+Aa-
    Zalo

    Sao Việt ứng xử ra sao khi có con đang du học tại các nước là vùng dịch?

    • DSPL
    ĐS&PL Quyết định đưa con về nước hay ở lại là điều khiến bao phụ huynh có con du học trăn trở suốt những ngày qua, đặc biệt khi dịch Covid-19 bùng phát ở châu Âu.

    Quyết định đưa con về nước hay ở lại là điều khiến bao phụ huynh có con du học trăn trở suốt nhữngvvvngày qua, đặc biệt khi dịch Covid-19 bùng phát ở châu Âu.

    NSND Trung Anh

    Sáng sớm nay 21/3, NSND Trung Anh cho biết con trai cả của anh đã về đến Hà Nội an toàn.

    NSND Trung Anh đăng tải trên trang cá nhân: ''Về nhà đi con. Bố mẹ mong con từng giờ. Ngày tiễn con đi đâu ngờ tới cái dịch bệnh kinh khủng, đang gieo rắc nỗi sợ hãi lên biết bao người. Về nhanh con nhé, về đến Việt Nam là may rồi con ạ, nước mình phòng chống dịch hiệu quả. Con chỉ cần tuân thủ cách ly 14 ngày rồi về ăn cơm cùng bố mẹ và em. Đừng ngại, cách ly là biện pháp cần thiết và hữu hiệu để bảo vệ mình và những người khác nữa. Ý thức cộng đồng tốt lúc này chính là biện pháp tốt nhất để tránh lây lan con nhé. Những kẻ đặt cái tôi của mình cao hơn cả sức khoẻ và tính mạng của cộng đồng để trốn tránh việc cách ly chỉ là cái tôi ngu xuẩn thôi con ạ. Nhớ con nhiều. Không sao ngủ được''.

    Được biết, con trai lớn của nam diễn viên gạo cội là du học sinh trường Vaasa University of Applied Sciences ở Phần Lan. Cậu đã quyết định về quê nhà trên chuyến bay thẳng từ Phần Lan. Tuy nhiên, hãng hàng không huỷ chuyến và con trai NSND Trung Anh phải bay vòng về Bangkok (Thái Lan).

    NSND Trung Anh vui mừng khi con trai về nước an toàn và hiện đang được cách ly. 

    Chi Bảo

    Gia Cát là con trai của Chi Bảo và vợ cũ Hồng Loan. Gia Cát sinh năm 2001. Cậu bé sang Anh theo học ở Đại học Oxford vào năm 2019.

    Trên trang cá nhân, diễn viên Chi Bảo từng nhắn nhủ con trai cố thủ ở London. Tuy nhiên sau đó vì các trường ở Anh đóng cửa đến hết tháng 9 nên nam diễn viên quyết định đưa con trở về.

    Ngay sau quyết định của bố, cậu con trai Gia Cát đã đáp chuyến bay VN50 từ London (Anh) xuống Cần Thơ. 

    Diễm My

    Bộ đôi ái nữ nhà Diễm My hiện đang sinh sống và học tập bên Mỹ, đặc biệt con gái lớn Hà Thùy My đang theo học ngành Truyền thông Báo chí tại tại ngôi trường danh tiếng Đại học Stanford. Khác với những bậc phụ huynh đều mong con trở về, Diễm My lại khuyên 2 con gái ở lại.

    Hiện tại 2 cô con gái của Diễm My đang sinh sống và học tập bên Mỹ.

    Hoa hậu Thu Hoài

    Con gái Hoa hậu Phu nhân người Việt Thế giới Thu Hoài có tên Đài Loan là Hsiu Huai Chen (sinh năm 2000). Hiện tại nữ sinh đang sinh sống và học tập tại bang California (Mỹ). Giống với quyết định của Diễm My 6X, Thu Hoài cũng muốn cô con gái ở lại nước sở tại.

    Người đẹp chia sẻ trên trang cá nhân: "Chính cô con gái nhỏ bé của tôi cũng đủ tự lập để quyết định rằng: Con sẽ tự bảo vệ được mình! Đi lại từ quốc gia này tới quốc gia khác trong lúc này còn nguy hiểm hơn, không chỉ cho một mình con. Tôi không biết nói gì với con lúc đó... Hãy chăm sóc thật tốt cho mình, thay cho mẹ và những người yêu thương con".

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sao-viet-ung-xu-ra-sao-khi-co-con-dang-du-hoc-tai-cac-nuoc-la-vung-dich-a316583.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan