+Aa-
    Zalo

    Sao Việt chung tay mua dưa hấu, kêu gọi ủng hộ người nông dân

    • DSPL
    ĐS&PL Nhiều sao Việt đã mua nông sản và kêu gọi mọi người ủng hộ người nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn vì không thể xuất khẩu hoa quả...

    Nhiều sao Việt đã mua nông sản và kêu gọi mọi người ủng hộ người nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn vì không thể xuất khẩu hoa quả giữa tình hình bệnh dịch do virus corona diễn biến phức tạp.

    Dịch viêm phổi cấp do virus 2019-nCoV (chủng mới của virus corona) bùng phát khiến không ít người nông dân bị thiệt hại nặng nề vì nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam không thể khẩu xuất sang Trung Quốc.

    Nhiều tiểu thương rơi vào cảnh "được mùa - mất giá" còn người nông dân thì gần như mất trắng cả mà vụ. Dưa hấu đang là một trong những mặt hàng bị ứ đọng nhiều nhất. Hiện người dân đang phải bán với giá rẻ dù bị thua lỗ vì không thể để quá lâu.

    Dưa hấu không thể xuất khẩu qua biên giới khiến người nông dân chỉ còn biết than trời.

    Được biết, giá bán dưa hấu tại ruộng chỉ còn 1.000 đồng/kg. Trong khi giá bán tại các thành phố dao động không lớn, chỉ từ 4.000 - 8.000 đồng/kg nhưng cũng ế ẩm.

    Trước tình hình như hiện nay, nhiều cá nhân đơn vị lên tiếng ủng hộ, chung tay tiêu thụ dưa hấu để phần nào giúp đỡ bà con thu lại chút tiền vốn. Nhiều nghệ sĩ Việt cũng không đứng ngoài cuộc.

    Trên trang cá nhân, ca sĩ Trà My Idol vừa chia sẻ lại bài viết kêu gọi mọi người mua dưa với giá 3.000 đồng/kg. Cô cho biết mình đã nhờ người mua 100 kg dưa tại Hà Nội và tặng cho những người xung quanh khu vực.

    Trong phần bình luận ở bài đăng của Trà My, Tăng Thanh Hà cũng tiết lộ đã mua 200 kg dưa.

    Trên trang cá nhân, Ninh Dương Lan Ngọc cũng đăng bài kêu gọi sự chung tay của cộng đồng. Nữ diễn viên viết: "Đã mua 28 kg dưa làm nước ép cho văn phòng nhà Ngọc. Tí chiều sẽ ủng hộ thêm. Dưa hấu, thanh long, chôm chôm mùa này ngon lắm. Mọi người ủng hộ bà con nhé!".

    Á hậu Thúy Vân đăng ảnh vào siêu thị mua dưa kèm theo lời chia sẻ: "Hy vọng người nông dân có thể tìm được giải pháp và tiêu thụ nhiều ở thị trường trong nước. Tăng cường ăn trái cây cũng là một cách để tăng vitamin thúc đẩy hệ miễn dịch và phòng bệnh đó mọi người".

    Á hậu Thúy Vân đi mua dưa hấu, góp phần ủng hộ người nông dân.

    Hoa hậu Khánh Vân thì cho biết, một người chú của cô đang mua lại dưa để bán giúp người nông dân. Người đẹp sinh năm 1995 cũng dùng sức ảnh hưởng của mình để kêu gọi giải cứu nông sản, chung sức cùng người dân vực dậy giữa giai đoạn khó khăn này.

    Bên cạnh đó, nhiều sao Việt khác như diễn viên Ngân Quỳnh, Hồ Bích Trâm, Thân Thúy Hà cũng đã mua dưa ủng hộ và kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ bà con.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-viet-chung-tay-mua-dua-hau-keu-goi-ung-ho-nguoi-nong-dan-a311066.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan