Sao nối ngôi: Bình Tinh và Hoài Anh Kiệt rượt đuổi sát nút vị trí nhất tuần


Thứ 3, 26/07/2016 | 22:13


(ĐSPL) - Với màn trình diễn mang phong cách nhạc kịch Broadway, Hoài Anh Kiệt đã chinh phục hoàn toàn khán giả và nhận được nhiều lời khen ngợi từ ban giáo khảo.

(ĐSPL) - Với màn trình diễn mang phong cách nhạc kịch Broadway, Hoài Anh Kiệt đã chinh phục hoàn toàn khán giả và nhận được nhiều lời khen ngợi từ ban giáo khảo. Đây là lần thứ 2 anh nhận giải nhất tuần trong khi Bình Tinh tiếp tục là thí sinh được khán giả bình chọn nhiều nhất tuần vừa rồi.

Nhạc kịch là chủ đề đêm thi thứ 8 của Sao Nối Ngôi. Đây là loại hình sân khấu đặc biệt, trong đó kết hợp ca hát, lời thoại, diễn xuất và nhảy múa. Nội dung và biểu cảm của nhạc kịch (hỉ, nộ, ái, ố) được thể hiện thông qua thoại kịch, âm nhạc, động tác và các khía cạnh kỹ thuật sân khấu hợp thành một thể thống nhất. Bộ môn sân khấu cổ truyền của miền Tây Nam Bộ - cải lương cũng được xem là một hình thức nhạc kịch.


Hoài Anh Kiệt mang đến tiết mục nhạc kịch mang hơi hướng Broadway – Không. Dựa trên 2 bài hát Không (Nguyễn Ánh 9) và Những cô nàng ham vật chất (Minh Quân), anh xây dựng câu chuyện về chàng lãng tử đem lòng yêu một cô vũ nữ nổi tiếng. Tuy anh si mê và yêu thương cô gái thật sự và thậm chí là mù quáng nhưng cô ta chỉ lợi dụng anh vì vật chất, đến khi Hoài Anh Kiệt thành kẻ trắng tay thì cô bỏ đi theo người khác khiến anh đau khổ tột cùng.


GK Thái Châu nhận xét: “Hôm nay em diễn rất tốt mà giọng hát chưa hoàn hảo lắm. Khi em hát ca khúc nào thì nên để ý nghe bản gốc cho kỹ. Có một nốt em hát chưa đúng trong bài”.

GK Nguyễn Quang (con trai trưởng của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9) nói: “Không biết vô tình hay hữu ý, hôm nay tôi làm giám khảo khách mời mà em lại dựng ngay bài Khôngcủa ba tôi. Tôi có lời khen ngợi em vì đây là tiết mục đúng nghĩa nhạc kịch nhất trong đêm thi này từ cách dàn dựng, cách hát, minh họa… Phần lớn những lời nói của em trong tiết mục được thể hiện qua bài hát.

Anh chỉ xin nhắc nhở em một điều, đã gọi là nhạc kịch thì em phải diễn, phải tương tác, giao lưu với bạn diễn xung quanh chứ không phải là cứ đứng nhìn khán giả mà hát trong quên mất hai cô diễn viên múa đang đứng cạnh hai bên… Tôi thì không quá khó khăn như anh Thái Châu đòi hỏi em phải hát đúng nốt, theo tôi thì trong bài có những đoạn em không cần hát mà có thể thủ thỉ, nói cùng khán giả…Tuy nhiên, tựu chung lại đây là một vở nhạc kịch ngắn rất tốt”.

Hoài Anh Kiệt nhận được 49.3 điểm, đạt giải nhất tuần thi này.


Thiêng Ngân tiếp tục trổ tài ca cổ, em mang đến vở cải lương ngắn Thánh Gióng. Trong tiết mục, em tái hiện hình ảnh cậu bé Gióng của làng Phù Đổng từ lúc lên ba mà không biết nói cười, đi đứng… cho đến khi “vươn vai” thành một thanh niên cường tráng đi đánh giặc ngoại xâm và được xưng tụng, ca ngợi là thánh Gióng. Ngoài khả năng ca hát, Thiêng Ngân còn thể hiện khả năng múa võ điệu nghệ trong tiết mục.


GK Bạch Tuyết nhận xét: “Tôi thấy em đóng rất dễ thương. Hình ảnh của thánh Gióng vừa hào hùng mà cũng trẻ con. Tôi cũng thấy trong tiết mục một tầm vóc, ý tưởng của dân tộc khi muốn chiến thắng ngoại xâm”. GK Ngọc Lan nói: “Em sinh ra là để ca hát. Chị ước gì chị có được giọng hát như em bởi chị là một con người có thù với âm nhạc. Ở lứa tuổi của em thì có lẽ khó có ai hát tốt được như vậy. Tuy nhiên về khía cạnh diễn xuất thì em cần rèn luyện thêm một chút nữa. Đặc biệt, em có một khuôn mặt lạnh nên vô cùng hợp vai này. Thậm chí khi đối diện với kẻ thù mà chỉ cần nhìn thôi, chưa kịp làm gì thì kẻ thù đã bỏ chạy mất rồi”. Thiêng Ngân nhận được số điểm: 48.8 điểm.


Bình Tinh trình diễn tiết mục Ngọc Thố, dựa trên bài hát nhạc ngoại quốc cùng tên (lời Việt của nhạc sĩ Minh Tâm), Bình Tinh xây dựng câu chuyện về nàng thỏ ngọc ở cung trăng tìm cách xuống trần gian phá phách, gây chuyện. Đặc biệt, hai cha con Bình Tinh còn mang ảo thuật lên sân khấu Sao Nối Ngôi.

Với sự trợ giúp của các ảo thuật gia, Bình Tinh đã hóa thành chú thỏ màu trắng ngay trên sân khấu trước sự ngỡ ngàng của khán giả trường quay. Chị chia sẻ, để hoàn thành phần ảo thuật biến thành thỏ này, Bình Tinh đã không ngần ngại chi một khoản tiền không hề nhỏ để mang đến sự bất ngờ thú vị cho người xem.


GK Thái Châu nhật xét: “Cảm ơn em đã cho tôi thưởng thức một tiết mục rất công phu và hoành tráng. Em không chinh phục được người cần chinh phục trong tiết mục nhưng em hoàn toàn chinh phục được tôi và các giám khảo ở đây”. GK Bạch Tuyết nói: “Đây là tiết mục đầu tư tốt, ca diễn đều toàn vẹn. Chỉ có chỗ khi con được khiêng ra, con đứng dậy thì chân bị mắc vào trang phục. Thứ hai khi con bước lên bục, con bị vấp suýt té mà cả khán phòng đều hết hồn. Mong là lần tới tiết mục của con sẽ hoàn hảo hơn, không khiến mọi người phải hồi hộp khi xem Bình Tinh diễn như hôm nay”. Bình Tinh nhận được số điểm sát nút người giành chiến thắng trong tập này 49.2 điểm.


Sau khi khiến giám khảo Thái Châu bị mất thăng bằng, làm cho khán giả cười ngả nghiêng với tài năng hát cải lương bá đạo, lần này Lê Lộc tiếp tục thể hiện khả năng ca hát của mình thông qua vở nhạc kịch Quê em mùa nước lũ. Đạo diễn Đức Duy và nhóm Buffalo đồng hành cùng Lê Lộc trong câu chuyện về mùa nước nổi miền Tây. Trong cơn bĩ cực, nước lũ dâng cao khiến mọi người phải leo lên mái nhà ngồi chờ cứu trợ lương thực, hỗ trợ y tế, di chuyển… Lê Lộc và những người bạn hàng xóm của cô ngồi kể chuyện cho nhau nghe, tâm sự về ước mơ chảy bỏng để cùng vượt qua khó khăn và cùng hy vọng vào một tương lai tươi sáng hơn… Đặc biệt, trong vở nhạc kịch ngắn này, Lê Lộc còn trổ tài “đỡ đẻ” cho bạn diễn ngay trên sân khấu.


GK Thái Châu nhận xét: “Tiết mục trên chưa hẳn là nhạc kịch nhưng em và người dàn dựng rất thông minh, biết và hiểu rõ yếu điểm của Lê Lộc là không thể hát một cách “đàng hoàng tử tế được” nên đã xử lý giọng hát tốt, rất vui và dễ thương. Bởi vậy mỗi lần tôi nghe em hát là tôi bị mất thăng bằng liền à! Tuy nhiên, tôi thương cái sự “mất thăng bằng” này lắm. Em diễn kịch và hát rất hồn nhiên, thậm chí chẳng cần đợi nhịp gì cả”. Còn GK Ngọc Lan nói: “Lê Lộc thuộc lời rất nhiều bài hát và áp dụng rất dễ thương vào tiểu phẩm của mình”. Lê Lộc nhận được 48.9 điểm.

Sao Nối Ngôi đêm thi tài thứ 9 của 4 thí sinh: Bình Tinh, Hoài Anh Kiệt, Lê Lộc và Thiêng Ngân với chủ đề “Theo dòng lịch sử” sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ ba ngày 2/8 trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1 – THVL1.

Tiểu Quỳnh

Photo: DL Duy

Nguồn: Người đưa tin

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

[mecloud]v2GvnrzWxI[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-noi-ngoi-binh-tinh-va-hoai-anh-kiet-ruot-duoi-sat-nut-vi-tri-nhat-tuan-a141230.html