+Aa-
    Zalo

    Sao Việt bán, cho thuê "danh hiệu" để kiếm tiền

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Không chỉ mang lại thứ hào quang phù phiếm, cái danh "ngôi sao", "nghệ sĩ" có thể mang lại rất nhiều tiền, nếu như biết sử dụng đúng cách và hợp lý.

    (ĐSPL) - Không chỉ mang lại thứ hào quang phù phiếm, cái danh "ngôi sao", "nghệ sĩ" có thể mang lại rất nhiều tiền, nếu như biết sử dụng đúng cách và hợp lý.

    Chuyện một cô nàng hotgirl trên mạng chỉ cần bán kem trộn, vài ba thứ mỹ phẩm thuộc dạng tự làm cũng có thể sắm nhà, sắm xe không phải là chuyện hiếm hoi hay không tưởng. Đó là những câu chuyện hoàn toàn có thật và đang xảy ra mỗi ngày, khi một số lượng không ít bạn trẻ bị mê hoặc bởi những "người nổi tiếng", dù là nổi tiếng trên mạng ảo. Thứ gì "người nổi tiếng" mặc - đương nhiên nó sẽ đẹp, thứ mỹ phẩm gì "người nổi tiếng" dùng - đương nhiên nó sẽ tốt. Tâm lý đám đông ấy đang được những "người nổi tiếng" tận dụng tối đa để kinh doanh và không ít người trong số đó đạt được thành công rực rỡ!

    "Bán, cho thuê thương hiệu" dài hạn

    Sao Việt bán, cho thuê

    Người mẫu Ngọc Trinh trong buổi khai trương spa mới của mình.

    Câu chuyện thành công trong kinh doanh đó đã khiến một "dịch vụ" đặc biệt được ra đời: Mua bán thương hiệu của người nổi tiếng. Không khó khăn để nhận ra một loạt người đẹp, ngôi sao của showbiz đang lấn sân kinh doanh một cách không mỏi mệt và phủ sóng trên hầu hết các lĩnh vực. Từ cô nàng diễn viên múa L.N làm chủ nhà hàng, cô hotgirl N.T mở spa dưỡng trắng da cho tới ông hoàng ca nhạc đi ... bán cá, trào lưu người nổi tiếng lấn sân kinh doanh đang trở nên phổ biến tới mức mỗi khi có một ngôi sao tuyên bố khai trương cửa hàng hay công ty mới, khán giả cũng chỉ coi đó là một chuyện rất đỗi bình thường...

    Tuy nhiên, câu chuyện sẽ chẳng bình thường chút nào nếu như nhìn vào tần suất làm việc dày dặc của những ngôi sao, đặc biệt là những ngôi sao lớn. Đơn cử như "ông hoàng" bán cá D.V.H - thời gian chạy show và xuất hiện trên sân khấu của anh nhiều tới mức anh thậm chí còn chẳng có thời gian ngủ, lấy đâu ra thời gian để điều hành, quản lý cả một công ty lớn như anh tự nhận? Chưa kể tới vấn đề chuyên môn, khả năng kinh doanh, nội việc xoay sở để có mặt tại buổi ... họp mỗi quý cũng đã là cả một vấn đề nan giải, đừng nói tới những chuyện khác xa vời.

    Ngoài V.H, cô nàng diễn viên L.N cũng đang đàng hoàng mang danh bà chủ của một thương hiệu nhà hàng khá đình đám tại tp.HCM. Ảnh của cô nàng được treo kín đặc tại tường nhà hàng, những poster quảng cáo cũng chỉ có duy nhất cô làm đại diện, thậm chí quán của cô còn được biết tới nhiều với cái tên "quán của L.N". Nhờ vậy mà dù chất lượng chỉ thuộc dạng tầm tầm, giá cả ngang bằng với khách sạn 5 sao, nhưng quán vẫn nườm nượp khách qua lại chỉ vì mến danh "cô chủ". Chỉ có những người rành rọt trong nghề mới biết và thầm khen ngợi khả năng làm PR của những chủ nhân thực sự của nhà hàng, bởi đã biết mượn tên tuổi khá "hot" của cô diễn viên để mà hút khách!

    Sao Việt bán, cho thuê

    Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong buổi ra mắt thương hiệu "Vua biển".

    Thương hiệu hải sản do D.V.H đứng ra "làm chủ" cũng được khuếch trương nhanh chóng nhờ "ăn theo" tên tuổi của chủ nhân. Dù chưa biết anh đóng vai trò gì trong công ty, nhưng chỉ riêng chuyện gieo vào trí óc người hâm mộ suy nghĩ "công ty của thần tượng", đó đã là một thành công rất lớn của những đầu óc kinh doanh nhạy bén.

    Việc "mua danh, mượn danh" của sao vốn chẳng phải chuyện lạ lùng hay hiếm có. Ở nước ngoài, những ngôi sao đình đám cũng đều bí mật có riêng cho mình những thương vụ tương tự, thậm chí ở quy mô lớn hơn rất nhiều. Khi nghe một cô người mẫu sexy cho ra đời một loại nước hoa mang tên mình, một cô nàng "tóc vàng hoe" tuyên bố tự thiết kế sản phẩm thời trang, đừng vội tin là thật! Có cả một ê-kip phía sau lưng đã chuẩn bị, làm sẵn cho cô ta mọi việc và công việc duy nhất còn lại của "chủ nhân" chỉ là tuyên bố: Nó là sản phẩm của tôi!

    Quay trở lại với showbiz Việt, ngoài việc "cho thuê tên tuổi", không ít ngôi sao cũng lao vào kinh doanh thật sự. Dù vậy, chuyện dùng tên tuổi của mình để hút khách cũng là một trong những yếu tố sống còn của tiệm. Thành công một cách chân chính nhất có lẽ là cô người mẫu T.K, với cửa hàng bún đậu và đồ Bắc mang tên mình ngay quận 1. Cô cũng là một trong những trường hợp hiếm hoi thành công với nghề tay trái, tuy nhiên cái giá phải trả của cô là gần như giải nghệ khỏi sàn catwalk và "mất ăn, mất ngủ" lo cho quán, dù quy mô của nó chỉ tầm tầm.

    Với những người làm kinh doanh thật sự, cái giá của thành công trong kinh doanh rất đắt. Nó không phải là trò chơi đơn giản như Candy Crush để giải trí những phút rảnh rỗi trong nghề. Kinh doanh đòi hỏi sự chú tâm, chăm chỉ và nỗ lực không mệt mỏi để có thể dẫn tới thành công. Còn cưỡi ngựa xem hoa và coi kinh doanh như một thứ giải khuây cho đỡ buồn, thất bại là điều không thể nào tránh khỏi...

    Còn nhớ, chuyện cô người mẫu N.T mở spa từng khiến chị em không khỏi xôn xao. Dù vẫn bị ghét thậm tệ bởi những phát ngôn "không đụng hàng", làn da và thân hình tuyệt vời của N.T vẫn là ước mơ thầm kín của vô số chị em phụ nữ. Chính bởi vậy, spa chuyên về tắm trắng và điều trị da của cô nàng đã đắt khách khủng khiếp từ ngày mới mở ra. Chẳng ai bảo ai, rất nhiều chị em náo nức tới với spa của cô nàng, với hi vọng sẽ có được một làn da ... đẹp như cô chủ.

    Đáng tiếc, rất ít người trong số đó hiểu rằng làn da đẹp của N.T cũng là ... nhờ người khác làm cho, chứ cô đâu có khả năng tự làm mình trắng. Vậy là chỉ sau một thời gian dài dùng sản phẩm của N.T, các khách hàng mới ngậm ngùi nhận ra sự thật cay đắng đó. Bí quyết làm trắng "học mót" được tại các spa mình từng là khách hàng không giúp N.T giữ chân được khách và cô chủ nhân không bằng cấp, không kinh nghiệm đành ngậm ngùi nhìn spa "bỏ xó" mỗi ngày, bất chấp sức hút từ làn da trắng trẻo của mình vẫn vẹn nguyên như cũ!

    "Bán thương hiệu" theo kiểu ngắn hạn

    Sao Việt bán, cho thuê
    Nhiều chân dài "bán danh hiệu" của mình để kiếm tiền.

    Ngoài kinh doanh, vẫn còn rất nhiều nơi các chân dài có thể "bán danh hiệu" theo kiểu ngắn hạn. Có thể chỉ là đi dùng cơm cùng các thiếu gia, đại gia, đi cùng các doanh nhân đi tiếp khách cốt để... làm đẹp "đội hình" hay đi xem và cổ vũ đại gia đánh golf... rồi về nhận phong bì. Chỉ đơn giản như thế, các chân dài có thể kiếm được một khoản kha khá từ 5 - 7 triệu hay thậm chí là vài ngàn đô-la cho một buổi tùy vào độ nổi tiếng và danh hiệu (người mẫu, siêu mẫu,...) mà chân dài có.

    Hay nhận lời tham dự những event, những buổi họp mắt lớn cần có sự góp mặt của các ngôi sao, những người nổi tiếng hoặc ít nhất là "có danh hiệu". Ví dụ như một buổi ra mắt sản phẩm của một hãng mỹ phẩm A có sự xuất hiện của hoa hậu B, diễn viên C, nghe sẽ hoành tráng hơn rất nhiều những buổi ra mắt bình thường khác, chưa kể nếu ngôi sao thật sự hot còn kéo theo cả sự quan tâm của truyền thông. Chính bởi vậy, nghề "tham dự sự kiện" đã trở thành một trong những kênh thu nhập đáng kể, nếu không muốn nói là thu nhập chính của hàng loạt ngôi sao!

    Tuy nhiên, không phải chỉ có những ngôi sao hạng A, hạng B mới có quyền "đi bán danh hiệu" theo dạng này. Có những ngôi sao hạng C, D, thậm chí E, F cũng có thể đi, tất nhiên là với mức giá bèo hơn rất nhiều và độ hoành tráng của sự kiện họ tham dự cũng tụt theo thê thảm. Người viết còn nhớ như in một buổi ra mắt một công ty, poster rất hoành tráng với đủ thành phần tham dự: Hotgirl, diễn viên, ca sĩ, người mẫu... Có điều, nhìn đỏ mắt vẫn không thấy gương mặt nào quen quen trong số các sao trên...

    Tới màn giao lưu, khán giả lại thêm một phen ngơ ngác khi các "ngôi sao" lần lượt xuất hiện bằng xương bằng thịt, tuy nhiên không ai nhận ra ... đó là ai. Đỉnh điểm là phần ca hát - được giới thiệu là phần trình diễn của một hotgirl đang nổi đình nổi đám nhất Sài Gòn, không ít người đã cười sằng sặc khi thấy một cô nàng cao cỡ 1m50 đủng đỉnh đi ra trên chiếc guốc lai cà kheo cao gần 30cm, cất giọng hát có thể bị loại ở cuộc thi hát cấp phường.

    Nhu cầu có thật dẫn tới việc các nguồn cung cũng được bung ra không hạn chế. Các cuộc thi nghe thoạt chừng rất vớ vẩn như Nữ hoàng A, người đẹp tỉnh B, hoa khôi C lại rất đắt khách - những cô nàng đang khát khao có một danh hiệu để "lên đời" cho nhan sắc của chính mình. Giá của những danh hiệu trên cũng không hề rẻ, thậm chí còn cao tới mức giật mình: 10.000 - 20.000 đô-la cho một danh hiệu nghe chỉ ... hơi quen. Chưa kể, cái giá của danh hiệu có thể lên xuống như mua rau ở chợ, tùy theo độ "chịu chi" của các thí sinh.

    Tuy nhiên, những "đầu tư" mạnh tay của các chân dài không phải là vô nghĩa. Còn nhớ trong đường dây mại dâm của má mì Mỹ Xuân, rất nhiều "đào cưng" trong đó đều sở hữu cho mình một danh hiệu. Từ Người đẹp tỉnh A cho tới người mẫu, diễn viên, các cô nàng nhan sắc chỉ tầm tầm cũng đã được đẩy giá lên chót vót nhờ danh hiệu mà mình sở hữu. Chính bản thân Mỹ Xuân cũng từng là Hoa hậu Nam Mê Kông một dạo, chứ đâu phải chuyện đùa!

    Không kể tới chuyện bán đổi thân xác, chuyện chân dài khát danh hiệu còn để "giựt le" với bạn bè, đối tác và tất nhiên, cả tình nhân. Có một cô nàng xinh tươi mang danh hiệu Nữ hoàng cuộc thi A, hoa hậu cuộc thi B ở bên cạnh, vị thế của "đại gia" xem chừng cũng đã khác trước rất nhiều. Chính điều này cũng dẫn tới tình trạng không ít các đại gia lắm tiền nhiều của "khát" chân dài có danh hiệu để ra oai cùng với bạn bè, bởi gái đẹp thì không thiếu, gái có danh hiệu mới là "đồ độc". Bởi thế, các "đại gia" không tiếc tiền đổ ra để mua chân dài có danh, còn chân dài lại đổ tiền ra để mua danh... Cái vòng luẩn quẩn bạc tiền quấn quanh chữ "danh" ấy có lẽ sẽ vẫn còn kéo dài, tới chừng nào người ta còn chuộng những điều hư ảo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-viet-ban-cho-thue-danh-hieu-de-kiem-tien-a28121.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan