Sao phim Sơn Hà Lệnh bị các nhãn hàng tẩy chay sau lùm xùm thiếu hiểu biết lịch sử


Thứ 6, 13/08/2021 | 20:00


Cùng sự kiện

Sao phim "Sơn Hà Lệnh" Trương Thiết Hạn đang phải đối mặt với làn sóng chỉ trích lớn ở Trung Quốc khi bị tố thiếu hiểu biết về lịch sử.

Tin tức giải trí - Sao phim Sơn Hà Lệnh bị các nhãn hàng tẩy chay sau lùm xùm thiếu hiểu biết lịch sử
Trương Thiết Hạn với tạo hình trong Sơn Hà Lệnh,

Ngày 13/8, truyền thông Trung Quốc đưa tin Trương Triết Hạn đã bị nhiều nhãn hàng xóa hoặc ẩn bài sau những ồn ào liên quan đến chính trị những ngày qua.

Cụ thể, nam diễn viên bị soi ra đã từng đến thăm và đăng hình chụp ảnh tại đền Yasukuni ở Nhật Bản. Bên cạnh đó, năm 2018, Trương Triết Hạn cũng tham gia đám cưới của một người bạn tại đền Nogi.

Theo Sohu, cả 2 địa điểm này đều là những địa danh gây tranh cãi và cấm kỵ của người Trung Quốc liên quan đến vấn đề chính trị.

Ngay sau khi thông tin được lan truyền, một làn sóng chỉ trích và đòi tẩy chay nam diễn viên 30 tuổi đã nổ ra trên mạng xã hội xứ Trung.

Nhiều nhãn hàng lớn cũng phải ẩn, xóa các bài đăng có liên quan đến Trương Triết Hạn.

Hai nhãn hàng là JLB do Trương triết Hạn làm người đại diện và NIN JIOM sắp công bố hợp tác đã xóa hoặc ẩn bài đăng liên quan đến nam diễn viên.

Coca Cola cũng đã thay đổi bài ghim video quảng cáo của Trương Triết Hạn trên trang Weibo của mình.

Trước lùm xùm, Trương Triết Hạn ngày 13/8 đã chính thức lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân vì sự thiếu hiểu biết của bản thân trong quá khứ.

"Hôm nay tôi cảm thấy xấu hổ vì sự thiếu hiểu biết của mình trong quá khứ và gửi lời xin lỗi sâu sắc đến người tôi từng có hành vi không đúng đắn trước đó", Trương Thiết Hạn viết.

Nam diễn viên cho biết thừa nhận lỗi lầm khi tham dự buổi hôn lễ của một người bạn được tổ chức tại Nhật Bản nhưng sơ suất trong việc quan sát bối cảnh lịch sử của địa điểm tổ chức.

Ngôi sao của Sơn Hà Lệnh cũng nhận sai khi thiếu sót kiến thức lịch sử ở địa phương, dẫn đến sự bất cẩn về nội dụng trong những bức ảnh được chụp.

"Mọi người có thể phê bình tôi vô tri, tôi xin cám ơn những lời phê bình của công chúng. Là nhân vật có sức ảnh hưởng, về sau tôi sẽ cố gắng học lại những tri thức liên quan đến văn hóa lịch sử nước nhà. Làm phong phú tri thức của bản thân! Một lần nữa tôi xin trịnh trọng xin lỗi", Trương Thiết Hạn bày tỏ.

Hiện, lời xin lỗi của Trương Triết Hạn đang thu hút rất nhiều sự quan tâm bàn tán từ cộng đồng mạng Trung Quốc.

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-phim-son-ha-lenh-bi-cac-nhan-hang-tay-chay-sau-lum-xum-thieu-hieu-biet-lich-su-a510128.html