+Aa-
    Zalo

    Sập bẫy lừa của "khách ngoại": Tưởng bán được chiếc áo 160 nghìn, nào ngờ bị lừa 700 triệu đồng

    ĐS&PL Một chủ shop hàng online đã bị “khách hàng” lừa lấy 700 triệu đồng với chiêu trò đặt mua chiếc áo giá chỉ 160 nghìn đồng.

    Trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vừa xảy ra vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản từ hoạt động mua bán hàng trực tuyến bằng thủ đoạn yêu cầu cung cấp họ, tên, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng, mã xác thực giao dịch OTP… Công an tỉnh này vừa phát đi cảnh báo tình trạng lừa đảo từ hoạt động mua bán hàng trực tuyến.

    Nạn nhân bị lừa đảo là chị N.H.N. (18 tuổi, trú tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), chủ một trang chuyên bán hàng online trên Facebook.

    sap bay lua cua khach ngoai tuong ban duoc chiec ao 160 nghin nao ngo bi lua 700 trieu dong
    Hình minh họa. 

    Tiền phong thông tin, chiều 26/10, chị nhận được tin nhắn từ ứng dụng Messenger của người dùng mang tên Ngô Thị Thanh Trúc. Người này giới thiệu đang sống ở nước ngoài, cần mua một chiếc áo mà chị N. đang rao bán trên Facebook để tặng cho người thân ở Việt Nam.

    Sau quá trình ngã giá, "khách ngoại" đồng ý mua chiếc áo với giá 160 ngàn đồng. Tuy nhiên, đối tượng này đề nghị trả tiền cho chị N. qua dịch vụ chuyển tiền quốc tế Western Union.

    Chị N. được vị khách yêu cầu cung cấp họ, tên, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng… của chị. Tiếp đó, Trúc gửi một đường link đến số điện thoại cá nhân của chị N. và hướng dẫn chị truy cập vào đường link trên để bổ sung thông tin cá nhân, hoàn tất việc chuyển tiền quốc tế.

    Chủ shop hàng online đã làm theo yêu cầu của đối tượng mà không mảy may nghi ngờ, đồng thời chị N. còn cung cấp thêm cả mã xác thực giao dịch OTP (mã giao dịch chuyển tiền do ngân hàng cung cấp cho chủ tài khoản) cho vị khách.

    Công an nhân dân thông tin thêm về vụ việc, sau khi cung cấp các thông tin theo yêu cầu, tài khoản ngân hàng của chị N. đã thực hiện 3 lệnh chuyển tiền sang một tài khoản ngân hàng khác với số tiền lên tới gần 700 triệu đồng.

    Biết mình đã sập bẫy lừa đảo, chị N. liên lạc với chủ tài khoản facebook Ngô Thị Thanh Trúc, tuy nhiên lúc này tài khoản facebook này đã khoá, đồng thời xoá tất cả nội dung mà đối tượng đã tin nhắn trước đó cho chị N..

    Từ vụ việc trên, cơ quan công an cảnh báo người dân hạn chế tiết lộ thông tin cá nhân trên không gian mạng (như họ tên, ngày tháng năm sinh, số căn cước công dân, số điện thoại, tài khoản ngân hàng) cho những người không quen biết.

    Đặc biết, với mã xác thực OTP, chủ tài khoản ngân hàng tuyệt đối không cung cấp cho bất kỳ ai. Mọi hoạt động giao dịch, mua bán hàng trực tuyến phải hết sức thận trọng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sap-bay-lua-cua-khach-ngoai-tuong-ban-duoc-chiec-ao-160-nghin-nao-ngo-bi-lua-700-trieu-dong-a518538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan