cách, có lẽ cái tên Vương Hân Dật giờ sẽ không còn là những hồi ức đầy nuối tiếc trong lòng khán giả.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-nhi-sang-gia-xu-dai-nhan-ket-cuc-bi-dat-vi-sai-lam-cua-bo-me-a563025.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan