+Aa-
    Zalo

    Sập bẫy chiêu lừa tặng quà từ 'trai Tây', người phụ nữ bị lừa mất 2,5 tỉ đồng

    • DSPL
    ĐS&PL Nôn nóng mong nhân được sớm món quà 700.000 USD từ người đàn ông quen biết qua Facebook được hai tháng, chị H. bị lừa mất 2,5 tỉ đồng.

    Nôn nóng mong nhân được sớm món quà 700.000 USD từ người đàn ông quen biết qua Facebook được hai tháng, chị H. bị lừa mất 2,5 tỉ đồng.

    Một phụ nữ ở Hóc Môn bị lừa 2,5 tỉ đồng. Ảnh minh họa. 

    Báo Pháp luật TP.HCM cho biết, công an huyện Hóc Môn, TP.HCM đã lập hồ sơ, phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM điều tra vụ một phụ nữ trình báo về việc bị lừa đảo 2,5 tỉ đồng.

    Theo trình báo, chị H. (46 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) quen biết với một người đàn ông xưng là Mayvvss R.Raut, quân nhân ở Syria, qua mạng xã hội Facebook. 

    Nói chuyện hồi lâu, hai bên nảy sinh tình cảm. Đầu tháng 3, vị quân nhân nói rằng sẽ gửi cho chị H. một thùng quà bên trong có 700.000 USD là tiền lương hưu.

    Đến ngày 3/3, chị H. nhận được điện thoại của một phụ nữ muốn xác nhận thông tin gửi hàng từ Syria và yêu cầu chuyển khoản vào một tài khoản cá nhân để hoàn tất thủ tục nhận hàng.

    Đến chiều, người này tiếp tục thông báo việc thùng hàng đã bị hải quan sân bay giữ lại và yêu cầu chị H. phải chuyển các khoản thuế phí, tiền lót tay… Không hề nghi ngờ, chỉ trong vòng mấy ngày tiếp, chị H. đã 12 lần chuyển khoản gần 2,5 tỉ đồng để mong nhận được hàng.

    Khi tiền đã kiệt, kèm thêm nghi ngờ, chị H. đến công an trình báo và biết mình bị lừa. Vào cuộc điều tra, công an xác định được hai chủ tài khoản Vietinbank nhận tiền và đang điều tra làm rõ.

    Theo báo Công an Nhân dân, hiện nay, ở nước ta đang có khoảng 58 triệu tài khoản mạng xã hội. Nhiều người coi mạng xã hội là phương tiện không thể thiếu trong cuộc sống. Họ kết bạn, mua bán hàng hóa, kinh doanh, giải trí… Các đối tượng phạm pháp vì thế sẽ lợi dụng tiện ích của mạng xã hội để trục lợi.

    Để không rơi vào những cái bẫy trên mạng xã hội, đặc biệt là với những vụ lừa tình ảo như trên, người tham gia mạng xã hội cần phải thận trọng trước khi quyết định kết bạn với ai đó khi được mời.

    Một chuyên gia an ninh mạng chia sẻ, bạn chỉ nên kết bạn với những người bạn quen biết ngoài đời hoặc chỉ kết bạn với những tài khoản có nhiều bạn chung trên mạng xã hội.

    Để tránh bị các đối tượng lừa đảo, mọi người dân nên bảo mật thông tin cá nhân, không chia sẻ đời tư lên mạng xã hội Facebook để các đối tượng lợi dụng để khai thác phục vụ cho việc lừa đảo. 

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-bay-chieu-lua-tang-qua-tu-trai-tay-nguoi-phu-nu-bi-lua-mat-25-ti-dong-a359043.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan